Tag

Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công

Tin tức 24/07/2024 14:10
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội và 2 gia đình chính sách tại huyện Thạch Thất.
Hà Nội luôn quan tâm, tri ân đặc biệt đối với người có công Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn Chăm lo chu đáo, tri ân người có công, gia đình chính sách
Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm hỏi, động viên thương binh Vương Đình Hệ

Tại huyện Thạch Thất, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà gia đình ông Vương Đình Hệ, thôn 4, xã Hương Ngải; thương binh 4/4 tỷ lệ 23%; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41%. Ông Hệ có 2 người con, trong đó người con trai hưởng chế độ con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Ông được trao tặng Huân chương chiến sĩ giải phóng hạng 3; Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hồng, vợ liệt sĩ Cấn Văn Tập, tại thôn 1, xã Hương Ngải. Bà Hồng là vợ Liệt sĩ Cấn Văn Tập - hy sinh năm 1968 nhưng hai vợ chồng chưa có con. Bà Hồng sống một mình, đang hưởng chế độ tuất liệt sĩ hưởng định xuất nuôi dưỡng, tuổi cao, sức khỏe yếu. Liệt sĩ Cấn Văn Tập là con trai độc nhất hy sinh tại chiến trường Lào, mẹ đẻ liệt sĩ là Nguyễn Thị Nghiêm được tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong thăm, động viên bà Nguyễn Thị Hồng, vợ liệt sĩ Cấn Văn Tập

Tại các gia đình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với sự đóng góp của các thương binh, gia đình chính sách, những người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước; đồng thời, kính chúc các thương binh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, qua đó tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương và Thủ đô Hà Nội.

Đại diện các gia đình bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo TP cũng như địa phương; trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc mà các cấp ủy Đảng, chính quyền dành cho các gia đình những ngày qua; đồng thời, khẳng định, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chung tay góp sức vì sự phát triển của Thủ đô và huyện Thạch Thất.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của TP đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội (xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ).

Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá những kết quả nổi bật mà Trung tâm đạt được thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong việc chăm sóc người có công.

Theo Phó Bí thư Thành ủy, Hà Nội là một trong những địa phương có nhiều người có công nhất cả nước với khoảng 800 nghìn người. TP luôn dành những chính sách ưu tiên, quan tâm đặc biệt đối với người có công và thân nhân liệt sĩ; đồng thời, TP luôn quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp những cơ sở chăm sóc, điều dưỡng người có công; qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng này.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành uỷ đề nghị Trung tâm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan của TP để hoàn thiện cơ sở vật chất sau khi cải tạo sửa chữa; đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác công suất của Trung tâm tốt hơn; nâng cao hơn nữa năng lực của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng, đặc biệt là chú trọng đến tinh thần, thái độ phục vụ với người có công.

Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Trung tâm kết hợp với Sở Y tế thành phố, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để thuận tiện cho việc khám sức khỏe cho người có công đến điều dưỡng tại đây. Trong đó, có thể sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử tại cơ sở y tế đang sử dụng bảo hiểm để thuận tiện trong việc khám và điều trị bệnh cho người có công. Trên cơ sở đó, Trung tâm có thể hoàn thiện thêm chức năng khám, chữa bệnh cho người có công khi đến điều dưỡng, qua đó nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm.

Đối với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị cần chuẩn hóa quy trình chăm sóc, hiện đại hóa cơ sở vật chất của các Trung tâm điều dưỡng người có công trên địa bàn thành phố sao cho hoạt động hiệu quả, hợp lý, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người có công.

Đọc thêm

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2024 Tin tức

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2024

TTTĐ - Ngày 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2024 - phiên họp chuyên đề pháp luật thứ 6 trong năm 2024.
Chăm lo chu đáo, tri ân người có công, gia đình chính sách Tin tức

Chăm lo chu đáo, tri ân người có công, gia đình chính sách

TTTĐ - TP Hà Nội phấn đấu, 100% hộ gia đình người có công có mức sống cơ bản ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân nơi cư trú; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được chăm sóc chu đáo về đời sống vật chất và tinh thần, bảo đảm có cuộc sống tốt nhất.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi thương bệnh binh, gia đình chính sách Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi thương bệnh binh, gia đình chính sách

TTTĐ - Ngày 23/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 3 (thị xã Sơn Tây) và các gia đình chính sách tại thôn 7 (xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín Tin tức

Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín

TTTĐ - Cách đây hơn 15 năm, vào sáng 29/1/2009 (tức ngày mùng 4 Tết Kỷ Sửu), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thời điểm đó là Chủ tịch Quốc hội) đã về thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín, Hà Nội.
Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn Thời sự

Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

TTTĐ - Là nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, luôn dành mọi sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho Nhân dân cả nước nói chung và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có 3 lần tới thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.
Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài Tin tức

Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1101/NQ-UBTVQH15 ngày 19/7/2024 về việc chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Bài 5: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội” Tin tức

Bài 5: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”

TTTĐ - Với vai trò lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. Riêng với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn dành sự quan tâm về vấn đề phát triển văn hóa, con người của mảnh đất Thăng Long.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày 25 - 26/7 diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, công sở trên địa bàn treo cờ rủ, hoãn các chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí.
"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất Tin tức

"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất

TTTĐ - Chiều 22/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Xem thêm