Tag

Góp ý về tổ chức và hoạt động trung tâm dịch vụ việc làm

Kinh tế 22/10/2020 22:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/10, tại TP HCM, Cục Việc làm (Bộ LĐ - TB&XH) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về tổ chức và hoạt động trung tâm dịch vụ việc làm tại phía Nam.
Hội chợ việc làm online: Nơi kết nối người lao động với doanh nghiệp Ứng dụng công nghệ thông tin kết nối người lao động với doanh nghiệp Giải pháp hiệu quả hỗ trợ người lao động Chủ động hỗ trợ sản xuất, tạo việc làm
ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại hội thảo
Ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, Hội thảo lần này lấy ý kiến về 2 “Nghị định quy định chi tiết điều kiện thành lập, tổ chức và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm” và “Nghị định quy định chi tiết Điều 39 Luật Việc làm về doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm”.

Theo Cục trưởng Vũ Trọng Bình, hiện nay các doanh nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc các sở LĐ-TB&XH là các đơn vị dịch vụ công thực hiện về chính sách công. Vì vậy, các đơn vị trên phải thực hiện rõ vai trò nhiệm vụ của mình là đơn vị mang tính chất điều phối giúp nhà nước điều phối thị trường lao động.

Cục trưởng Vũ Trọng Bình mong muốn tại Hội thảo lần này, các đại biểu sẽ có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể, thẳng thắn vào các nội dung dự thảo Nghị định; đối với những nội dung chưa rõ, có thể trao đổi với cơ quan soạn thảo để làm rõ, trên cơ sở đó có ý kiến tham gia để Cục Việc làm có căn cứ để hoàn thiện Nghị định.

Tại hội thảo, đại diện các Sở, Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, các doanh nghiệp phía Nam đã cùng tập trung thảo luận và nêu ý kiến về dự thảo nghị định lần này.

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ - TB&XH tỉnh Trà Vinh nêu ý kiến về Điều kiện thành lập, tổ chức và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm. Ông Ngọc dẫn chứng tại khoản đ, Điều 3 có quy định “Có ít nhất 15 người làm việc có trình độ từ cao đẳng trở lên và người lãnh đạo điều hành trung tâm dịch vụ việc làm phải có trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lao động việc làm”. Với nội dung này theo ông Ngọc quy định này hơi cứng nhắc và gây lãng phí nguồn đào tạo người lao động.

Ông Dương Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trà Vinh đóng góp ý kiến tại Hội thảo.
Ông Dương Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trà Vinh đóng góp ý kiến tại Hội thảo.

“Có những vị trí không nhất thiết phải trình độ Cao đẳng vẫn làm việc phù hợp nên Nghị định không cần phải quy định phải trình độ cao đẳng. Vì vậy có thể nên sửa lại điều trên”, ông Ngọc đóng góp ý kiến.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Phan Văn Sơn - Giám đốc trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận cũng cho rằng nên sửa lại, xoá trình độ cao đẳng của khoản đ, Điều 3. Ngoài ra, cũng cần làm rõ về số người làm việc. “Chúng ta nên ghi thẳng vào số lượng là bao nhiêu? Bao nhiêu vị trí việc làm?”, ông Sơn bày tỏ quan điểm.

Đại diện Công ty CP VietnamWorks, ông Huỳnh Anh Khoa thì cho rằng doanh nghiệp phải công khai giấy phép hoạt động tại trụ sở. Bên cạnh đó các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lao động việc làm cần biết tận dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội để đạt hiệu quả cao.

Tại Hội thảo đa số các đại biểu đều đồng tình với những ý kiến mà ông Ngọc, ông Sơn và ông Khoa đã nêu và mong muốn Nghị định mới sẽ sớm được thông qua có tính khả thi, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế.

Phát biểu kết thúc buổi Hội thảo, ông Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục việc làm, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu là đại diện các Trung tâm dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Lao động việc làm tại các tỉnh phía Nam. Từ những ý kiến đóng góp này Cục việc Làm sẽ có cơ sở thực tiễn để xây dựng hoàn thiện Nghị định.

Đọc thêm

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Xem thêm