Tag

Hà Nội: 100% thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Đô thị 25/10/2022 13:07
aa
TTTĐ - Đại diện EVNHANOI cho hay, hiện nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô đã đạt 100%.
Hà Nội: Dễ dàng thanh toán tiền điện qua ví ZaloPay

Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới từng nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Anh Nguyễn Kim Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những khách hàng được thụ hưởng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho biết: Trước đây, do tính chất công việc nên hai vợ chồng anh thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện do quá hạn. Từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, mọi thứ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn: "Hàng tháng đến ngày thu tiền điện, công ty điện lực gửi thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại,sau đó ngân hàng sẽ tự động trừ tiền. Thanh toán thành công, tôi nhận được thông báo xác nhận thanh toán của điện lực cho nên tôi thấy rất yên tâm”, anh Huy chia sẻ.

Thanh toán tiền điện tự động là một trong các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được nhiều khách hàng sử dụng. Người dùng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như: BIDV, Vietcombank, Agribank, SCB, HDBank, VIB, VietinBank, Sacombank, LienVietPostBank, ABBank, MBBank, Techcombank, SHB, MSB, Eximbank, OCB, VPBank, Viettel, Momo, VNPay, Zalo Pay, VNPT... là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện.
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện

Đại diện EVNHANOI cho biết: Thời gian qua, để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới; Cùng với đó, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Vì vậy, cùng với việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện qua: Cổng dịch vụ công quốc gia, qua website EVNHANOI, App EVNHANOI, qua mã QR code..

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI
Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ: Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, email EVNHANOI.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của cả nước nói chung và của ngành Điện nói riêng. “Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”, đại diện EVNHANOI khẳng định.

EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023 EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023

TTTĐ - Đến hết năm 2022, EVNHANOI phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng

TTTĐ - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành ...

EVNHANOI đảm bảo các phương án cấp điện dịp 10/10 EVNHANOI đảm bảo các phương án cấp điện dịp 10/10

TTTĐ - Với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng trong dịp kỷ niệm ...

Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp hay về tiết kiệm điện Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp hay về tiết kiệm điện

TTTĐ - Với những khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu thì việc nâng cao ý thức sử dụng điện ...

Đọc thêm

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị N10, phường Thạch Bàn Đô thị

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị N10, phường Thạch Bàn

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2689/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 tại các ô đất ký hiệu G.6/TH, G.6/THCS và G.6/THPT, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.
Sắc thái độc đáo của vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình) Đô thị

Sắc thái độc đáo của vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình)

TTTĐ - Vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình) là một khu vực đặc biệt gắn liền với di tích lịch sử Tháp nước Hàng Đậu – công trình cả trăm năm tuổi, một trong hai tháp nước cổ nhất, mang tính biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.
Ban hành quy định về chỉ tiêu dân số với nhà chung cư Đô thị

Ban hành quy định về chỉ tiêu dân số với nhà chung cư

TTTĐ - Ngày 27/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 34/2024/QĐ-UBND quy định về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp và một số công trình có lưu trú khác.
Cơ hội tạo diện mạo mới cho Thủ đô Hà Nội Đô thị

Cơ hội tạo diện mạo mới cho Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 định hướng sông Hồng là một trong 5 trục phát triển của Thủ đô.
TP HCM đề xuất thu phí ô tô đi vào trung tâm Đô thị

TP HCM đề xuất thu phí ô tô đi vào trung tâm

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa cho biết, đang hoàn chỉnh báo cáo trình UBND thành phố chấp thuận chủ trương cho phép xây dựng Đề án "Thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm", dự kiến trình trong tháng 6/2024.
Các biện pháp sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ Đô thị

Các biện pháp sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Việc sử dụng điện không đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng các biện pháp an toàn khi sử dụng điện để giảm thiểu nguy cơ tai nạn và phòng chống cháy nổ.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 239/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Dự án quy hoạch gần 20 năm vẫn ì ạch thi công Đô thị

Dự án quy hoạch gần 20 năm vẫn ì ạch thi công

TTTĐ - Trước việc dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh thi công ì ạch do vướng mặt bằng, lãnh đạo UBND TP Hội An đã tổ chức đối thoại với người dân.
Hà Nội thí điểm hệ thống giao thông thông minh từ tháng 6/2024 Đô thị

Hà Nội thí điểm hệ thống giao thông thông minh từ tháng 6/2024

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất với kiến nghị của Sở Giao thông vận tải triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn thành phố trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2024.
EVN bác thông tin "kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện" Đô thị

EVN bác thông tin "kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện"

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nêu rõ, thông tin "cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện" là không chính xác.
Xem thêm