Tag

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Du lịch 08/08/2025 09:11
aa
TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Phát động Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ VII
Xã Thanh Hà phát triển nông nghiệp sinh thái, du lịch trải nghiệm

Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng không chỉ là cuộc thi tìm kiếm những món quà đẹp mắt, độc đáo, sự kiện còn là chiến dịch quảng bá hình ảnh, con người và văn hoá Hải Phòng. không chỉ là cuộc thi tìm kiếm những món quà đẹp mắt, độc đáo, sự kiện còn là chiến dịch quảng bá hình ảnh, con người và văn hoá Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, nhấn mạnh: “Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa phong phú mà còn là vùng đất của con người cởi mở, nghĩa tình. Thông qua cuộc thi, thành phố mong muốn tìm kiếm những mẫu quà tặng lưu niệm độc đáo, ấn tượng, có khả năng quảng bá sâu rộng hình ảnh và thương hiệu du lịch Hải Phòng đến bạn bè trong nước và quốc tế”.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ phát động
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ phát động

Cuộc thi diễn ra từ tháng 8/2025 đến tháng 5/2026, gồm 2 vòng. Vòng 1 sẽ kéo dài từ tháng 8 đến hết tháng 11/2025, lựa chọn ra 30 mẫu thiết kế xuất sắc nhất để tiếp tục hoàn thiện và sản xuất thử nghiệm. Vòng 2 diễn ra từ tháng 12/2025 đến tháng 4/2026, chọn ra các tác phẩm đoạt giải chính thức. Chủ đề dự thi: “Bản sắc và dấu ấn thành phố Hải Phòng qua món quà lưu niệm tặng du khách”, thể hiện nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, du lịch, kiến trúc, mảnh đất và con người Hải Phòng, văn hóa Xứ Đông.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và các vị đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và các vị đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng
Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài, không giới hạn độ tuổi. Các tác phẩm sẽ được chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí: tính sáng tạo, tính thẩm mỹ, tính thương mại, tinh thần biểu trưng và tính thân thiện với môi trường. Các mẫu tác phẩm dự thi phải thể hiện được nét đặc trưng về văn hoá, tài nguyên thiên nhiên, du lịch, kiến trúc, con người Hải Phòng và văn hoá xứ Đông. Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 5 mẫu thiết kế dự thi.

Giải thưởng hấp dẫn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Vòng 1 có giải nhất trị giá 10 triệu đồng; vòng 2 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, cùng nhiều giải nhì, ba, giải sáng tạo và giải ấn tượng. Đặc biệt, các sản phẩm đoạt giải sẽ được ứng dụng và giới thiệu tại lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2026 – sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của thành phố.

Thông tin chi tiết và thể lệ cuộc thi được đăng tải tại website: http://sovhttdl.haiphong.gov.vn và Fanpage “Du lịch Hải Phòng”, “Thành phố Hải Phòng”.

Nguyễn Hiền

Đọc thêm

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Xem thêm