Tag

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/07/2024 15:00
aa
TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Đồ Sơn (Hải Phòng)

Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo Đại hội cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029; phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương tích cực chỉ đạo, rà soát, đánh giá chất lượng cán bộ, thống nhất phê duyệt dự kiến nhân sự đại hội đảm bảo đúng quy định; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị Đại hội và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh.

Tính đến ngày 19/7/2024, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo 14/14 đơn vị (đạt 100%) tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029, vượt trước tiến độ đề ra (ngày 30/7/2024). Trong đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Thủy Nguyên và quận Lê Chân được chọn là 2 đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện trong toàn thành phố.

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Vĩnh Bảo

Kết thúc Đại hội cấp huyện, Đại hội đã hiệp thương 294 anh, chị vào Ủy ban Hội khóa mới; 14/14 quận, huyện hiệp thương trực tiếp anh, chị Chủ tịch Hội tại Đại hội; hiệp thương 164 đại biểu chính thức, 27 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Lê Chân

Công tác tổ chức đại hội được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên.

Báo cáo chính trị trình tại đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Điểm mới trong công tác tổ chức đại hội điểm cấp huyện nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức đại hội như: Quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện đại hội; điểm danh đại biểu dự đại hội; xây dựng phóng sự báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới…

Công tác hiệp thương nhân sự Ủy ban Hội, Chủ tịch Hội, Đoàn đại biểu dự đại hội được thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình. Nhân sự chủ chốt đều đảm bảo các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị và được đào tạo qua thực tiễn công tác Hội nhiều năm với bề dày kinh nghiệm và năng lực tổ chức hoạt động, phong trào.

Đại hội đã thể hiện không khí phấn khởi, nhiệt huyết, năng động sáng tạo của thanh niên trên từng lĩnh vực tạo nên khí thế và màu sắc thực sự của một ngày hội thanh niên Việt Nam.

Song song với đại hội, các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện được các công trình, phần việc thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về ngày hội lớn của thanh niên, qua đó tạo thành đợt sinh hoạt rộng rãi trong cán bộ, hội viên, thanh niên, động viên tuổi trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc; tặng Bằng khen 45 tập thể và 46 cá nhân trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội điểm cấp huyện trong toàn thành phố đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, cấp ủy cùng cấp và tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ của thanh niên các đơn vị.

Sự thành công của đại hội là tiền đề để tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ

TTTĐ - Các bạn ấy đã tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với họ, danh hiệu đó là niềm tự hào lớn lao của bản thân và cả gia đình, đặc biệt là khi nhìn lại những khó khăn, thử thách đã vượt qua.
Xem thêm