Tag

Grab Việt Nam gặt hái loạt giải thưởng với những chiến dịch Marketing ấn tượng trong năm 2024

Doanh nghiệp 13/01/2025 11:49
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của những năm trước, các chiến dịch truyền thông - tiếp thị của Grab Việt Nam trong năm 2024 tiếp tục được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong nước, lẫn các giải thưởng hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.
Grab tung chương trình ưu đãi đặc biệt Grab giúp người dùng Việt trải nghiệm Tết thuận lợi, an nhàn hơn
Grab Việt Nam xuất sắc dành 2 giải thưởng danh giá Nền tảng công nghệ của năm và Thương hiệu bền bỉ với cuộc sống người Việt tại SMARTIES Vietnam Awards
Grab Việt Nam xuất sắc giành 2 giải thưởng danh giá "Nền tảng công nghệ của năm" và "Thương hiệu bền bỉ với cuộc sống người Việt" tại SMARTIES Vietnam Awards

Minh chứng cho những sáng tạo, đổi mới không ngừng

Thành quả này là minh chứng cho những sáng tạo, đổi mới không ngừng của Grab trong việc tận dụng thế mạnh công nghệ và dữ liệu để thấu hiểu người dùng, và kịp thời đáp ứng các nhu cầu không ngừng thay đổi họ. Đây cũng chính là sự công nhận cho những nỗ lực của Grab và các đối tác thương hiệu của Grab, cùng mang đến thêm tiện ích và trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho người dùng, các đối tác thương nhân, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab.

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi các chiến dịch truyền thông - tiếp thị của Grab được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước. Bằng việc tận dụng thế mạnh công nghệ và dữ liệu sẵn có, mỗi chiến dịch tiếp thị của Grab đều được cá nhân hoá sâu sắc, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của người dùng vào đúng thời điểm họ cần, giúp cuộc sống của họ trở nên thuận tiện, liền mạch và tiết kiệm hơn.

Các giải thưởng lần này là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người dùng và mang đến thêm cơ hội thu nhập, tăng trưởng doanh thu cho đối tác, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Những danh mục giải thưởng Grab Việt Nam đã nhận được bao gồm:

APAC Effie Awards: Grab là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam được xướng tên cho 02 giải Nhì chung cuộc với danh hiệu “Marketer của năm” và “Thương hiệu của năm”.

3 giải Vàng cho các hạng mục “Ý tưởng du lịch”, “Ý tưởng truyền thông” và “Kênh truyền thông sáng tạo”; 1 giải Bạc cho hạng mục “Trải nghiệm thương hiệu”.

SMARTIES Global Awards: 1 giải Bạc cho hạng mục “Hiệu quả truyền thông”.

SMARTIES APAC Awards: 2 giải Vàng cho các hạng mục “Hiệu quả truyền thông” và “Sáng tạo đột phá”.

1 giải Vàng và 1 giải Bạc cho hạng mục “Truyền thông nền tảng số”.

SMARTIES Vietnam Awards: Grab Việt Nam đã xuất sắc giành cùng lúc hai chiếc cúp danh giá “Nền tảng công nghệ của năm” (Publisher of the Year) và “Thương hiệu bền bỉ với cuộc sống người Việt” (Most Resilient Brand of the Year).

4 giải Vàng, 3 giải Bạc và 3 giải Đồng ở các hạng mục “Trải nghiệm với thương hiệu”, “Truyền thông hiệu quả từ dữ liệu” và “Phương thức tiếp thị sáng tạo”.

YouTube Works Awards Vietnam: Grab liên tiếp nhận về 03 giải Vàng tại các hạng mục quan trọng, gồm “Câu chuyện Thương hiệu nổi bật”, “Chiến dịch Tết hay nhất” và “Chiến dịch vì cộng đồng”. Bên cạnh đó, Grab còn nhận được giải Đồng cho danh hiệu “Chiến lược truyền thông hiệu quả” (Master of Media).

Các chiến thắng này giúp Grab được vinh danh tại giải thưởng cao nhất “Chiến dịch xuất sắc nhất quốc gia” (Best of Country).

“Điểm danh” các chiến dịch Marketing đạt giải thưởng ấn tượng nhất

Hệ thống ghế đá định vị dọc bờ biển: Để giải quyết khó khăn của người dùng và đối tác tài xế trong việc xác định vị trí của nhau tại các khu vực bãi biển, hay công viên ven biển, Grab đã phối hợp với các cơ quan ban ngành tại địa phương để lắp đặt hàng trăm chiếc ghế đá “Tìm tôi ở đây”, trải dài các thành phố biển Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn.

Mỗi chiếc ghế đá được đánh số là một điểm định vị trên ứng dụng Grab, giúp người dùng và đối tác tài xế định vị điểm giao hàng, hoặc điểm đón dễ dàng hơn. Trên các băng ghế đá cũng được in mã QR dẫn đến một danh sách các địa điểm ăn uống được đề xuất ở khu vực lân cận. Điều này vừa giúp quảng bá các quán ăn địa phương, vừa giới thiệu cho du khách quốc tế những địa điểm yêu thích của người bản địa.

Grab Việt Nam bội thu giải thưởng tại MMA SMARTIES
Grab Việt Nam bội thu giải thưởng tại MMA SMARTIES

Các giải thưởng nhận được

- APAC Effie Awards: 3 giải Vàng ở các hạng mục “Ý tưởng du lịch”, “Ý tưởng truyền thông” và “Kênh truyền thông sáng tạo”; 1 giải Bạc ở hạng mục “Trải nghiệm thương hiệu”.

- SMARTIES APAC Awards: 3 giải Vàng ở các hạng mục “Hiệu quả truyền thông”, “Sáng tạo đột phá” và “Truyền thông nền tảng số”.

- SMARTIES Vietnam Awards: 2 giải Vàng, 2 giải Bạc hạng ở hạng mục “Trải nghiệm với thương hiệu” và “Truyền thông hiệu quả từ dữ liệu”.

Grab4Mom - Hành trình làm mẹ, nhẹ hơn với Grab: Thấu hiểu những trở ngại về di chuyển và sinh hoạt của những người phụ nữ khi mang thai, hay có con nhỏ, Grab và Comfort dịu nhẹ hợp tác triển khai hàng loạt sáng kiến để hỗ trợ mẹ như tính năng “Chuyến xe ân cần” để hành khách có thể di chuyển trên xe GrabCar có trang bị gối tựa lưng, gối tựa gáy, dây bọc an toàn, gấu bông nhỏ…, nhiều gói ưu đãi và giảm giá đặc biệt khi đặt đơn GrabFood, GrabMart, hoặc ưu đãi di chuyển khi đến bệnh viện phụ sản thăm khám định kỳ.

Các giải thưởng nhận được

- SMARTIES Global Awards: Giải Bạc ở hạng mục “Hiệu quả truyền thông”.

- SMARTIES Vietnam Awards: Giải Đồng ở hạng mục “Truyền thông hiệu quả từ dữ liệu”.

Trùm đặt đơn nhóm: Nhận thấy người dùng, đặc biệt là đối tượng dân văn phòng có thói quen đặt món cùng nhau bằng cách truyền tay một thiết bị điện thoại, dẫn đến việc gặp khó khăn trong việc quản lý đơn hàng và tính toán hóa đơn cho các thành viên trong nhóm, Grab triển khai chiến dịch nhằm quảng bá cho tính năng “Đặt đơn nhóm”.

Tính năng cho phép tối đa 10 người cùng tham gia đặt món trên một đơn hàng qua mã QR hoặc đường dẫn, và nhận được thông báo về quá trình giao hàng. Ngoài ra, công cụ chia hóa đơn cũng được tích hợp vào tính năng, giúp hiển thị rõ ràng số tiền mỗi người cần thanh toán.

Các giải thưởng nhận được

- SMARTIES Vietnam Awards: 2 giải Vàng ở các hạng mục “Truyền thông hiệu quả từ dữ liệu” và “Phương thức tiếp thị sáng tạo”.

Du hí Việt Nam, có Grab chỉ lối: Chiến dịch “Du hí Việt Nam, có Grab chỉ lối” mang đến tuyển tập những địa điểm “chất”, quán ăn “hot” do chính người dân địa phương tuyển chọn, giúp người dùng có trải nghiệm thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch.

Các giải thưởng nhận được

- SMARTIES APAC Awards: Giải Bạc hạng mục “Truyền thông nền tảng số”.

- SMARTIES Vietnam Awards: Giải Đồng hạng mục “Phương thức tiếp thị sáng tạo”.

GrabFood góp món cơm nhà: Với mong muốn giúp người dùng tại Hà Nội có thể dễ dàng thưởng thức những bữa cơm chuẩn vị gia đình tại nhà kể cả trong những dịp bận rộn nhất, Grab mang đến các combo "Mâm cơm nhà chuẩn" gồm đầy đủ các món ngon đặc trưng trong bữa cơm truyền thống Việt Nam như cơm, canh, món mặn kèm rau và thịt.

Các giải thưởng nhận được

- SMARTIES Vietnam Awards: Giải Bạc hạng mục “Phương thức tiếp thị sáng tạo”.

Grab Tết 2024 - Thở nhịp Việt Nam: Lấy cảm hứng từ những con hẻm thành thị, TVC Grab Tết 2024 - Thở nhịp Việt Nam tái hiện lại cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây: mỗi người ai cũng đều có khó khăn riêng nhưng đâu đó vẫn tràn đầy câu chuyện ấm áp về tình người.

Xuyên suốt những thước phim là màu áo đồng phục xanh lá quen thuộc của các đối tác tài xế len lỏi khắp các con hẻm, “chở” theo cả những món quà và lời chúc cùng thông điệp: “Một năm dài qua có những ngày quá chừng khó nhọc, cảm ơn bạn đã luôn bền bỉ và kiên cường để bây giờ ta được ở đây, cùng nhau đón chờ một năm mới ngập tràn hy vọng”.

Các giải thưởng nhận được

- YouTube Works Awards Vietnam: 2 giải Vàng ở các hạng mục “Chiến dịch Tết hay nhất” và “Chiến dịch xuất sắc nhất quốc gia” (Best of Country).

Uống mấy ly cũng đi Grab cho khỏe: Nhờ kết hợp khéo léo giữa yếu tố hài hước và nghiêm túc, chiến dịch “Uống mấy ly cũng đi Grab cho khoẻ” đã truyền tải thông điệp "Không lái xe sau khi uống rượu bia" đến 10 triệu người dùng mục tiêu một cách thuyết phục.

Không chỉ khẳng định Grab là lựa chọn an toàn cho những người đã sử dụng đồ uống có cồn, chiến dịch còn góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn giao thông và tạo ra tác động xã hội tích cực.

Các giải thưởng nhận được

- YouTube Works Awards Vietnam: Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch vì cộng đồng”; giải Bạc cho danh hiệu “Chiến dịch xuất sắc nhất quốc gia” (Best of Country); giải Đồng cho danh hiệu “Chiến lược truyền thông hiệu quả” (Master of Media).

Chọn tiết kiệm - Đừng bỏ bữa: Giữa bối cảnh nền kinh tế xã hội năm 2023 đang phải đối mặt với nhiều biến động và thách thức, chiến dịch “Chọn tiết kiệm. Đừng bỏ bữa” được Grab triển khai với mong muốn mang đến những bữa ăn no với chi phí tiết kiệm, giúp người dùng không bỏ bữa trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Các giải thưởng nhận được

- YouTube Works Awards Vietnam: Giải Vàng hạng mục “Câu chuyện thương hiệu nổi bật”.

Gói hội viên GrabUnlimited: Gói hội viên GrabUnlimited được ra mắt với mong muốn mang đến thêm nhiều lợi ích cho người dùng thường xuyên của GrabFood, cũng như thu hút người dùng mới và khuyến khích người dùng hiện tại sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn. Bên cạnh việc giải quyết mối bận tâm về phí giao hàng bằng các ưu đãi hấp dẫn, các hội viên còn nhận được nhiều đặc quyền khác.

Để khuyến khích người dùng đăng ký gói hội viên GrabUnlimited, Grab đã kết hợp đa dạng các chiến lược tiếp thị như cá nhân hóa các thông báo và ưu đãi cho từng người dùng, áp dụng chiến lược tiếp thị FOMO (sợ bị bỏ lỡ) - nhấn mạnh vào lợi ích và đặc quyền mà người dùng có thể bỏ lỡ nếu không đăng ký gói hội viên, và cho người dùng cơ hội trải nghiệm dùng thử miễn phí gói hội viên trong vòng 2 tháng trước khi quyết định đăng ký.

Các giải thưởng nhận được

- SMARTIES Vietnam Awards: Giải Đồng hạng mục “Truyền thông hiệu quả từ dữ liệu”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn Doanh nghiệp

Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn

TTTĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025 Doanh nghiệp

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

TTTĐ - Eximbank vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024”. Giải thưởng này không chỉ là danh hiệu, mà còn là một cột mốc quan trọng, tiếp thêm động lực để Eximbank tiếp tục đổi mới, sáng tạo và khẳng định vị thế trên hành trình chinh phục thị trường thẻ.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định với mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định với mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Với hành trình vận hành chính thức từ năm 2019, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (Nhà máy) đã từng bước khẳng định vai trò là một trong những điểm sáng trong công tác thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong khối các đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Giai đoạn 2020 – 2025, bằng cách tiếp cận bài bản và linh hoạt, tập thể cán bộ, người lao động của Nhà máy đã tạo dựng một môi trường thi đua thực chất, lan tỏa và có chiều sâu.
Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển dữ liệu tài chính Việt Nam – Hàn Quốc Kinh tế

Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển dữ liệu tài chính Việt Nam – Hàn Quốc

TTTĐ - Từ ngày 26 đến 29/5, đoàn công tác của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) do ông Trần Trung Dũng, Quyền Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề “Chuyển đổi số: Phát triển dữ liệu tài chính Hàn Quốc - Việt Nam và các ứng dụng cốt lõi” do Cơ quan Thông tin tín dụng Hàn Quốc (KCIS) tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
ROX Share tặng quà 1/6 cho bệnh nhi khó khăn Doanh nghiệp

ROX Share tặng quà 1/6 cho bệnh nhi khó khăn

TTTĐ - Nhân dịp Tết Thiếu nhi, chuyến xe yêu thương ROX Share đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua những hành động chia sẻ chân thành, ROX Group lan tỏa tinh thần nhân văn và lối sống đẹp tới cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.
Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 68-NQ/TW của Trung ương Doanh nghiệp

Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 68-NQ/TW của Trung ương

TTTĐ - Nghị quyết 68-NQ/TW thể hiện bước tiến đột phá về tư duy phát triển, là "cuộc cách mạng về tư duy và thể chế," là "bước ngoặt lịch sử" trong việc thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá.
MobiFone là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng 4G&5G dịp 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng 4G&5G dịp 30/4

TTTĐ - Tại sự kiện World Mobile Broadband, Cloud & AI Summit 2025 diễn ra tại Hà Nội, MobiFone được vinh danh là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ (4G&5G) trong những ngày đại lễ 30/4 tại khu vực trung tâm TP HCM.
Xem thêm