Hà Nội đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt
| Hà Nội công bố nhân sự cấp xã vào ngày 30/6 Kiểm tra, đôn đốc công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tập huấn quy trình giải quyết TTHC chính quyền địa phương 2 cấp |
Theo đó, thực hiện Văn bản số 5621/VPCP-KSTT ngày 20/6/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; Văn bản số 3444/UBND-NC ngày 12/6/2025 của UBND thành phố về việc tiếp nhận và giải quyết TTHC khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương và Thông báo số 365/TB-VP ngày 13/6/2025 về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, Kế hoạch được xây dựng nhằm đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn.
Các ban, sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường (sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính) trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện bố trí Điểm phục vụ hành chính công ở vị trí thuận tiện, dễ tìm, diện tích phù hợp để thực hiện nhiệm vụ và phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại bộ phận Một cửa trong ngày.
![]() |
| Việc trang trí tại các Điểm Phục vụ hành chính công phải thực hiện theo nghi thức công sở, trang trọng và hợp lý. Ảnh minh họa |
Đồng thời, thực hiện thông báo công khai địa điểm của Điểm phục vụ hành chính công để công dân, tổ chức biết và đồng thời gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công để tổng hợp báo cáo thành phố.
Việc trang trí tại các Điểm Phục vụ hành chính công phải thực hiện theo nghi thức công sở, trang trọng và hợp lý.
Các đơn vị cần bảo đảm thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC kịp thời, đúng quy định, công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Điểm Phục vụ hành chính công theo quy định của pháp luật về kiểm soát TTHC và quy định pháp luật có liên quan.
Phạm vi tiếp nhận TTHC trên địa bàn thành phố, bao gồm: TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND cấp xã, Chủ tịch UBND cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND xã trên địa bàn thành phố; TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương; TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.
Để triển khai chuyển đổi, nâng cấp toàn diện hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố nhằm kết nối, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia - đáp ứng yêu cầu triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia kể từ ngày 1/7/2025, phục vụ mô hình chính quyền hai cấp, các ban, sở, ngành thực hiện rà soát, cập nhật và công khai danh TTHC thuộc thẩm quyền; xây dựng quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết TTHC; phối hợp tích hợp và cung cấp toàn bộ TTHC lên Cổng Dịch 3 vụ công quốc gia nhằm bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết TTHC được thông suốt, liên tục, không gián đoạn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Chính quyền số
Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội
Xã hội số
Hỗ trợ người dân sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng
Chính quyền số
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số
Công nghệ số
Visa đồng hành cùng Techcombank mang đến ưu đãi độc quyền và trải nghiệm thanh toán liền mạch
Xã hội số
Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động
Kinh tế số
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số
Chuyển đổi số
Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương
Chuyển đổi số
Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang
Chính quyền số
Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo
Xã hội số





