Tag

Hải Phòng: Cô giáo mở lớp dạy thêm bất chấp dịch bệnh Covid-19

Bạn đọc 07/09/2021 08:00
aa
TTTĐ - Trên địa bàn xã Hồng Thái, huyện An Dương, một cô giáo trường Tiểu học Hồng Thái vẫn tổ chức dạy thêm đối với học sinh trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.
Hải Phòng: Thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng: Tạm giữ đối tượng "thông chốt" kiểm soát dịch Cầu Nghìn Hải Phòng thưởng 1 triệu đồng cho người tố giác vi phạm phòng, chống dịch
Hải Phòng: Cô giáo mở lớp dạy thêm bất chấp dịch bệnh Covid-19
Lớp dạy thêm "bí mật" của cô Mây, giáo viên trường Tiểu học Hồng Thái lúc 18h45 ngày 6/9/2021

Theo phản ánh của người dân, từ tháng 7 đến nay, vào khung giờ 17h đến 21h hằng ngày, cô Mây, giáo viên trường Tiểu học Hồng Thái, xã Hồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) vẫn tổ chức mở lớp dạy thêm cho các học sinh lớp 1, 3 và 5, bất chấp các quy định của thành phố và ngành Giáo dục về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hàng ngày, cảnh các bậc phụ huynh đưa đón con đến lớp dạy thêm của cô giáo Mây vẫn tấp nập từ lúc 17h đến 19h (ca 1, với lớp 1) và ca 2 từ 19h đến 21h. Lớp học được cô Mây thuê và tổ chức dạy thêm tại một căn nhà cấp 4 trong khu dân cư Kiều Đông 1 tại thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương.

Một cháu học sinh lớp 1 đang chờ phụ huynh đón tại cửa lớp học
Một học sinh lớp 1 đang chờ phụ huynh đón tại cửa lớp học thêm bí mật của cô Mây

Chị T sống trong khu dân cư gần lớp học và cũng có con đang theo học tại lớp học thêm của cô Mây cho biết: "Cô Mây là giáo viên trường Tiểu học Hồng Thái. Cô mở lớp dạy thêm ở đây đã lâu, ngày nào cũng có các cháu học. Mỗi ngày mấy ca, mỗi ca trên chục cháu, dịch bệnh cũng không nghỉ".

Anh H, phụ huynh học sinh chia sẻ: “Con gái tôi năm nay vào lớp 1 trường Tiểu học Hồng Thái. Cháu học thêm lớp cô Mây được 2 tháng rồi, học tuần 2 buổi, mỗi buổi 50.000 đồng”.

Cháu H học sinh lớp 3 Tiểu học Hồng Thái kể: "Cháu học thứ 4 và 6, các bạn khác thì học ngày khác. Cháu học thêm cô Mây lâu rồi. Lúc học trong lớp, chúng cháu không phải đeo khẩu trang".

Hàng ngày, mỗi khi tan ca học, cô Mây cho từng cháu lần lượt ra ngoài, để phụ huynh đón về. Một lát sau, cô đi bộ ra chỗ gửi xe cách đó khoảng 300 mét để về nhà.

Các phụ huynh học sinh đón con lúc 21h ngày 06/9/2021
Các phụ huynh học sinh đón con lúc 21h ngày 6/9/2021

Để tận mục sở thị, lớp học “bí mật” của cô Mây, 18h30 ngày 6/9/2021, nhóm PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại khu vực bên ngoài lớp học của cô Mây.

Căn phòng cấp 4 tồi tàn bên ngoài khóa kín cửa có một bảo vệ ngồi ngoài cảnh giới. Đến gần khu vực cửa sổ, tiếng giảng bài vang rõ. Trong lớp có khoảng 16 học sinh lớp 1 đang được cô Mây dạy tiếng Việt và Toán. Khi thấy ống kính máy quay, các học sinh còn nghiêng ngó chỉ ra ngoài.

Sau khi hết ca 1, cô Mây lại tiếp tục đón các học sinh lớp 5 vào học ca 2 từ 19h đến 21h.

Qua quan sát, lớp dạy thêm của cô Mây chỉ cách trường Tiểu học Hồng Thái và UBND xã Hồng Thái chỉ khoảng 700 mét. Mặc dù vậy, lớp dạy thêm của cô Mây vẫn tổ chức hoạt động trong thời gian dài mà các cán bộ cơ sở thôn, UBND xã Hồng Thái và lãnh đạo trường Tiểu học Hồng Thái không phát hiện ra.

UBND thành phố Hải Phòng và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có nhiều văn bản cấm tuyệt đối giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm tại nhà hoặc các điểm thuê, mượn. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng cũng đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục quận, huyện phối hợp chỉ đạo thanh, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn để chung tay với ngành Giáo dục đào tạo kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đặc biệt từ tháng 6 năm 2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Dương còn phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 và tố giác vi phạm chống dịch qua đường dây nóng (số điện thoại 0912.759.402 - 0936.513.242). Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng có quyết định thưởng 1 triệu đồng cho người dân có tin báo tin tố giác các tổ chức, nhân vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Bất động sản cần giải pháp gì để thu hút FDI những tháng cuối năm 2021? Bất động sản cần giải pháp gì để thu hút FDI những tháng cuối năm 2021?
Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế
Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện
TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm