Hà Nội: Nhốt trẻ trong nhà vệ sinh ở trường mầm non rồi quên, cô giáo bị đình chỉ dạy học
![]() |
Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, cô giáo tên V.H (giáo viên tại trường Mầm non Hương Sơn) trên địa bàn thôn Yên Vĩ, xã Hương Sơn đã nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh. Đến khi tan học, bà nội của bé đến đón cháu nhưng không thấy cháu đâu. Sau đó, gia đình cháu bé tiếp tục đến trường để tìm cháu nhưng không còn giáo viên nào ở trường vì lúc đó đã hết giờ làm việc. Sau một hồi huy động mọi người tìm nhưng không thấy cháu bé, gia đình đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo sự việc cháu bé mất tích lên loa phát thanh xã vào lúc 20h tối ngày 21/3. Lúc ấy có người dân đi qua trường và nghe thấy tiếng khóc bèn trèo tường vào trong trường thì thấy bé gái đã khóc sưng mắt trong nhà vệ sinh của trường và liên tục gọi: “Bà ơi cứu con với, con sợ lắm”.
Khi nghe loa phát thanh trên xã thông báo có học sinh mất tích, cô giáo tại trường mầm non Hương Sơn mới nhớ ra và gọi điện cho đồng nghiệp là trước đó mình đã nhốt học sinh 4 tuổi kia vào nhà vệ sinh. Hết giờ giáo viên này ra về và quên luôn học sinh đang bị nhốt.
Anh H.B.T, phụ huynh cháu đề nghị nhà trường phải có hình thức kỷ luật nghiêm khắc để răn đe với những giáo viên khác. “Cô giáo không thể nhốt một đưa trẻ trong nhà vệ sinh rồi quên đi thế được. Giả sử hôm đó không có người dân đi qua thì tôi không biết con gái tôi sẽ như thế nào. Nghĩ tới mà xót con, con còn bé quá đã biết gì đâu”, anh nêu quan điểm.
Trả lời phóng viên về vấn đề này, ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cho biết: “Chúng tôi đã xử lý vụ việc. Cụ thể, Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức đã báo cáo với UBND huyện và làm rõ sự việc và có hình thức kiểm điểm, kỷ luật đối với những cá nhân có trách nhiệm liên quan. Phòng cũng có văn bản đình chỉ tạm thời việc giảng dạy của 2 cô giáo liên quan đến sự việc. Đây là sự việc không mong muốn và chưa từng xảy ra trên địa bàn địa bàn huyện. Phòng Giáo dục sẽ chấn chỉnh công tác chuyên môn giảng dạy và đạo đức nghề nghiệp trong ngành giáo dục nói chung và giáo viên khối trường mầm non nói riêng, nâng cao đạo đức, tác phong nhà giáo, không để trường hợp tương tự xảy ra”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chất vấn việc dạy thêm: Còn khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn

ĐBQH mong sớm chấm dứt “kỳ thi kinh hoàng” vào THPT

Người lớn không đánh nhau thì sẽ không còn bạo lực học đường

Phát huy vai trò của sách và truyền thông trong công tác bình đẳng giới

Lo ngại các kỳ thi đánh giá năng lực tạo áp lực, tốn kém

Báo chí đồng hành với sự phát triển của giáo dục Thủ đô

Hải Dương: Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đại biểu Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề “nóng” lĩnh vực giáo dục

Mách thí sinh "mẹo" giành điểm cao môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT
