Tag

Hải Phòng di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư xuống cấp

Đô thị 10/09/2024 12:47
aa
TTTĐ - UBND TP Hải Phòng vừa đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng Hải Phòng về việc bố trí, sắp xếp di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư cũ nguy hiểm do ảnh hưởng của bão Yagi để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Hải Phòng: 6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện
Hải Phòng di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư xuống cấp
Bên trong căn hộ tại chung cư Vạn Mỹ

Theo đó, UBND TP Hải Phòng đồng ý di dời khẩn cấp đối với khoảng 100 hộ dân tại Khu chung cư Vạn Mỹ có tình trạng nhà ở xuống cấp nguy hiểm, bố trí tạm thời tại tầng thương mại - dịch vụ của Chung cư HH1-HH2, HH3-HH4 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền. UBND quận Ngô Quyền phối hợp Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, tài liệu liên quan theo Danh mục hồ sơ dự kiến để bố trí, sắp xếp và thực hiện di dời các hộ dân ngay sau khi nguyên tắc được phê duyệt.

Hải Phòng di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư xuống cấp
Chung cư Vạn Mỹ cũ và xuống cấp nghiêm trọng

Đối với việc bố trí khẩn cấp đối với khoảng 230 hộ dân tại các Khu chung cư Vạn Mỹ thuộc quận Ngô Quyền và chung cư thuộc quận Hồng Bàng đang trong tình trạng xuống cấp nguy hiểm có nguy cơ sập đổ, UBND thành phố đồng ý tạm sử dụng Chung cư 5 tầng Kênh Dương và Chung cư 5 tầng Khúc Thừa Dụ. Cụ thể, tại Chung cư 5 tầng Khúc Thừa Dụ bố trí cho 100 hộ tại quận Ngô Quyền và 30 hộ tại quận Hồng Bàng; tại Chung cư 5 tầng Kênh Dương bố trí cho 100 hộ tại quận Ngô Quyền. Thời gian dự kiến tối đa 2 tháng.

UBND TP Hải Phòng giao Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng chuẩn bị các điều kiện tiện ích tối thiểu để phục vụ người dân; giao UBND các quận: Ngô Quyền, Hồng Bàng chủ trì cùng Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng thực hiện bố trí, sắp xếp, phân loại số lượng người dân đang sinh sống thực tế tại căn hộ Chung cư cũ tổ chức bốc thăm (việc bố trí tạm cư thực hiện theo nguyên tắc bốc thăm với gắn với số người đang sinh sống thực tế phù hợp với diện tích căn hộ tạm cư); hướng dẫn người dân được bố trí tạm cư phải cam kết trả lại nhà tạm cư sau khi thời hạn tạm cư kết thúc. Thực hiện thu hồi nhà tạm cư sau khi thời hạn tạm cư kết thúc.

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng phối hợp với UBND các quận: Ngô Quyền, Hồng Bàng, Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng thực hiện đấu nối điện sinh hoạt để đảm bảo sinh sống cho người dân.

Sở Xây dựng, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn UBND các quận: Ngô Quyền, Hồng Bàng và Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng thực hiện theo quy định; tổng hợp báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện. Cùng với đó, chủ trì cùng UBND quận Lê Chân và Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, khẩn trương rà soát đối với các hộ dân đang sinh sống trong điều kiện nhà ở xuống cấp nguy hiểm có nguy cơ sập đổ trên địa bàn quận.

Đọc thêm

Cấm phương tiện vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ Đô thị

Cấm phương tiện vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

TTTĐ - Do mưa kéo dài, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị ngập sâu, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với các địa phương cấm phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông.
Cầu Chương Dương vẫn đảm bảo khả năng chịu lực Đô thị

Cầu Chương Dương vẫn đảm bảo khả năng chịu lực

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo khẳng định, cầu Chương Dương tuy đã xuống cấp nhưng vẫn bảo đảm khả năng chịu lực, cơ bản hoạt động bình thường.
Hiệu quả triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội Đô thị

Hiệu quả triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội

TTTĐ - Sau thời gian triển khai thí điểm triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội, kết quả khá khả quan. Người dân và cả doanh nghiệp đều nhận thấy hoạt động dịch vụ tại các bãi xe rất thuận lợi. Nhiều người dân đã quen dần với việc thanh toán qua ứng dụng điện tử tại các bãi đỗ xe.
Hà Nội yêu cầu cấm xe qua các cầu yếu Đô thị

Hà Nội yêu cầu cấm xe qua các cầu yếu

TTTĐ - Ngày 9/9, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát cầu vượt sông, nghiêm cấm phương tiện đi qua các cầu yếu.
EVN khẩn trương khôi phục 100% nguồn điện cho khách hàng sau bão Đô thị

EVN khẩn trương khôi phục 100% nguồn điện cho khách hàng sau bão

TTTĐ - Ngày 9/9, gần 100% khách hàng bị gián đoạn nguồn điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được EVN khẩn trương khôi phục cung cấp điện trở lại.
Hà Nội cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước Đô thị

Hà Nội cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước

TTTĐ - Tối 8/9, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khôi phục cấp điện ổn định cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước trên địa bàn Hà Nội.
Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Đô thị

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) Đô thị

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi)

Ngay sau khi Bão số 3 (Yagi) đi qua, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ tiềm ẩn sau bão.
Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3 Xã hội

Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 khiến hơn 1.000 cây xanh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội bị gãy đổ.
Xem thêm