Tag

Grab ra mắt Tài khoản Gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam

Thị trường - Tài chính 26/08/2024 14:22
aa
TTTĐ - Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt Tài khoản Gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng dễ dàng quản lý các chuyến xe của người thân và tham gia vào hành trình của họ trên ứng dụng Grab, đồng thời an tâm hơn khi biết các chuyến xe đều được áp dụng hàng loạt tính năng an toàn, tiện lợi.
Grab Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Michelin Guide Grab triển khai hàng loạt hoạt động tri ân đối tác và người dùng nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam
Cài đặt Family Account
Cài đặt Family Account

Việc ra mắt Tài khoản Gia đình tiếp tục khẳng định thế mạnh công nghệ và sự tiên phong của Grab trong việc đưa ra các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Với Tài khoản Gia đình, Grab không chỉ đáp ứng hiệu quả nhu cầu di chuyển của mỗi cá nhân mà còn có thể phục vụ cả những người thân yêu trong gia đình họ.

Song song đó, Tài khoản Gia đình cũng có thể giúp Grab tăng mức độ tương tác và gắn bó của người dùng hiện tại, thu hút thêm lượng người dùng mới, từ đó giúp đối tác tài xế có thêm nhiều chuyến xe để gia tăng cơ hội thu nhập. Thông qua những cải tiến này, ứng dụng Grab đặt mục tiêu trở nên ngày càng thân thiện và gần gũi hơn với cuộc sống hằng ngày của người dùng tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu di chuyển với nhiều dịch vụ chất lượng và nhiều lựa chọn về giá khác nhau phù hợp cho mỗi gia đình.

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết: “Theo ghi nhận của chúng tôi tại tất cả thị trường Grab trong khu vực Đông Nam Á, hơn 60% người dùng có mong muốn được liên kết tài khoản Grab của họ với tài khoản Grab của các thành viên trong gia đình. Do đó, chúng tôi đã giới thiệu Tài khoản Gia đình để đáp ứng nhu cầu này, với mục tiêu giúp người dùng tại Việt Nam an tâm hơn khi biết người thân của họ đang di chuyển an toàn với Grab.

Đây cũng là một trong những bước chuyển quan trọng của Grab khi có thể phục vụ nhóm khách hàng gia đình, đưa các dịch vụ tiện lợi, an toàn, tiết kiệm của Grab ngày càng dễ tiếp cận hơn với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dùng lớn tuổi và chưa rành rẽ công nghệ”.

Hướng dẫn sử dụng Family Account
Hướng dẫn sử dụng Family Account

Với Tài khoản Gia đình, người dùng là chủ tài khoản có thể thêm tối đa 9 thành viên vào Tài khoản Gia đình. Các thành viên trong gia đình cần có tài khoản Grab, và từ đủ 18 tuổi trở lên. Khi tạo Tài khoản Gia đình, chủ tài khoản cần thiết lập thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của chủ tài khoản làm phương thức thanh toán chung để thanh toán cho các chuyến xe được đặt bởi Tài khoản Gia đình.

Người dùng khi tham gia Tài khoản Gia đình sẽ nhận được nhiều tiện ích, cụ thể như sau:

- Chủ tài khoản và thành viên có thể sử dụng chung phương thức thanh toán: Thành viên có thể thanh toán cho chuyến xe bằng phương thức thanh toán đã được chủ tài khoản thiết lập cho Tài khoản đia Đình. Trong trường hợp phương thức thanh toán của chủ tài khoản tạm thời không sử dụng được, thành viên vẫn có thể chuyển sang các phương thức thanh toán khả dụng mà thành viên đã thiết lập trên ứng dụng Grab để thanh toán cước phí chuyến xe.

- Chủ tài khoản và thành viên đều có thể theo dõi lộ trình di chuyển theo thời gian thực: Chủ tài khoản và thành viên đều có thể biết được thông tin chuyến xe và theo dõi lộ trình theo thời gian thực. Ngoài ra, chủ tài khoản sẽ nhận thông báo khi thành viên bắt đầu di chuyển, hoặc đã đến nơi. Trong trường hợp thành viên không muốn chia sẻ lộ trình, thành viên có thể đặt xe theo tài khoản cá nhân thông thường bằng cách chọn mục hồ sơ “Cá nhân” trước khi đặt xe.

Chủ tài khoản cũng có thể theo dõi tất cả các chuyến đi đang diễn ra và lịch sử các chuyến đi của tất cả các thành viên đặt với Tài khoản Gia đình tại trang “Hoạt động” trên ứng dụng Grab.

Grab ra mắt Tài khoản Gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam

- Chủ tài khoản và thành viên đều có thể tham gia nhóm chat với đối tác tài xế: Chủ tài khoản và thành viên đều có thể nhắn tin trực tiếp cho đối tác tài xế thông qua nhóm chat chung với tính năng GrabChat. Ngoài ra, chủ tài khoản cũng có thể theo dõi cuộc trò chuyện giữa thành viên và đối tác tài xế ngay trên ứng dụng của mình.

- Chủ tài khoản có thể đặt xe hộ cho các thành viên: Chủ tài khoản có thể đặt xe hộ các thành viên trong Tài khoản Gia đình thông qua tính năng "Đặt xe hộ". Với tính năng này, chủ tài khoản hoặc thành viên đều có thể nhận được thông báo cập nhật về chuyến xe, cũng như liên hệ với đối tác tài xế qua tính năng gọi, hoặc trò chuyện trong nhóm chat gồm chủ tài khoản, thành viên gia đình và đối tác tài xế.

Thành viên được đặt xe hộ vẫn có thể sử dụng các tính năng an toàn trên ứng dụng Grab như: Trung tâm An toàn, Trợ giúp khẩn cấp, Giám sát hành trình và AudioProtect. Trong trường hợp thành viên kích hoạt tính năng Trợ giúp khẩn cấp từ ứng dụng Grab, chủ tài khoản cũng có thể nhận được thông báo SOS trong ứng dụng và tin nhắn SMS từ Grab.

Đọc thêm

Eximbank “sát cánh” MSME vượt nỗi khó “dậm chân tại chỗ” Thị trường - Tài chính

Eximbank “sát cánh” MSME vượt nỗi khó “dậm chân tại chỗ”

TTTĐ - Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp quy mô nhỏ (MSME) thích ứng với xu thế mới, Chính phủ và các ngân hàng đã đồng loạt triển khai nhiều chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp này nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Chính sách thuế - tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Chính sách thuế - tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 21/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Chính sách thuế - tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp".
Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt

TTTĐ - Để giữ vững và nâng cao vị thế hàng Việt, nhiều chuyên gia cho rằng, cần tiếp tục đổi mới cách thức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chú trọng hoạt động xúc tiến, quảng bá hàng Việt và hỗ trợ doanh nghiệp trong nước về vốn, tiếp cận công nghệ, phương thức quản trị tiên tiến.
TikTok Tết Hút 2025 – Vui hút hồn, Tết hút hàng Thị trường - Tài chính

TikTok Tết Hút 2025 – Vui hút hồn, Tết hút hàng

TTTĐ - Những insight quý báu và bí quyết xây dựng chiến lược Tết Vui hút hồn – Tết hút hàng đã được chia sẻ tại sự kiện TikTok Tết Hút 2025, diễn ra vào ngày 20/8.
Đột phá nào để thu hút đầu tư vào ngành điện? Thị trường - Tài chính

Đột phá nào để thu hút đầu tư vào ngành điện?

TTTĐ - Ngày 20/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Đột phá nào để thu hút đầu tư vào ngành điện".
Thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống gian lận thương mại Thị trường - Tài chính

Thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống gian lận thương mại

TTTĐ - Để đối phó với tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và xã hội, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công Thị trường - Tài chính

Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Đây là chủ đề được báo Người Lao động đưa ra cho các chuyên gia phân tích, bàn luận tại phiên thứ 3 Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 diễn ra vào sáng nay 15/8.
Phát triển thương mại điện tử: Cơ hội, động lực và thách thức Thị trường - Tài chính

Phát triển thương mại điện tử: Cơ hội, động lực và thách thức

TTTĐ - Ngày 14/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Phát triển thương mại điện tử - Cơ hội, động lực và thách thức”.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để kiểm soát việc sử dụng thuốc lá Thị trường - Tài chính

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để kiểm soát việc sử dụng thuốc lá

TTTĐ - Sáng 13/8, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá và vai trò của chính sách thuế trong phòng chống tác hại của thuốc lá.
“Siêu hội thành viên LazMall” mang ưu đãi đặc quyền đến khắp Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

“Siêu hội thành viên LazMall” mang ưu đãi đặc quyền đến khắp Đông Nam Á

TTTĐ - Các tín đồ mua sắm khắp Đông Nam Á sẽ có cơ hội hưởng những ưu đãi đặc biệt vào tháng 8 này khi Lazada trở lại với “ Siêu hội thành viên LazMall” – ngày hội ưu đãi lớn nhất dành cho các thành viên thương hiệu với hàng loạt các quà tặng độc quyền, các bộ sản phẩm phiên bản giới hạn cùng các ưu đãi mã giảm giá, freeship chỉ có trong dịp này.
Xem thêm