Tag

Gửi trọn niềm đam mê với nghề “buôn nghệ thuật”

Doanh nghiệp 21/06/2020 07:30
aa
TTTĐ - Chơi cây cảnh là một nghệ thuật và “buôn nghệ thuật” không hề dễ. Để cây mang đến sự cát tường cho khách hàng, hình thành nên một triết lý sống là cả một quá trình cần rất nhiều đam mê và tâm huyết đối với những người buôn và chơi cây cảnh.

Gửi trọn niềm đam mê với nghề “buôn nghệ thuật”

Cây cảnh không chỉ đem đến một không gian xanh mát, mà đó còn là nghệ thuật khi người ta gửi trọn niềm đam mê

Xuất phát từ đam mê đó, cô gái 8X Trịnh Thị Vân Anh, sống tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã mạnh dạn đầu tư mở Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh. Với quy mô hơn 300 mét vuông, gồm hàng trăm loại cây cảnh, cây nội thất, cây phong thủy… Đây là địa chỉ tin cậy được nhiều chủ công trình tin tưởng tìm đến.

Vốn đã có nhiều kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh cây cảnh tại các Hội chợ hoa xuân của Quảng Ninh, song cho tới khi mở Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh (tại lô A6 ô 6 -7 Khu Trung tâm phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), vào cuối năm 2018, cô gái trẻ Vân Anh mới hiểu rõ, đây là một lĩnh vực mà không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công nếu không thực sự có sự đam mê, nhiệt huyết, đi sâu tìm hiểu đặc tính của từng loài cây cũng như phương pháp chăm sóc phù hợp.

Từ những kiến thức ban đầu có được, cô gái trẻ không ngừng mày mò, tìm hiểu bổ sung các loại cây mới, phù hợp xu hướng thời đại; đồng thời nghiên cứu nắm rõ đặc tính sinh trưởng cũng như ý nghĩa phong thủy của từng cây, nhằm theo kịp thị hiếu của khách hàng.

Trịnh Thị Vân Anh - bà chủ 8X của Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh
Trịnh Thị Vân Anh - bà chủ 8X của Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh

Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh hoa, cây cảnh, do đó, nghề kinh doanh cây cảnh cũng mang tính cạnh tranh không nhỏ. Để tạo được niềm tin, uy tín cho sản phẩm, những ngày đầu chính tay cô gái trẻ này đã tự tay pha chế đất, phân bón, kiểm soát sự phát triển của cây, giúp cây hoa không những đẹp mà còn phải bền ngay cả khi hoa đã về với các khách hàng… Tới nay, sau gần 2 năm, Cửa hàng của Vân Anh ngày càng phong phú, đa dạng các sản phẩm, từ cây phong thủy, cây thủy sinh, cây leo giàn… tới những dòng cây nội thất, cây ngoại thất, cây ăn quả, cây công trình… vô cùng phong phú đa dạng.

Tại cửa hàng cũng luôn sẵn có các sản phẩm vật tư của ngành nông nghiệp như: Đất sạch hữu cơ, xơ dừa, trấu, phân bón cho tới thuốc trừ sâu bệnh hay các loại chậu, đôn, trụ… phục vụ đa dạng các nhu cầu của khách hàng.

Song điểm thu hút khách hàng không chỉ ở sự phong phú đa dạng các loại cây mà còn ở sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình của chủ cửa hàng. Chị Vân Anh cho biết: “Khách hàng tới mua cây cảnh, hoa cảnh tại cửa hàng sẽ được tư vấn, hướng dẫn cách chọn cây phù hợp tuổi, mệnh, phong thủy và không gian công trình. Ngoài ra, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh tại nhà, dịch vụ thiết kế sân vườn, cảnh quan”.

Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh đa dạng các loại cây cảnh đem lại sự cát tường cho khách hàng
Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh đa dạng các loại cây cảnh đem lại sự cát tường cho khách hàng

Nỗ lực mỗi ngày với niềm đam mê không ngừng nghỉ, chỉ sau gần 2 năm, Cửa hàng Cây cảnh Duyên Anh đã trở thành đối tác cung cấp cây cảnh cho đa dạng các công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Điển hình như Biệt thự FLC Quảng Ninh; Công ty Viettel chi nhánh Quảng Ninh; Công ty bất động sản Đại phát; Công ty bất động sản Thành Lê; Khách sạn Diamon Hồng Hải; Trường Mầm non Bạch Đằng; Trường tiểu học Hà Lầm; Hệ thống nhà hàng Lẩu nấm Hoàng Kim…

“Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh luôn chú trọng chia sẻ lợi ích với khách hàng. Ngoài giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, sự chăm sóc và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ kỹ thuật, chúng tôi vô cùng trân trọng, nâng niu, gìn giữ mối quan hệ với khách hàng, hướng tới sự gắn kết lâu dài và bền vững. Đó là lý do nhiều khách hàng lựa chọn Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh để tiếp tục trở lại khi muốn làm đẹp cho các công trình của mình. Sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng là đông lực để chúng tôi nỗ lực không ngừng nhằm giới thiệu sản phẩm ra thị trường trong và ngoài tỉnh” – chị Vân Anh chia sẻ.

Gửi trọn niềm đam mê với nghề “buôn nghệ thuật”

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng cây cảnh Duyên Anh (lô A6 ô 6-7)

Khu Trung tâm phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Giám đốc: Trịnh Vân Anh

Hotline: 0906.105.116

Đọc thêm

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
Xem thêm