Tag

Hải Phòng: HĐND huyện Kiến Thuỵ xem xét hỗ trợ Nhà máy nước Minh Tân

Đô thị 13/04/2023 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 13/4, Đoàn giám sát của HĐND huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng do đồng chí Phạm Văn Định, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì, làm việc với Đảng uỷ, UBND xã và Nhà máy nước Minh Tân về đầu tư xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Hải Phòng: Nhà máy nước Minh Tân và dự án phát triển Nông thôn mới kiểu mẫu Nhà máy nước Minh Tân đầu tư nâng cấp trên 16 tỷ đồng Hải Phòng: Công ty TNHH Tân Thanh tặng Quỹ tiếp sức đến trường Đầu tư 60 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý nước hiện đại
Đồng chí Phạm Văn Định - Phó chủ tịch HĐND huyện Kiến Thuỵ chủ trì buổi giám sát tại xã Minh Tân
Đồng chí Phạm Văn Định - Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thuỵ chủ trì buổi giám sát tại xã Minh Tân

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, xã Minh Tân huyện Kiến Thuỵ là một trong 4 xã được Nhà nước đầu tư cơ sở hạng tầng nông thôn trên 100 tỷ đồng. Các tuyến đường liên xã, liên thôn đều được nâng cấp, xây dựng mới. Việc giải phóng mặt bằng hiện tại còn chậm so với tiến độ đề ra, do dự án này tác động đến trên 500 hộ dân.

Nhà nước mới hỗ trợ được khoảng 1/3 số hộ bị ảnh hưởng; Hiện còn 76 hộ dân chưa được Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thẩm định. 4 tổ công tác của xã Minh Tân đang vận động 44 hộ có phương án giải phóng mặt bằng hỗ trợ dự án.

Trong quá trình triển khai xây dựng, các đơn vị nhà thầu đã không thực hiện việc thi công cuốn chiếu từng tuyến đường, mà thi công “nhảy cóc” cả 4 tuyến đường, nên đã gây ra tình trạng đơn vị thi công cuốc đường làm bục vỡ rất nhiều đoạn đường ống cấp nước của Nhà máy nước Minh Tân; Gây lãng phí nước, làm mất nước sinh hoạt của Nhân dân; Thiệt hại cho chủ đầu tư và dễ gây tai nạn cho Nhân dân khi tham gia giao thông…

Buổi làm việc của Đoàn giám sát HĐND huyện Kiến Thuỵ với chính quyền xã Minh Tân
Buổi làm việc của Đoàn giám sát HĐND huyện Kiến Thuỵ với chính quyền xã Minh Tân

Theo phản ánh của Nhà máy nước Minh Tân, đến nay đơn vị này đã đầu tư tổng số tiền là 30 tỷ đồng vào việc nâng cấp nhà máy nước và xây dựng hệ thống đường ông cấp nước đến các thôn, xóm phục vụ Nhân dân.

Thực hiện dự án xây dựng Nông thôn kiểu mẫu tại xã Minh Tân, từ cuối năm 2022 đến nay, đơn vị phải đầu tư nâng cấp, di chuyển hầu hết các tuyến ống cấp nước trên địa bàn để phục vụ việc nâng cấp các tuyến đường giao thông trong xã. Chi phí sửa chữa bục, vỡ đường ống nước lên đến 4 tỷ đồng…

Vì vậy, đại diện nhà máy nước đề nghị chủ đầu tư cùng các cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ kinh phí di chuyển đường ống nước cho doanh nghiệp.

Hải Phòng: HĐND huyện Kiến Thuỵ xem xét hỗ trợ Nhà máy nước Minh Tân
Các nhà thầu thi công "nhảy cóc", không có kế hoạch phối hợp với địa phương và Nhà máy nước Minh Tân, nên đã làm bục vỡ nhiều tuyến ống cấp nước...

Sau khi nghe các đơn vị và địa phương báo cáo, ông Phạm Văn Định, Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thuỵ đã chia sẻ những khó khăn của địa phương và Nhà máy nước Minh Tân trong việc giải phóng mặt bằng xây dựng Nông thôn kiểu mẫu tại xã.

"Tôi được biết Nhà máy nước Minh Tân được thành phố đầu tư xây dựng từ năm 2006, 2007 và được ông Ninh Hoài Thắm tiếp tục sang nhượng và đầu tư nâng cấp từ năm 2015 đến nay.

Qua hoạt động giám sát, các nhà máy nước sạch trên địa bàn huyện đều đạt quy chuẩn 01/2009/BYT của Bộ Y tế với chất lượng nước rất tốt. Nhà máy nước Minh Tân được quan tâm đầu tư công nghệ, đường ống, chất lượng nước và áp lực nước rất tốt và Nhân dân ủng hộ. Địa phương tạo điều kiện ký hợp đồng dài hạn với nhà máy nước.

Qua ý kiến của nhà máy và các ngành, tôi đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện quan tâm hỗ trợ nhà máy trong việc di chuyển hệ thống đường ống cấp nước; Đề nghị nhà máy tiếp tục cung cấp hồ sơ xây dựng công trình để các cơ quan chức năng của huyện tham vấn cấp trên hỗ trợ, tạo điều kiện vận dụng hỗ trợ kinh phí di chuyển đường ống, giảm bớt khó khăn của nhà máy.

Đề nghị địa phương, các nhà thầu, nhà máy nước và các cơ quan chức năng của huyện có kế hoạch phối hợp trong việc thi công các tuyến đường không ảnh hưởng đến an toàn đường ống cấp nước; Ban quản lý dự án huyện Kiến Thuỵ gắn trách nhiệm nhà thầu, nếu làm ảnh hưởng lớn đến hệ thống cấp nước thì phải bồi thường…”, ông Phạm Văn Định, Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thuỵ nhấn mạnh.

Đọc thêm

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Xem thêm