Tag

Hai cán bộ Đoàn điển hình trong phòng, chống tội phạm

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/08/2023 17:40
aa
TTTĐ - Anh Hà Trần Trung và Dương Minh Tuấn là hai cán bộ Đoàn được tuyên dương "Gương điển hình tiên tiến trong phong trào phòng, chống tội phạm" năm 2023 của quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Cán bộ Đoàn Thủ đô được tập huấn bằng phương pháp sáng tạo TRIZ Đào tạo, bổ sung nguồn cán bộ Đoàn các cấp

Lễ tuyên dương của quận Bắc Từ Liêm là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc

Anh Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bày tỏ: “Mình rất vinh dự khi là một trong 10 “Gương điển hình tiên tiến trong phong trào phòng, chống tội phạm” của quận Bắc Từ Liêm. Nhận danh hiệu này, mình càng phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, góp phần vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác Đoàn - Hội tại địa phương”.

Trải qua hơn 16 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Hà Trần Trung thấu hiểu tuổi trẻ là phải xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động. Những năm qua, khi COVID-19 hoành hành, trên cương vị là một cán bộ Đoàn, anh không ngại khó khăn, nguy hiểm, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch.

Anh Hà Trần Trung
Anh Hà Trần Trung

Anh Hà Trần Trung đã tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân, người lao động và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, với hơn 450 phần quà được trao tận tay họ, góp phần giữ vững ổn định về an ninh, trật tự trong quá trình phòng, chống dịch; Vận động nguồn xã hội hoá bằng hiện vật với tổng giá trị trên 120 triệu đồng. Anh còn trực tiếp tham gia trạm y tế lưu động lấy mẫu bệnh phẩm cho trên 2.000 bệnh nhân…

*Dịp này, anh Hà Trần Trung còn được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, Đoàn phường Đức Thắng đã phối hợp cùng Chi đoàn Công an phường tổ chức các buổi tuyên truyền về thực hiện văn minh đô thị; Thực hiện việc giám hộ đối với đối tượng vi phạm pháp luật đang trong tuổi vị thành niên. Đoàn phường cùng Cảnh sát khu vực “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà từng nhân khẩu để hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng phần mềm VNeID tại 8 tổ dân phố, trực tiếp hướng dẫn đến tận nhà 200 hộ dân sinh sống tại địa phương.

Anh Trung và các bạn trẻ cùng Cảnh sát khu vực xây dựng Đội lưu động hướng dẫn cài đặt Sổ tay đảng viên, hoàn thành 100% chỉ tiêu, gần 500 đảng viên được hướng dẫn sử dụng phần mềm và các ấn phẩm điện tử; Tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, thực hiện chủ trương do công an quận tổ chức lắp đặt camera an ninh với 100% nguồn xã hội hoá.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ Công an phường cấp căn cước công dân gắn chíp và định danh cá nhân mức độ 1 và 2; Tham mưu xây dựng tài liệu gửi công dân thực hiện các bước định danh điện tử.

Anh vận động công dân trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ công an; Cảm hoá công dân vị thành niên trở về sau cai nghiện hoà nhập cộng đồng và không tái nghiện; Phối hợp Chi đoàn công an phân luồng giao thông tại cổng trường học, tạo nền nếp trong thực hiện văn minh, an toàn giao thông. Bí thư Đoàn phường chú trọng xây dựng mô hình cổng trường an toàn, hướng dẫn các em tham gia giao thông an toàn, tổ chức tuyên truyền về văn hoá giao thông cho học sinh.

Bí thư Đoàn phường vận động xây dựng công trình thanh niên năm 2023 “Tôi yêu Tổ quốc Tôi” với giá trị 45 triệu đồng, tuyên truyền cảnh đẹp và tình yêu quê hương đất nước; Xây dựng nội dung tham gia hội thi phòng, chống ma tuý và tệ nạn xã hội đạt giải Ba…

Tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của anh Trung không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia phòng, chống tội phạm, vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc mà còn tạo sự lan tỏa về tinh thần xung kích của những cán bộ cơ sở, tình nguyện để động viên, thúc đẩy mọi người trân quý hơn giá trị cuộc sống.

Góp sức xây dựng quê hương văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Anh Dương Minh Tuấn đã có hơn 14 năm gắn bó với công tác Đoàn và hiện là Bí thư Đoàn phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Sự năng động, tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc của anh đã lan tỏa đến nhiều bạn trẻ khác.

Anh Dương Minh Tuấn
Anh Dương Minh Tuấn

Anh Tuấn cũng chính là người kết nối tạo nên một tập thể năng động, đưa công tác Đoàn của phường Xuân Đỉnh có những bước tiến mới. Thủ lĩnh Đoàn phường đã có nhiều sáng kiến trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh thiếu niên, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Từ 16/5/2022 đến nay, anh vận động xã hội hóa xây dựng mới một công trình “Tranh tường bích họa”, một “Vườn rau thanh niên” và phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an quận Bắc Từ Liêm xây dựng “Bốt điện bích họa”, tuyên truyền phòng, chống ma túy.

Bí thư Đoàn phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an. Đầu năm 2023, Đoàn phường thành lập Tổ thanh niên tình nguyện gồm 20 đoàn viên, thanh niên và “thủ lĩnh” Đoàn phường trực tiếp hỗ trợ triển khai ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tại 30 chi bộ trực thuộc trên địa bàn.

Thanh niên phường Xuân Đỉnh phối hợp với lực lượng công an trong phòng chống tội phạm, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an toàn trật tự tại địa phương. Anh Tuấn luôn tích cực tham mưu với Ban Chấp hành Đảng bộ phường ra các Nghị quyết về phát động quần chúng tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên và trẻ em.

Anh Trung và Tuấn là hai cán bộ Đoàn trong 10 tấm gương được tuyên dương
Anh Hà Trần Trung và Dương Minh Tuấn là hai cán bộ Đoàn trong 10 tấm gương được tuyên dương

Anh xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề và lồng ghép trong 12 buổi sinh hoạt chi đoàn chủ điểm hàng tháng về tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng, văn hóa giao thông; Phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích; Luật Phòng, chống ma túy, Luật Hình sự, Luật An ninh mạng… để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên, nâng cao cảnh giác trước các loại hình tội phạm, tránh sa vào các tệ nạn.

*Anh Dương Minh Tuấn bày tỏ: “Được là 1 trong 10 “Gương điển hình tiên tiến trong phong trào phòng, chống tội phạm" năm 2023 của quận Bắc Từ Liêm là vinh dự cá nhân nhưng cũng là thành tích của tập thể Đoàn Thanh niên phường Xuân Đỉnh đã luôn đoàn kết, tiên phong và trách nhiệm.

Chúng tôi luôn nêu cao ý thức, bằng hành động cụ thể thiết thực đóng góp xây dựng phường, quận văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

“Thủ lĩnh” Đoàn phường làm tốt công tác giám hộ cho các đối tượng chưa thành niên vi phạm pháp luật; Cùng tham gia tuần tra, giám sát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường, đặc biệt vào ban đêm.

Bí thư Đoàn phường chỉ đạo Chi đoàn Công an phường duy trì và phát triển page “Tôi yêu phường Xuân Đỉnh”. Hiện nay với trên 2.000 người tham gia, thường xuyên tuyên truyền công tác phòng chống dịch, phòng chống tội phạm, tệ nạn và các tình hình chính trị - văn hóa – xã hội, an ninh trật tự tại địa phương.

Đặc biệt, Đoàn phường Xuân Đỉnh thành lập Đội hình thanh niên xung kích gồm trên 60 thanh niên và bản thân trực tiếp tham gia phối hợp với lực lượng Công an phường trong đợt cao điểm “90 ngày đêm” thực hiện các giải pháp và đợt thi đua cao điểm “15 ngày đêm” về đích thực hiện Đề án 06, hỗ trợ người dân trên địa bàn phường kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Đến nay, toàn phường đã có trên 20.000 người kích hoạt mức 1, mức 2 thành công…

Vinh dự là một trong 10 cá nhân, trong đó là một trong hai cán bộ Đoàn được tuyên dương "Gương điển hình tiên tiến trong phong trào phòng, chống tội phạm" năm 2023 của quận Bắc Từ Liêm, anh Tuấn rất vinh dự, tự hào và càng có thêm động lực quyết tâm cùng đoàn viên, thanh niên cũng như các lực lượng, góp sức vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đọc thêm

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xem thêm