Tag

Hà Nội mở thêm làn kiểm soát "luồng xanh" để giảm ùn tắc tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Đô thị 09/09/2021 17:17
aa
TTTĐ - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết, sẽ đề nghị Công an TP Hà Nội điều chỉnh phương án cho phù hợp theo hướng mở 4-5 làn và tăng cường nhân lực nhằm đẩy nhanh tốc độ kiểm soát để giảm ùn tắc tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Hà Nội: Rà soát doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bánh trung thu Hà Nội yêu cầu ứng trực 24/24/7, tập trung cao độ xét nghiệm và tiêm vắc xin
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Ngày 9/9, nhiều doanh nghiệp và lái xe kinh doanh vận tải phản ánh về việc chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng vào trung tâm Hà Nội) chỉ mở 1 làn và bố trí 2 thanh tra giao thông để kiểm soát mã “luồng xanh” và giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe, khiến tuyến cao tốc này ùn tắc kéo dài.

Thông tin về cấn đề này, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long cho biết, việc kiểm tra QR code và giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe là bắt buộc, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh, đặc biệt tại các chốt cửa ngõ Thủ đô có lưu lượng người và phương tiện lớn như Pháp Vân - Cầu Giẽ, cầu Phù Đổng…

Trước đây, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra xác suất nhưng thời gian gần đây, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe lợi dụng mã “luồng xanh” vận tải để chở người và hàng hóa không đúng quy định. Không ít lái xe đi sai hành trình hoặc giấy xét nghiệm Covid-19 đã hết hạn, thậm chí đang là F0...

Điển hình là vụ việc xảy ra vào tháng 8/2021 với 4 trường hợp F0 là nhân viên Công ty TNHH Hiền Phước (trụ sở tại số 114 ngõ 24 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), lái xe từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Các cơ quan y tế và chính quyền địa phương đã phải phong tỏa khu vực này.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã khẩn trương yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố khai báo trung thực, thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát đội ngũ lái xe, phụ xe của đơn vị. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân liên quan để quản lý di biến động của lái xe, phụ xe về địa phương từ các khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch đã được ngành Y tế công bố.

Hiện tại, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo lực lượng thanh tra kiểm tra kỹ lưỡng. Khi quét mã, các phương tiện và người lái nếu giấy tờ hợp lệ sẽ được qua chốt ngay; Nếu giấy tờ không đúng quy định thì kiên quyết yêu cầu quay đầu.

Trước phản ánh về việc tại sao chỉ bố trí 1 làn với 2 thanh tra để quét mã “luồng xanh” và kiểm tra giấy xét nghiệm trong khi lưu lượng phương tiện lớn khiến cho giao thông ùn tắc, ông Đào Việt Long cho biết, việc bố trí luồng kiểm soát là theo phương án của Cảnh sát giao thông (giữ vai trò chốt trưởng trong lực lượng liên ngành tham gia chốt trực). Hiện tại, khi bình thường chỉ bố trí 1 làn, khi đông mới bố trí 2 làn.

Tại trạm thu phí này có 8 làn, ngay trong chiều nay, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải sẽ khảo sát thực tế và đề nghị Công an thành phố Hà Nội điều chỉnh phương án cho phù hợp theo hướng mở 4-5 làn và tăng cường nhân lực nhằm đẩy nhanh tốc độ kiểm soát để giảm ùn tắc.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm