Tag

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông tuyến đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án cầu vượt

Đô thị 26/01/2023 15:14
aa
TTTĐ - Theo đó, các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân muốn rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao Xuân Diệu và rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ hoặc di chuyển theo đường dân sinh (đường 5m) trong đê.
Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô khởi sắc Mùng 4 Tết: 34 người thương vong do tai nạn giao thông Đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trở lại nơi làm việc, học tập sau Tết

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (quận Tây Hồ) phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân) để hạn chế ùn tắc giao thông. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 1/2 đến 30/6/2023.

Tiếp tục rào chắn, phân luồng giao thông đường Âu Cơ
Tiếp tục rào chắn, phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Cụ thể, đoạn từ ngõ 236 Âu Cơ đến nút giao Xuân Diệu gần chợ hoa Quảng Bá, cơ quan chức năng đồng ý tiếp tục kéo dài rào chắn cố định (vị trí mép hè hai bên trái và phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân) bảo đảm phần mặt đường còn lại rộng 8-8,5m; mặt đường lưu thông rộng 3,9m-4,2m mỗi chiều. Phân chia 2 chiều đường lưu thông riêng biệt bằng hệ thống dải phân cách và sơn kẻ phù hợp; Tiếp tục tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ, phân chia 2 chiều xe chạy trên toàn tuyến.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, cơ quan chức năng tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, cơ quan chức năng tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều; Cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên lưu thông trên đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (chợ hoa Quảng Bá) từ 6h đến 20h hằng ngày.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân muốn rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao Xuân Diệu và rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ hoặc di chuyển theo đường dân sinh (đường 5m) trong đê.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn rẽ vào các ngõ 124, 172, 200, 236 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi rẽ vào ngõ 34 Âu Cơ, 124 Âu Cơ hoặc 310 Nghi Tàm.

Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng Bá) đến nút giao Lạc Long Quân, rào chắn cố định trên đường Âu Cơ (hai bên trái và phải tuyến cách mép vỉa hè hiện trạng khoảng 1-1,5m).

Bên phải tuyến rào chắn 2 đoạn: Từ nút giao Xuân Diệu đến cửa khẩu UBND phường Nhật Tân và từ cửa khẩu UBND phường Nhật Tân đến ngõ 464 Âu Cơ.

Bên trái tuyến rào chắn 2 đoạn: Từ nút giao Xuân Diệu đến ngõ 399 Âu Cơ và từ ngõ 399 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân.

Phần đường xe chạy còn lại khoảng 10,5-11m, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa và đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả 2 chiều.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, công viên nước, phố Trịnh Công Sơn, quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào UBND phường Nhật Tân và ngõ 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.

Để hạn chế phương tiện vào khu vục thi công, Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án phân luồng từ xa, hướng dẫn các phương tiện tìm đường tránh.

Cụ thể như sau: Các phương tiện giao thông từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại theo các hướng đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Văn Cừ - qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) đi cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao; Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm