Tag

Hà Tĩnh: Dự án 20 tỷ bị bỏ hoang gần thập kỷ

Dự án 25/10/2024 14:52
aa
TTTĐ - Dù được đầu tư nguồn vốn gần 20 tỷ đồng, dự án Trung tâm sản xuất Giống chăn nuôi tại xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn trong phát triển chăn nuôi của địa phương. Tuy nhiên, do hoạt động không hiệu quả nên dự án bị bỏ hoang hóa nhiều năm qua.

Theo đó năm 2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định chấp thuận cho Công ty Thương mại Hoàng Long thuê đất hơn 7 ha ở thôn Hưng Đạo (xã Cẩm Lạc) với thời hạn 50 năm để thực hiện dự án Trung tâm sản xuất Giống chăn nuôi với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng.

dự án Trung tâm sản xuất Giống chăn nuôi tại xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chịu cảnh hoang tàn
dự án Trung tâm sản xuất Giống chăn nuôi tại xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chịu cảnh hoang tàn

Sau khi được giao đất, chủ đầu tư đã xây dựng các hạng mục như: dãy nhà điều hành, nhà ở cho công nhân, nhà kho, 4 dãy nhà chuồng trại để phục vụ chăn nuôi sản xuất giống. Ngoài ra, công ty còn đầu tư hệ thống cây xanh, ao hồ, hố xử lý chất thải, hố khử trùng…

Dự án chục tỷ bị bỏ hoang nhiều năm nay
Dự án chục tỷ bị bỏ hoang nhiều năm nay

Đầu năm 2014, khi xây dựng xong các hạng mục và chuồng trại, dự án bắt đầu đi vào hoạt động, chăn nuôi rầm rộ. Tuy nhiên, đến đầu năm 2017, thì trung tâm này dừng hẳn và không có khả năng tái hoạt động dự án.

Những dãy nhà hư hỏng, tan hoang theo thời gian, tạo nên một khung cách nhếch nhác, lãng phí tiền bạc, đất đai
Những dãy nhà hư hỏng, tan hoang theo thời gian, tạo nên một khung cách nhếch nhác, lãng phí tiền bạc, đất đai

Theo ông Nguyễn Văn Đạo (thôn Hưng Đao) dự án này do Công ty Thương mại Hoàng Long đầu tư, nhưng bị bỏ hoang từ lâu. Hiện các hạng mục đều xuống cấp, cây cối moc um tùm, rất lãng phí đất.

Do bị bỏ hoang lâu ngày nên toàn bộ các dãy nhà gồm nhà điều hành và chuồng trại chăn nuôi của Trung tâm sản xuất Giống chăn nuôi trở mục nát. Những hạng mục bỏ hoang tạo nên một khung cảnh hoang vắng, tan hoang sau nhiều năm không hoạt động.

Nhà điều hành xuống cấp, trở thành nơi ở, phóng uế bừa bãi của gia súc
Nhà điều hành xuống cấp, trở thành nơi ở, phóng uế bừa bãi của gia súc
Các dãy nhà bị hư hỏng nặng, cột trụ gãy đổ, sắt bị hoen gỉ
Các dãy nhà bị hư hỏng nặng, cột trụ gãy đổ, sắt bị hoen gỉ

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Năm 2016, do Công ty Thương Mại Hoàng Long ngừng hoạt động, UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi toàn bộ diện tích dự án và đồng ý cho Công ty CP tập đoàn DABACO Việt Nam thuê lại toàn bộ diện tích, song 7 năm qua dự án này vẫn không triển khai, đất vẫn bỏ hoang. Hiện tại, công trình bỏ hoang lâu nên các hạng mục hư hỏng hết. Trước khi về đầu tư, công ty hứa hẹn, cam kết rất màu mè, song hoạt động không hiệu quả nên bỏ hoang đến nay”.

Dự án không sử dụng hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất đai
Dự án không sử dụng hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất đai

“Tại các cuộc họp tiếp xúc cư tri, người dân nhiều lần kiến nghị các cấp thu hồi dự án, nhưng đến nay vẫn bỏ hoang, không sử dụng, rất lãng phí tài nguyên đất đai. Chúng tôi đề nghị thời gian tới, cơ quan chức năng chỉ đạo Công ty CP tập đoàn DABACO tiếp tục sản xuất theo quyết định đầu tư được cấp. Nếu Công ty không hoạt động, thu hồi cho các tổ chức, cá nhân khác đầu tư sản xuất, tránh lãng phí quỹ đất”, ông Dũng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Trải nghiệm độc bản giữa tầng không tại dự án Noble Crystal Tay Ho Dự án

Trải nghiệm độc bản giữa tầng không tại dự án Noble Crystal Tay Ho

TTTĐ - Bơi chạm mây trời ngay bên hiên nhà, thu trọn khung cảnh di sản của sông Hồng và Hồ Tây với tầm view 360 độ, tận hưởng bữa tiệc riêng tư với sự phục vụ của đầu bếp 5 sao giữa tầng không… Đây chỉ là một số phác hoạ về những trải nghiệm đặc biệt được kiến tạo tại Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence - dự án bất động sản hàng hiệu đến từ Noble.
Cơ hội đầu tư hấp dẫn từ bộ sưu tập biệt thự biển phiên bản giới hạn tại Hạ Long Dự án

Cơ hội đầu tư hấp dẫn từ bộ sưu tập biệt thự biển phiên bản giới hạn tại Hạ Long

TTTĐ - Giới đầu tư Hà Nội đang nhắm vào bộ sưu tập Clubhouse Villa bởi mang lại cơ hội sinh lời cùng những trải nghiệm sống tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư sành sỏi.
Lợi thế đắt giá của 2 tòa cuối cùng phân khu The Sola Park Dự án

Lợi thế đắt giá của 2 tòa cuối cùng phân khu The Sola Park

TTTĐ - Là 2 tòa tháp cuối cùng nằm trong phân khu The Sola Park, The Avenue và The Sky hưởng trọn lợi thế vượt trội khi nằm ở ngay giao lộ chiến lược đa tầng kết nối. Nhờ vị trí chiến lược này, dự án không chỉ mang đến cho cư dân chuẩn mực sống cao cấp mà còn là nơi chạm đến ngàn tiện ích dễ dàng.
Hà Tĩnh yêu cầu xử lý 73 dự án "đắp chiếu" tại Xuân Thành Dự án

Hà Tĩnh yêu cầu xử lý 73 dự án "đắp chiếu" tại Xuân Thành

TTTĐ - Hiện có 73 dự án chậm tiến độ, chưa triển khai trong Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) khiến điểm du lịch này trở nên hoang tàn, nhếch nhác, mất mỹ quan. Dù UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiều lần chỉ đạo, thành lập các đoàn kiểm tra xử lý các sai phạm nhưng đến nay các dự án vẫn nằm “ngủ đông” chưa hẹn thời gian thực hiện.
CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi Bất động sản

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi

TTTĐ - Ngày 17/10, CapitaLand Development (CLD) công bố lễ khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ mới nhất của Tập đoàn tại phía Đông Thủ đô.
Quảng Nam: Bị yêu cầu dừng san ủi, dự án 2A đã đóng cổng Bất động sản

Quảng Nam: Bị yêu cầu dừng san ủi, dự án 2A đã đóng cổng

TTTĐ - Sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, hoạt động san ủi tại dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2, do Công ty Phong Hải Thịnh làm chủ đầu tư bị chính quyền yêu cầu dừng lại.
Vì sao cư dân Linh Đàm ngại dịch chuyển sang nơi khác? Dự án

Vì sao cư dân Linh Đàm ngại dịch chuyển sang nơi khác?

TTTĐ - Chỉ cần đến và trải nghiệm dù trong thời gian ngắn, rất nhiều người đã thừa nhận: Có một Linh Đàm mới lạ, một chất sống hoàn toàn khác hình dung ban đầu…
Dự án nào khuấy đảo thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm? Bất động sản

Dự án nào khuấy đảo thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm?

TTTĐ - Quý cuối cùng của năm 2024, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục là điểm nóng, sôi động với nguồn cung căn hộ cuối cùng trong đại đô thị Vinhomes Smart City.
Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2 Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2

TTTĐ - UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu đơn vị thi công tại dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 dừng ngay hoạt động san ủi trái phép.
Chuyển hồ sơ dự án tại TP Hồ Chí Minh sang Bộ Công an Dự án

Chuyển hồ sơ dự án tại TP Hồ Chí Minh sang Bộ Công an

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an tiếp nhận thông tin, tài liệu để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định đối với 2 dự án liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức), TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm