Tag

Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại

Đô thị 28/10/2021 11:28
aa
TTTĐ - Khi Thủ đô trở lại trạng thái "bình thường mới", cũng là lúc hành khách có thêm lựa chọn phương tiện để lưu thông. So với những ngày đầu còn thưa thớt khách, tuần qua, lượng khách đi xe buýt ở Hà Nội có dấu hiệu tăng dần, thậm chí vào khung giờ cao điểm một số tuyến phải từ chối khách vì đã chở đủ người theo quy định phòng chống dịch.
Hà Nội mở thêm 9 tuyến buýt điện từ 2021-2022 Tháo gỡ khó khăn cho người lao động tại các doanh nghiệp vận tải xe buýt Hà Nội Xe buýt Transerco đón hơn 200 công dân F1 hết cách ly trở về nhà Transerco điều động xe buýt đưa công dân F1 về khu cách ly

Theo đó, bắt đầu từ ngày 14/10 vừa qua, các tuyến buýt trên địa bàn Hà Nội bắt đầu hoạt động trở lại với tần suất phục vụ 50% biểu đồ chạy xe (tương đương với 50% số lượt theo từng chuyến).

Những ngày qua, lượng khách đi xe buýt ở Hà Nội bắt đầu tăng trở lại
Trong tuần qua, lượng khách đi xe buýt ở Hà Nội bắt đầu tăng trở lại

So với thời điểm bắt đầu hoạt động trở lại với lượng khách còn rất thưa thớt, đến nay, lượng khách đã tăng dần trên nhiều tuyến buýt.

Khách lên xe buýt phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi lên xe và hạn chế tiếp xúc, ngồi ở những vị trí đã được nhà xe sắp xếp, bố trí để đảm bảo giãn cách an toàn.

Mã QR được dán những nơi dễ nhìn trên xe để khách đi xe quét mã bằng điện thoại
Mã QR được dán những nơi dễ nhìn trên xe để khách đi xe quét mã bằng điện thoại

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong các giờ cao điểm, có những tuyến nhà xe phải từ chối nhận khách vì đã chở đủ người theo quy định phòng dịch.

Còn trong giờ bình thường, một số tuyến buýt trên các trục đường chính như: Thanh Xuân - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) hoặc trục đường Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu - Nhổn, lượng khách vẫn rất đông và nhiều người phải chờ từ 2-3 lượt mới đón được xe.

Vào các khung giờ cao điểm cả sáng và chiều, lượng khách tăng cao
Vào các khung giờ cao điểm cả sáng và chiều, lượng khách tại nhà chờ khá đông

Các xe buýt hoạt động trên tuyến đều đảm bảo các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch như: Khử khuẩn và vệ sinh phương tiện hàng ngày, trên mỗi xe đều có trang bị nước sát khuẩn, mã QR khai báo y tế điện tử cho khách, sổ thông tin khách đi xe. Mỗi xe đều không được chở quá 50% số chỗ, có bố trí vị trí ngồi giãn cách trên mỗi xe. Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ đều phải đeo khẩu trang.

Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại
Hành khách lên xe buýt
Nhiều hành khách phải chờ 2, 3 chuyến mới được lên xe buýt

Cùng với việc hoạt động trở lại của các tuyến buýt trên địa bàn thành phố thì các điểm bán vé của Transerco cũng đã mở cửa lại kể từ ngày 15/10 để phục vụ đông đảo hành khách đi buýt. Đường dây tổng đài của Transerco liên tục tiếp nhận rất nhiều ý kiến của hành khách với mong muốn các tuyến buýt sẽ tăng thêm tần suất và thời gian phục vụ hơn nữa để người dân mọi nơi thuận tiện hơn khi đi lại.

Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại
Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại
Lượng khách trên xe đảm báo 50%
Lượng khách trên xe buýt vẫn đảm bảo giãn cách 50% chỗ ngồi

Hy vọng rằng, với tình hình kiểm soát dịch Covid-19 như hiện nay, đa số hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường, nhu cầu người dân tham gia đi xe buýt gia tăng, các xe buýt của Transerco sẽ được phục vụ người dân và hành khách đi xe buýt nhiều hơn nữa trên các nẻo đường thân quen của Thủ đô Hà Nội.

Transerco nỗ lực cao nhất để gói hỗ trợ sớm đến tay người lao động khó khăn Transerco nỗ lực cao nhất để gói hỗ trợ sớm đến tay người lao động khó khăn

TTTĐ - Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco vừa tiếp tục có văn bản gửi đến các, sở, ngành đề nghị tạo ...

Transerco chú trọng giải quyết chế độ cho người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19 Transerco chú trọng giải quyết chế độ cho người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19

TTTĐ - Kể từ khi đại dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng, Tổng công ty vận tải Hà Nội - Transerco cũng không ...

Transerco điều động xe buýt đưa công dân F1 về khu cách ly Transerco điều động xe buýt đưa công dân F1 về khu cách ly

TTTĐ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã điều động gần 20 chiếc xe buýt, lái xe và nhân viên điều hành ...

Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt "mục tiêu kép"

TTTĐ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 ...

Đọc thêm

Hải Dương: Quy hoạch thị trấn Thanh Hà theo hướng đô thị nông nghiệp Đô thị

Hải Dương: Quy hoạch thị trấn Thanh Hà theo hướng đô thị nông nghiệp

Tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành quy hoạch, nâng cấp thị trấn Thanh Hà mở rộng (Thanh Hà, Hải Dương) trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh hỗ trợ TP Hải Dương phát triển và theo hướng đô thị nông nghiệp trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.
Kiểm tra, xử lý vi phạm khu vực cổng trường trước năm học mới Đô thị

Kiểm tra, xử lý vi phạm khu vực cổng trường trước năm học mới

TTTĐ - Để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, UBND quận Đống Đa, Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường tại khu vực các cổng trường trên địa bàn...
Giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng Đô thị

Giải trình việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn tồn đọng

TTTĐ - Sáng 22/8, HĐND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức phiên giải trình việc giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng trên địa bàn quận từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.
Phân luồng giao thông trên tuyến đường Âu Cơ để hạn chế ùn tắc Đô thị

Phân luồng giao thông trên tuyến đường Âu Cơ để hạn chế ùn tắc

TTTĐ - Hà Nội thông báo phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu để hạn chế ùn tắc giao thông.
Hải Phòng chi gần 600 tỷ đồng di dời khu chung cư xuống cấp Đô thị

Hải Phòng chi gần 600 tỷ đồng di dời khu chung cư xuống cấp

TTTĐ - HĐND TP.Hải Phòng vừa thông qua quyết định chủ trương đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật tại khu vực chung cư cũ Vạn Mỹ và 311 Đà Nẵng.
Thành phố Đông Hà được công nhận là đô thị loại II Đô thị

Thành phố Đông Hà được công nhận là đô thị loại II

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định số 813/QĐ-TTg công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị.
“Nóng” vấn đề quy hoạch quảng cáo ngoài trời Đô thị

“Nóng” vấn đề quy hoạch quảng cáo ngoài trời

TTTĐ - Tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì, vấn đề quy hoạch quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Nâng cao ý thức tự giác của người dân về trật tự đô thị Đô thị

Nâng cao ý thức tự giác của người dân về trật tự đô thị

TTTĐ - Sáng 15/8, Tổ kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị tại quận Hà Đông.
Thị xã Phú Mỹ hướng đến "thành phố cảng phía Nam" Đô thị

Thị xã Phú Mỹ hướng đến "thành phố cảng phía Nam"

Sáng 15/8, UBND TX Phú Mỹ đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (15/8/1994 - 15/8/2024); đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư phát triển công nghiệp, đô thị và cảng biển quốc tế, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
"Dải lụa" Vành đai TP Tân An sau hơn 7 tháng thông xe Đô thị

"Dải lụa" Vành đai TP Tân An sau hơn 7 tháng thông xe

TTTĐ - Đường Vành đai TP Tân An (gồm cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây) đã chính thức thông xe vào cuối năm 2023. Sau thời gian thông xe toàn tuyến, kinh tế - xã hội tỉnh Long An đã có nhiều sự chuyển biến tích cực.
Xem thêm