Tag

Hà Nội vẫn sẽ ngập úng nếu mưa lớn kéo dài

Đô thị 15/05/2018 16:46
aa
TTTĐ – Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 15/5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, với lượng mưa từ 50-110mm, kéo dài trong 2 tiếng, Hà Nội sẽ có 15 điểm úng. Lượng mưa càng lớn, các điểm ngập úng sẽ nhiều hơn và mức độ ngập lớn hơn.

Hà Nội vẫn sẽ ngập úng nếu mưa lớn kéo dài

"Nếu mưa lớn xảy ra, thành phố sẽ vẫn còn tình trạng ngập úng." - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nói. Một trong những nguyên nhân do mật độ xây dựng của thành phố cao; ý thức một số người dân thấp, còn hiện tượng vứt rác bừa bãi, gây tắc nghẽn hệ thống cống nước, hố ga.

Ngoài ra, các trạm bơm tiêu nước cho nội thành Hà Nội khi có mưa lớn hiện chưa đáp ứng được yêu cầu. Ông Chu Phú Mỹ cho biết, Thành phố Hà Nội đang kêu gọi đầu tư, tiếp tục xây dựng, đưa vào vận hành nhiều trạm bơm công suất lớn để sớm khắc phục tình trạng úng ngập thời gian tới.

Hà Nội vẫn sẽ ngập úng nếu mưa lớn kéo dài
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cung cấp thông tin tại buổi giao ban báo chí chiều 15/5

Cũng tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục Trưởng chi cục Đê điều, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai thành phố cho biết, từ tháng 5 đến tháng 8/2018, dự kiến sẽ xuất hiện từ 10-12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông và có khoảng 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Về nắng nóng, dự kiến sẽ xuất hiện nắng nóng cục bộ vào khoảng nửa cuối tháng 5/2018 và tháng 8. Trong tháng 6, 7 xuất hiện từ 3-5 đợt nắng nóng diện rộng, tuy nhiên không gay gắt và không kéo dào như năm 2017. Mưa lớn trên diện rộng sẽ có khả năng xuất hiện từ 6-8 đợt. Trong tháng 5 sẽ có nhiều khả năng xuát hiện mưa dông kèm tố lốc, mưa đá.

Thực hiện công tác phòng chống thiên tai, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và các công ty thuỷ lợi kiểm tra, rà soát các hồ đập trên địa bàn thành phố rà soát quy trình tích nước và vận hành, những hư hỏng, sự cố được đầu tư tu sửa nhằm bảo đảm an toàn cho các hồ chứa trong mùa lũ năm 2018; xây dựng phương án phòng, chống úng ngập ngoại thành và bảo đảm an toàn hồ đập trong mùa mưa bão năm 2018.

Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội đã lập báo cáo hiện trạng công trình đê điều trước lũ năm 2018, trên cơ sở đó xác định 4 trọng điểm (khu vực đê kè Cổ Đô, cống Liên Mạc, cống Xuân Canh - Long Tửu và cống Cẩm Đình); 12 điểm ung yếu, từ đó xây dựng phương án hộ đê bảo vệ trọng điểm thành phố Hà Nội năm 2018.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã triển khai kế hoạch khơi thông cống rãnh, nạo vét các tuyến mư­ơng, kênh dẫn, cống ngầm, cống ngang tăng cường khả năng tiêu thoát úng; xây dựng kế hoạch tiêu cục bộ ở những điểm thường xuyên úng ngập; sẵn sàng triển khai lực lượng ứng trực, mở nắp ga, khơi thông hàm ếch ga thu, cảnh giới và hướng dẫn phương tiện giao thông tránh các điểm úng ngập.

Các Doanh nghiệp thuỷ lợi tập trung tu sửa máy móc, thiết bị sẵn sàng vận hành 100% các trạm bơm tiêu úng. Đầu tư tu sửa các công trình thủy lợi nội đồng, tăng cường khả năng tiêu thoát ra các sông nội đồng

Tin liên quan

Đọc thêm

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng Đô thị

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng

TTTĐ - Bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ), Gensler (Hoa Kỳ), Farrells (Anh) và Pelli Clarke & Partners (Hoa Kỳ) đã thuyết trình chi tiết ý tưởng thiết kế và bảo vệ phương án kiến trúc tòa tháp tài chính của mình.
Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Xem thêm