Tag

Hải Phòng: Khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019

Văn hóa 30/01/2019 18:03
aa
TTTĐ - Gần 200 ảnh tư liệu cùng hơn 70 ấn phẩm báo Xuân trong cả nước đã được trưng bày tại Triển lãm ảnh, tư liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin” trong Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Hải Phòng.

Hải Phòng: Khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019

Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khai mạc.

Bài liên quan

Cao tốc hơn 12.000 tỷ Hạ Long - Vân Đồn sẽ khai thác từ ngày 1/2/2019

Hải Phòng: Gần 100 đoàn viên, công chức tham gia hiến máu tình nguyện

Đột ngột tăng phí du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tại Cát Bà kêu cứu

Hải Phòng: Phát triển một cảng thông minh và nền kinh tế tuần hoàn

Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) và mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng, Sở VH&TT thành phố phối hợp cùng Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Đảng cộng sản - Sáng mãi niềm tin” và trưng bày các ấn phẩm Báo Xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước thường trú tại Hải Phòng.

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Hải Phòng; Ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao; Vũ Đại Thắng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đông đảo đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đang công tác, thường trú tại thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm ảnh, tư liệu “Đảng cộng sản - Sáng mãi niềm tin” trưng bày gần 200 tư liệu quý, các bản trích, thống kê… đã khái quát khá đầy đủ về chặn đường 89 năm của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo quân và dân ta đấu tranh giành độc lập cũng như giữ gìn hòa bình, thúc đẩy phát triển kinh tế. Triển lãm cũng giới thiệu với công chúng những thành tịu kinh tế - xã hội nổi bật của Hải Phòng trên chặn đường đổi mới và hội nhập.

Bên cạnh đó, hơn 70 ấn phẩm Báo Xuân năm 2019 của các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương cũng được trưng bày tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 đã giới thiệu đến công chúng về sự sinh động diện mạo và đời sống báo chí trong cả nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tham gia trưng bày trong Hội báo Xuân Kỷ Hợi tại Hải Phòng
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tham gia trưng bày trong Hội báo Xuân Kỷ Hợi tại Hải Phòng

Theo đánh giá của đại diện Hội Nhà báo Hải Phòng cho biết năm nay các ấn phẩm báo chí rất đẹp và đa dạng, các ấn phẩm đạt chất lượng rất cao cả về nội dung lẫn hình thứ, nội dung được phản ánh đa chiều, đầy đủ mọi góc cạnh đời sống kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cũng như đối nội đối ngoại của đất nước, dự báo, định hướng phát triển xã hội trong tương lai.

Hội Báo Xuân Kỷ Hợi năm 2019 là hoạt động thường niên mỗi khi Tết đến Xuân về của Hội Nhà báo Hải Phòng. Năm nay Hội Báo xuân sẽ kéo dài đến hết ngày 2/2/2019 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất). Sau thời gian trưng bày, Ban tổ chức sẽ chuyển các ấn phẩm báo chí của Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 tới các điểm văn hóa xã, phường trong thành phố.

Đọc thêm

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024 Văn hóa

Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 29/11/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về phát triển mô hình đọc sách trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng Kế hoạch số 378 /KH-SVHTT ngày 31/5/2024 về tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc Văn hóa

Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện diễn ra tối 5/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Xem thêm