Tag

Hà Nội khoanh vùng, cách ly, xử lý kịp thời các ổ dịch

Thời sự 10/04/2020 18:03
aa
TTTĐ - Chiều 10/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 33 dưới sự tham dự và chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo.

Hà Nội khoanh vùng, cách ly, xử lý kịp thời các ổ dịch

Quang cảnh phiên họp

Bài liên quan

Kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch, cách ly hơn 74.000 người

Hà Nội: Rà soát được 21.956 người có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai

Đến 15/4 còn phát sinh ổ dịch, sẽ tiếp tục kéo dài cách ly toàn xã hội

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong tuần qua, trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới. Tính đến 12h ngày 10/4, Hà Nội có 104 ca mắc (44 trường hợp đã khỏi bệnh, 60 trường hợp đang điều trị). Trong số này, có 64 ca được phát hiện tại cộng đồng, 40 ca liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đáng chú ý, Hà Nội đã phát hiện những ca bệnh chưa rõ nguồn lây, có lịch trình di chuyển phức tạp, như: Ca bệnh số 237 người Thụy Điển, tạm trú tại quận Long Biên; ca bệnh số 243 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh. Hiện tại, ổ dịch thôn Hạ Lôi ghi nhận thêm 4 ca mắc, trong đó, bệnh nhân số 254 đã chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội và tiếp xúc với nhiều nhân viên y tế, bệnh nhân khác.

Về việc xử lý các ổ dịch, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, xử lý toàn bộ khách sạn, nơi bệnh nhân 237 cư trú, đã lấy mẫu 118 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này và tất cả đều có kết quả âm tính.

Tại ổ dịch thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ thôn, gồm 11 xóm liền kề, 11.077 nhân khẩu kể từ ngày 8/4; tiến hành phun khử khuẩn tại các gia đình bệnh nhân và khu vực liên quan; điều tra các trường hợp F1, F2 đúng quy định.

Liên quan đến việc bệnh nhân số 254 đã đến Bệnh viện Thận Hà Nội, cơ quan chức năng đã thiết lập khu vực cách ly tại bệnh viện này, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện; lấy mẫu xét nghiệm; chuyển 17 bệnh nhân chạy thận cùng phòng với bệnh nhân 254 đến Bệnh viện Bắc Thăng Long để tiếp tục điều trị...

Còn tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, đến nay cơ bản đã được kiểm soát. Cơ quan chức năng đã rà soát được 26.506 trường hợp tại cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm 21.975 trường hợp, trong đó 14.037 mẫu có kết quả âm tính.

Về công tác xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy được 49.598 mẫu, trong đó có 10.594 mẫu test nhanh và hơn 39.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR. Qua đó, đơn vị đã phát hiện 40 trường hợp dương tính, tuy nhiên 37/40 trường hợp này khi xét nghiệm khẳng định lại đều âm tính, còn 3 trường hợp đang đợi kết quả.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, qua rà soát, trên địa bàn thôn Hạ Lôi có 339 trường hợp F1 (119 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 243; 220 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 250); trong đó có 294 trường hợp ở xã Mê Linh, 45 trường hợp ở các địa phương khác.

Đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện đã chuyển 320 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại các bệnh viện. Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã và đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm Y tế của 29 quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân thôn Hạ Lôi.

Trước thực tế trên, huyện Mê Linh kiến nghị các cơ quan chức năng bổ sung, tăng cường cán bộ y tế về xã Mê Linh, hỗ trợ huyện khoanh vùng, dập dịch; xét nghiệm cho 100% người dân thôn Hạ Lôi.

Đọc thêm

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7% Tin tức

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7%

TTTĐ - Kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, 99,7% kiến nghị đã được giải quyết, trả lời.
Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt Tin tức

Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt

TTTĐ - Cử tri và Nhân dân kiến nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để hạn chế các doanh nghiệp rời khỏi thị trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, vì thách thức về việc làm, thu nhập cho người dân đang là vấn đề nổi lên khá gay gắt.
Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Chính phủ sẽ tập trung vào 11 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, Chính phủ ưu tiên hàng đầu vẫn là thúc đẩy tăng trưởng, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới...
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ Tin tức

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ

TTTĐ - Sáng 20/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ở trong nước đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý năm 2024.
Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày Tin tức

Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày

TTTĐ - Sáng 20/5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chương trình nghị sự 26,5 ngày; xem xét, quyết định hơn 40 nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 20/5, trước phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại biểu Quốc hội đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy Thời sự

Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy

TTTĐ - Sáng 20/5, tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội), kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể.
Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo Thời sự

Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20-5-1924 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nôi. Truyền thống yêu nước cách mạng của quê hương và gia đình đã hun đúc ngọn lửa nhiệt tình cách mạng cháy bỏng và tác động sâu sắc đến nhận thức tư tưởng của đồng chí Đào Duy Tùng.
Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ Tin tức

Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định số 997-QĐ/UBND về việc thành lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác Đà Nẵng - Hoa Kỳ tại TP Đà Nẵng.
Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước Tin tức

Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

TTTĐ - Sáng nay (20/5), kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV khai mạc tại Nhà Quốc hội. Vào cuối buổi sáng, Quốc hội sẽ bắt đầu làm công tác nhân sự, dự kiến sáng 22/5 sẽ hoàn thành nội dung này.
Xem thêm