Tag

Hà Nội phấn đấu 100% cửa hàng trái cây nội thành có đăng ký kinh doanh vào năm 2018

Doanh nghiệp 25/08/2017 23:47
aa
TTTĐ.VN – Hà Nội phấn đấu trong năm 2017 đạt 60%, hết năm 2018 đạt 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh; có biển hiệu nhận diện và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng...

Hà Nội phấn đấu 100% cửa hàng trái cây nội thành có đăng ký kinh doanh vào năm 2018

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định số 5848/QĐ-UBND phê duyệt Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội".

Quyết định nêu rõ, đối với sản phẩm trái cây, nhu cầu tiêu thụ của người dân TP Hà Nội khoảng 52.000 tấn/tháng; trong khi đó, khả năng sản xuất trên địa bàn chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu. Do đó, hàng tháng lượng trái cây phải nhập khẩu từ nước ngoài khoảng 7.800 tấn (15%) và nhập từ các tỉnh, thành cả nước khoảng 34.840 tấn. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trái cây của người Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng còn tồn tại những hình thức nhỏ lẻ, manh mún, chạy theo lợi ích trước mắt; công tác quản lý và kiểm soát kinh doanh trái cây gặp nhiều khó khăn, bất cập.

Hà Nội phấn đấu 100% cửa hàng trái cây nội thành có đăng ký kinh doanh vào năm 2018

Ảnh chất minh họa. Nguồn: Internet.

Việc xây dựng và thực hiện “Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội” nhằm góp phần triển khai hiệu quả Chỉ thị số 08/CT-TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề ATTP trong tình hình mới; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP; Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 27/10/2016 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủỵ Đảng đối với vấn đề ATTP trong tình hình mới trên địa bàn Hà Nội; Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 29/3/2012 của UBND TP Hà Nội triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia ATTP giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030.

Phạm vi, đối tượng của Đề án là hoạt động kinh doanh và quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây tại các quận nội thành, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái cây và các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh doanh trái cây của TP Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc các quận nội thành TP Hà Nội theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu cụ thể như sau: 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về ATTP, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết khác theo quy định.

Hà Nội phấn đấu trong năm 2017 đạt 60%, hết năm 2018 đạt 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh; có biển hiệu nhận diện và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng... Tiến tới xây dựng hệ thống máy thu ngân, thanh toán nối mạng, thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hoạt động kinh doanh chuỗi thực phẩm an toàn trên toàn TP. Nâng cao trách nhiệm, nhận thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh trái cây của các cơ sở, cá nhân sản xuất, kinh doanh cũng như đội ngũ công chức thực thi công tác quản lý; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không chấp hành quy định pháp luật và TP trong hoạt động kinh doanh trái cây và xóa bỏ các điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng... không đảm bảo điều kiện ATTP, trật tự đô thị. Phấn đấu trong năm 2018, kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, các điều kiện về ATTP tại các cửa hàng kinh doanh trái cây trong các quận nội thành.

Đề án Thực hiện thí điểm trong thời gian từ tháng 8/2017 đến hết năm 2018 theo tiến độ: Giai đoạn 1 từ tháng 8 đến tháng 9/2017; Giai đoạn 2 từ tháng 10/2017 đến tháng 2/2018; Giai đoạn 3 từ tháng 3/2018 đến tháng 12/2018; Tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án vào tháng 12/2018.

Các Sở, ngành, UBND các quận được giao nhiệm vụ tại phần III Đề án có trách nhiệm báo cáo định kỳ hàng tháng, quý (trước ngày 25 hàng tháng và tháng cuối quý); phản ánh kịp thời những vấn đề vướng mắc, kiến nghị về Sở Công Thương. . .

UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương là cơ quan tổng hợp, báo cáo và đề xuất UBND TP định kỳ tháng/quý họp giao ban, kiểm điểm, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện Đề án; phối hợp với các cơ quan liên quan phát hiện những vấn đề đột xuất, cấp bách phát sinh để kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nam A Bank đồng hành TP HCM phát triển kinh tế số và xanh Doanh nghiệp

Nam A Bank đồng hành TP HCM phát triển kinh tế số và xanh

TTTĐ - Từ ngày 24/5 đến 26/5, Nam A Bank đồng hành cùng "Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP HCM năm 2024”. Với nhiều hoạt động thiết thực như: Giới thiệu giải pháp thanh toán không tiền mặt, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng “xanh”… Nam A Bank góp phần đồng hành cùng TP HCM phát triển kinh tế số và xanh.
Thanh toán thuận tiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG và VNeID Doanh nghiệp

Thanh toán thuận tiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG và VNeID

TTTĐ - NAPAS phối hợp triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, gia tăng sự tiện lợi, giảm thời gian và chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến.
Techcombank là Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ Doanh nghiệp

Techcombank là Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ

TTTĐ - Techcombank được Tổ chức Thẻ quốc tế Visa vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Champion Security Award 2023” - Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ.
Sau gánh lỗ kỷ lục, F88 huy động thêm 100 tỷ đồng trái phiếu Nhịp sống phương Nam

Sau gánh lỗ kỷ lục, F88 huy động thêm 100 tỷ đồng trái phiếu

TTTĐ - Chuỗi cầm đồ và cho vay F88 vừa huy động thêm 100 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu, mặc dù năm ngoái doanh nghiệp này báo lỗ kỷ lục.
LPBank xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định” Doanh nghiệp

LPBank xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định”

TTTĐ - Mức A+ và triển vọng Ổn định của LPBank là xếp hạng tín nhiệm dài hạn được VIS Rating Việt Nam đánh giá. Kết quả này phản ánh tình hình tài chính và hoạt động của LPBank bao gồm chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và an toàn vốn ở mức tốt và bền vững.
Kỳ vọng các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

Kỳ vọng các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86% doanh nghiệp dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế - kết quả này cũng cải thiện so với 2 năm trước.
Chứng khoán HVS Việt Nam bị xử phạt 210 triệu đồng Nhịp sống phương Nam

Chứng khoán HVS Việt Nam bị xử phạt 210 triệu đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Chứng khoán HVS Việt Nam bị phạt tổng số tiền 210 triệu đồng vì tự ý thay đổi địa chỉ trụ sở và không báo cáo thông tin theo quy định.
Hà Nội: Đa nền tảng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Hà Nội: Đa nền tảng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

TTTĐ - Những năm gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.
Amway được vinh danh tại ASEAN Award 2024: Tự hào và động lực Doanh nghiệp

Amway được vinh danh tại ASEAN Award 2024: Tự hào và động lực

TTTĐ - Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - vừa được vinh danh tại Lễ Công bố ASEAN Award 2024 với giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN. Đặc biệt, thương hiệu Nutrilite cũng đã vinh dự nhận giải Thương hiệu nổi tiếng ASEAN với những thành quả trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong khu vực.
PNJ nhận giải thưởng tôn vinh sự sáng tạo, tiên phong vì cộng đồng Doanh nghiệp

PNJ nhận giải thưởng tôn vinh sự sáng tạo, tiên phong vì cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.
Xem thêm