Tag

Tỉnh Long An xúc tiến đầu tư, tăng cường hợp tác với các cơ quan, tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc)

Doanh nghiệp 07/03/2023 06:30
aa
TTTĐ - Từ ngày 5 - 11/3/2023, Đoàn công tác của tỉnh Long An đã sang thăm và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đài Loan (Trung Quốc).
Long An thu hút 10 dự án mới trong các khu công nghiệp Long An tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số Long An nên đi trước, đón đầu xu thế du lịch nông nghiệp, nông thôn

Ngày 6/3/2023, Đoàn công tác đã đến chào xã giao và làm việc tại Văn phòng Văn hóa - Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc.

Đoàn công tác tỉnh Long An chào xã giao Chủ nhiệm Văn phòng Văn hóa -Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc - Vũ Tiến Dũng
Đoàn công tác tỉnh Long An chào xã giao Chủ nhiệm Văn phòng Văn hóa -Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc - Vũ Tiến Dũng

Tại buổi tiếp đoàn công tác, Chủ nhiệm Văn phòng Vũ Tiến Dũng đánh giá cao các kết quả của tỉnh Long An trong thời gian qua. Đồng thời tin tưởng với tiềm năng và thế mạnh sẵn có, tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái được các thành tựu vượt bậc trong tương lai trong đó tập trung đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư, tập đoàn tại Đài Loan.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Cố vấn kinh tế Nguyễn Minh Lâm gửi lời cảm ơn đến Ngài Chủ nhiệm và Văn phòng Văn hóa - Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc đã tích cực hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối, xúc tiến, quảng bá về tỉnh trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn Ngài Chủ nhiệm và các cộng sự sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ thiết thực hơn cho tỉnh trong thời gian tới.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã có buổi gặp gỡ và làm việc với các đối tác đang thực hiện và nghiên cứu thực hiện dự án đầu tư vào tỉnh, như:

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn có buổi gặp gỡ và làm việc với các đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đại diện của Viện nghiên cứu nông nghiệp Gia Nghĩa; Hội từ thiện Chen-Yung và các chuyên gia về nông nghiệp tại Đài Loan.

Long An làm việc, trao đổi thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan
Long An làm việc, trao đổi thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan

Từ năm 2020 đến nay, Long An đang triển khai chương trình hợp tác giữa Phân viện nghiên cứu nông nghiệp Chiayi với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Long An. Với sự hỗ trợ về nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật của Viện nghiên cứu nông nghiệp Chiayi cùng sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Hội từ thiện Chen-Yung, chương trình hợp tác đã đạt được nhiều kết quả tích cực

Trao đổi tại buổi làm việc, Cố vấn kinh tế Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao những kết quả đạt được trong thỏa thuận hợp tác. Đồng thời, yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh duy trì thoả thuận hợp tác hoặc đề xuất hợp tác mới về giống, vật nuôi, cây trồng phù hợp. Đồng thời, trình Bộ Nông nghiệp và PTNT đưa vào khung hợp tác để làm việc, ký kết với Bộ Nông nghiệp Đài Loan trong tương lai.

Các chuyên gia, đối tác tại Đài Loan cam kết hợp tác, chuyển giao công nghệ, quy trình kỹ thuật, hỗ trợ phát triển giống cây trồng vật nuôi đáp ứng định hướng của tỉnh, chia sẻ các kinh nghiệm để thúc đẩy ngành nông nghiệp tỉnh Long An phát triển hiện đại và bền vững. Sau buổi trao đổi, Đoàn công tác của tỉnh đã đi khảo sát, tham quan mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Trại cải tạo giống của Đào Viên để học tập kinh nghiệm, tiếp cận các kỹ thuật mới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đoàn công tác khảo sát nhà máy linh kiện điện tử của Tập đoàn AcBel Polytech Inc tại Thành phố Đạm Thủy
Đoàn công tác khảo sát nhà máy linh kiện điện tử của Tập đoàn AcBel Polytech Inc tại Thành phố Đạm Thủy

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc và khảo sát nhà máy linh kiện điện tử của Tập đoàn AcBel Polytech Inc tại thành phố Đạm Thủy. Tập đoàn AcBel Polytech Inc là tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện điện tử cung cấp cho các Tập đoàn lớn như Intel, Dell với hơn 52 trụ sở, nhà máy trên toàn thế giới, trong đó công ty hiện đang có một nhà máy tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tập đoàn hy vong sau buổi làm việc sẽ có cơ hội tìm hiểu đầu tư tại Long An và mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn, đồng thời ngõ lời được tham dự Hội thảo Môi trường đầu Việt Nam do Long An phối hợp tổ chức vào ngày 08/3 tại Thành phố Đài Bắc.

Trao đổi với Tập đoàn, ông Nguyễn Minh Lâm - Cố vấn kinh tế tỉnh Long An đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư Đài Loan đối với sự phát triển của tỉnh khi Đài Loan hiện là đối tác FDI lớn thứ 2 tại tỉnh với vốn đăng ký trên 1 tỷ USD. Sau khi làm việc và tham quan quy trình công nghệ, máy móc tại nhà máy, phòng nghiên cứu của Tập đoàn, ông nhấn mạnh Long An đang hoàn chỉnh quy hoạch của tỉnh, trong đó lĩnh vực kinh doanh của công ty thuộc danh mục tỉnh ưu tiên kêu gọi thu hút đầu tư.

Ông hy vọng Lãnh đạo tập đoàn sẽ đến Long An trong thời gian sớm nhất để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh. Lãnh đạo tỉnh luôn cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để Tập đoàn đầu tư tại Long An và cùng thành công với Long An.

Trong ngày 7/3, Đoàn công tác sẽ tiếp tục các nội dung làm việc, khảo sát theo chương trình làm việc tại thành phố Đài Bắc.

Đọc thêm

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt Doanh nghiệp

Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Hengdian Group DMEGC MAGTICS (Việt Nam) vừa bị UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) xử phạt do thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.
Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Maroon Bells vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì lỗi "ém" thông tin trái phiếu. Doanh nghiệp này vốn được biết tới là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc "đình đám" Pharmacity.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Xem thêm