Tag

Hà Nội: Kết nối, giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc

Nông thôn mới 24/07/2020 23:48
aa
TTTĐ - Chiều 24/7, Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các tỉnh miền núi phía Bắc đã diễn ra tại Hà Nội.
Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020 Hơn 500 sản phẩm OCOP sẽ hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn Phát triển sản phẩm OCOP thành lợi thế để thu hút khách du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận 275 sản phẩm OCOP

Hội thảo được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới cho biết, Hội thảo nhằm kết nối, quảng bá các sản phẩm tiềm năng của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc và 11 tỉnh thành khác trong cả nước tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) TP Hà Nội với các tỉnh miền núi phía Bắc”


Tại Hội thảo, vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc hay đẩy mạnh chế biến sâu được các địa phương chia sẻ. Sản xuất phải ở nông thôn nhưng tiêu dùng phải ở thành phố. Các HTX, chủ thể sản phẩm OCOP tham dự Hội nghị cho biết, đưa được nhiều sản phẩm đến với người tiêu dùng Thủ đô là điều quan trọng nhất. Để làm được việc này, công tác xúc tiến thương mại phải thật tốt, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định hàng đầu.

Tham luận tại Hội thảo, các doanh nghiệp chủ thể OCOP đánh giá cao chương trình đã tổ chức kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội giao thương sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp để Hà Nội triển khai tốt chương trình OCOP vừa để các tỉnh, thành về kết nối, quảng bá sản phẩm, tạo cơ hội giao thương, kết nối đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, chia sẻ, đến tham dự Hội nghị kết nối giao thương còn có rất nhiều các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Aeon Mart… Trước đó, danh sách sản phẩm của các chủ thể OCOP cũng đã được đưa đến những hệ thống siêu thị này để có thể lựa chọn đa dạng hàng hóa đưa vào kênh phân phối.

Bà Hậu cho hay, để sản phẩm OCOP vào được các siêu thị, kênh phân phối hiện đại thì cần đảm bảo các giấy tờ đầy đủ. Tuy nhiên, có một thực tế, mặc dù các đơn vị đã được cấp chứng nhận về OCOP nhưng khi các siêu thị hỏi đến giấy chứng nhận sản phẩm OCOP, giấy kiểm nghiệm thì hầu như các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đều thiếu hoặc có nhưng lại hết hạn.

“Các hệ thống bán lẻ mong muốn đa dạng hóa sản phẩm trên kệ và họ không gây khó dễ cho các chủ thể OCOP. Vấn đề ở đây là các chủ thể không đáp ứng được yêu cầu về giấy tờ. Một vấn đề nữa là hai bên phải kết hợp để giữ uy tín của doanh nghiệp và uy tín của nhà bán lẻ”, bà Hậu nói.

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam cho biết, đây là chương trình rất ý nghĩa với các doanh nghiệp. Tuy Hà Nội xuất phát điểm muộn hơn với các tỉnh, thành khác nhưng đến nay số lượng các sản phẩm OCOP và các hoạt động kết nối đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp chủ thể để kết nối, quảng bá, vì không dễ gì có thể đến gặp các đơn vị thu mua để kết nối như các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn...

Việc tổ chức sự kiện tại địa điểm Tây Hồ có điều kiện đặc biệt với số lượng người tiêu dùng lớn, nhiều người nước ngoài sinh sống và khách du lịch. Điều này không phải tỉnh, thành nào cũng có. Hà Nội mong muốn được đồng hành với các tỉnh, thành và có điểm kết nối, tư vấn để quảng bá thông tin.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương cho biết, Hà Nội là trung tâm với nhiều làng nghề, có nhiều dư địa để phát triển sản phẩm OCOP. Đồng thời, Hà là thị trường tiêu thụ rất lớn, là nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung Ương phát biểu tại Hội thảo

Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP phải bảo đảm việc chuẩn hóa quy trình an toàn thực phẩm, sản xuất khép kín, bảo vệ môi trường... Để khi đến tay người tiêu dùng sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất. Thông qua chương trình này hy vọng trong thời gian tới sẽ dần trở thành hoạt động hằng quý, hằng tháng thường xuyên của Hà Nội, đặc biệt quận Tây Hồ sẽ phát triển được thế mạnh về du lịch và sản phẩm du lịch. Về phía cơ quan quản lý sẽ tổ chức đánh giá các tiêu chí sản phẩm OCOP chuẩn xác, đúng với giá trị thật của sản phẩm để chương trình ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả.

Tham dự hội thảo, các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh cho rằng, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được phát triển đã mở ra cơ hội vàng cho các chủ thể từ làng nghề đến các cơ sở sản xuất nông nghiệp phát huy, khai thác được hết tiềm năng, tinh hoa của các địa phương. Đặc biệt hơn, theo đại diện nhiều đơn vị là sự phát triển đó đồng thời tạo ra công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho bà con khu vực nông thôn cũng như cho nhiều đối tượng lao động trên địa bàn.

Tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm. 179 biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới trung ương, đại diện các tỉnh, thành phố có sản phẩm OCOP và các doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc
15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

Trang thông tin có sự phối hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội

Đọc thêm

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND, cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Dương Xá sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nông sản chế biến Dương Xá”.
Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm