Tag

Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm

Môi trường 11/09/2024 03:00
aa
TTTĐ - Đêm 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Hà Nội ban hành Lệnh Báo động lũ mức II trên sông Hồng với mức nước là 10,50m.
Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất
Nước lũ trên sông Hồng liên tục lên cao
Nước lũ trên sông Hồng liên tục lên cao

Căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Long Biên) hồi 23 giờ 30 phút ngày 10 tháng 9 năm 2024 là 10,50 m (mực nước báo động II là 10,50 m).

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh:

Báo động II trên sông Hồng vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 10 tháng 9 năm 2024 tại địa phận các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động II.

Tối 10/9, trao đổi với báo chí, ông Vũ Đức Long, Vụ trưởng Vụ Quản lý Dự báo, Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, mực nước sông Hồng, đoạn qua Hà Nội dự báo có thể lên mức báo động 2 trong khoảng từ 12 đến 24 giờ tới.

Theo ông Vũ Đức Long, hầu hết các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ đều đã xuất hiện lũ và ngập lụt trên diện rộng, đặc biệt là trên lưu vực sông Thao trên địa phận tỉnh Lào Cai và Yên Bái, là những khu vực trọng tâm. Trong những ngày vừa qua, đa số các trạm trên 2 tỉnh này mực nước đã xuất hiện vượt mức lũ lịch sử của các năm trong chuỗi số liệu hiện có. Ngoài ra, khu vực vùng hạ lưu sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam cũng đã xuất hiện lũ trên báo động 3, gây ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân.

Hiện nay, tại khu vực Hà Nội, lũ cũng đang lên cao, mực nước sông Hồng lên rất nhanh.

"Theo số liệu của chúng tôi, có thể dự báo trong 12 đến 24 giờ tới tại khu vực Hà Nội, cụ thể tại trạm Hà Nội, lũ có khả năng sẽ lên xấp xỉ báo động 2. Khi trạm Hà Nội lên mức xấp xỉ báo động 2, nhiều khu vực ven sông tại Hà Nội như Phúc Tân, Phúc Xá cũng như phường Bồ Đề (quận Long Biên) đều là những khu vực có nguy cơ ngập cao, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Ngoài ra, khi mực nước ở Hà Nội tăng lên xấp xỉ báo động 2, các trạm vùng hạ lưu của sông Hồng như Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam nhiều khả năng sẽ lên mức báo động 3 và trên báo động 3. Nguy cơ ngập lụt của các tỉnh trong những ngày tới là rất cao", ông Vũ Đức Long nhận định.

Trao đổi về những giải pháp phòng tránh trước nguy cơ ngập lụt, ông Vũ Đức Long cho rằng, việc đầu tiên cần làm là theo dõi các thông tin về tình hình lũ được Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng như các Đài khí tượng thủy văn khu vực và Đài khí tượng thủy văn tỉnh, địa phương cung cấp hằng giờ. Thứ hai, theo dõi dự báo về diễn biến của lũ cũng như các khu vực ngập lụt có thể xảy ra, từ đó có các biện pháp phòng tránh. Trong bất cứ trường hợp nào, người dân cần tuân thủ chặt chẽ sự chỉ đạo và yêu cầu của chính quyền địa phương để có thể di dời đến được nơi an toàn nhất có thể.

Đọc thêm

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm Môi trường

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 10/9 đến sáng 11/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm nhưng vẫn trên mức lũ lịch sử năm 1968; tại Phú Thọ lên mức báo động 2.
Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Môi trường

Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão

TTTĐ - Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ thành phố Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão Môi trường

Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão

TTTĐ - Mặc dù bão số 3 đã đi qua nhưng những hậu quả bão gây ra vẫn còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực cây xanh, điện chiếu sáng... Do đó, các lực lượng trên địa bàn quận Đống Đa tiếp tục khẩn trương khắc phục các sự cố cây gãy đổ, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự đô thị, giao thông thông suốt trên địa bàn.
Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không" Môi trường

Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không"

TTTĐ - Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đi kiểm tra và làm việc với tỉnh Cao Bằng về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi Môi trường

Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi

TTTĐ - Ngày 10/9, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại xã Duyên Hà và Yên Mỹ.
Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật Môi trường

Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật

TTTĐ - Mạng xã hội đang lan truyền thông tin huyện Sóc Sơn bị vỡ đê, đây là thông tin không chính xác. Thực tế khu vực sự cố là tại một đoạn đường liên thôn ngăn giữa suối Lai Sơn với một cánh đồng, lực lượng tại chỗ đã được huy động để khắc phục sự cố.
Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất Môi trường

Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất

TTTĐ - Tối 10/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội ban hành các Lệnh báo động lũ số 59/L-BCH trên sông Hồng. Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Sơn Tây) hồi 18h ngày 10/9 là 12,40m (mực nước báo động I là 12,40m)
Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ Môi trường

Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ

TTTĐ - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ra lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ.
Bắc Kạn khẩn trương sửa sang, vệ sinh lại trường lớp để học sinh sớm trở lại trường Môi trường

Bắc Kạn khẩn trương sửa sang, vệ sinh lại trường lớp để học sinh sớm trở lại trường

TTTĐ - Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại tỉnh Bắc Kạn.
Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà Môi trường

Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà

TTTĐ - Hiện nay, mực nước thượng lưu hồ thủy điện Thác Bà đang ở mức rất cao, lưu lượng đến hồ vượt quá khả năng xả lũ thiết kế của hồ. Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 91/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bí thư, Chủ tịch UBND 3 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà.
Xem thêm