Tag

Hai tỉnh Phú Yên - Lâm Đồng hợp tác phát triển du lịch

Thị trường - Tài chính 18/12/2023 16:40
aa
TTTĐ - Hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng sẽ là tiền đề để 2 địa phương cùng chung tay hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch bền vững.
Phú Yên: Kết nối, hỗ trợ việc làm cho lao động thất nghiệp Sinh viên Phú Yên đoàn kết, sáng tạo và hội nhập
Quan cảnh hội nghị
Quan cảnh Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng

Chiều 18/12, tại TP Đà Lạt đã diễn ra Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng, nhằm đưa ra giải pháp đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững của hai địa phương.

Hội nghị cũng là dịp để hai địa phương trực tiếp trao đổi thông tin du lịch, cập nhật tình hình mới về du lịch và thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên - Lâm Đồng; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên, Hiệp hội Du lịch.

Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của khoảng 130 đại biểu là doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, hàng lưu niệm đặc sản, sản phẩm OCOP của hai địa phương.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Phú yên còn có những nét văn hóa đặc sắc
Ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Phú yên còn có những nét văn hóa đặc sắc đan xen của nhiều nền văn hóa khác nhau

Hội nghị xoay quanh các nội dung: Khảo sát điểm du lịch tại Lâm Đồng; trao đổi, thảo luận các giải pháp kết nối sản phẩm du lịch để hình thành tuyến du lịch liên vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây nguyên.

Đồng thời, chia sẻ thông tin du lịch, thúc đẩy phát triển nguồn khách, đa dạng hoá sản phẩm du lịch, tạo sản phẩm du lịch đặc thù. Cùng với đó, hình thành các tour du lịch chung mang đặc sắc riêng của từng địa phương nhằm xây dựng thương hiệu du lịch chung của hai tỉnh.

Tháp Nghinh Phong nằm bên bờ biển ở trung tâm TP Tuy Hòa có kiến trúc độc đáo khắc họa câu chuyện huyền sử Lạc Long Quân - Âu Cơ (Ảnh: Thanh Xuân)
Tháp Nghinh Phong nằm bên bờ biển ở trung tâm TP Tuy Hòa có kiến trúc độc đáo khắc họa câu chuyện huyền sử Lạc Long Quân - Âu Cơ (Ảnh: Thanh Xuân)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái cho biết, Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng sẽ là tiền đề giúp hai địa phương nói chung, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng định hướng liên kết vùng.

Qua đó cùng hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đưa du lịch hai địa phương trở thành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái phát biểu khai mạc hội nghị
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái phát biểu khai mạc hội nghị

Theo bà Thái, những yếu tố đan xen, hài hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp, con người bình dị, văn hóa đặc sắc đã tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn của Phú Yên và là địa phương có thế mạnh du lịch về biển đảo.

Trong khi đó, sản phẩm du lịch của Lâm Đồng tương đối khác biệt, có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, lễ hội gắn với cộng đồng... Đây chính là điều kiện thuận lợi để hai địa phương liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, muốn phát triển du lịch thì các địa phương cần kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với du lịch với tỉnh Phú Yên, trong đó tập trung kết nối nội vùng, liên kết với các địa phương cả trong nước và ngoài nước.

Cùng với đó, tăng cường các giải pháp đồng bộ xúc tiến quảng bá du lịch hai tỉnh Phú Yên - Lâm Đồng đến các thị trường trong nước và quốc tế, đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trong thời gian tới.

Đại diện doanh nghiệp du lịch phát biểu tại hội nghị
Đại diện doanh nghiệp du lịch phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tham luận tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của cả hai địa phương, cho rằng hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng cần được nâng lên một tầm cao mới, các doanh nghiệp phải được thường xuyên tiếp cận các sản phẩm du lịch mới của cả hai tỉnh để kết nối, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Đặc biệt, Hiệp hội du lịch hai tỉnh cần thường xuyên tổ chức các sự kiện, gặp gỡ, trao đổi để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương mình, đặc biệt cần có nhiều sản phẩm du lịch liên vùng, tăng sức hút của thị trường du lịch để cùng nhau khai thác.

Tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên đã ký biên bản hợp tác phát triển du lịch với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; Hiệp hội Du lịch Phú Yên ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội du lịch tỉnh Lâm Đồng.

sản phẩm hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng Phú Yên và Lâm Đồng
Sản phẩm hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng Phú Yên và Lâm Đồng được giới thiệu tại hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức đã bố trí khu trưng bày ấn phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của hai địa phương, với khoảng 50 sản phẩm hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng Phú Yên và Lâm Đồng; bên cạnh đó, giới thiệu các sản phẩm du lịch, chương trình du lịch mới, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Phú Yên.

Đọc thêm

E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME Thị trường - Tài chính

E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME

TTTĐ - Một trong những khó khăn phổ biến của doanh nghiệp vừa và nhỏ (doanh nghiệp SME) hiện nay là tình trạng thiếu hụt vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải liên tục cải tiến quy định, cung cấp nhiều gói vay linh hoạt để tạo điều kiện cho doanh nghiệp SME tiếp cận vốn thuận lợi và hiệu quả hơn.
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu" Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu"

TTTĐ - Amazon Global Selling tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing 2024), diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
Giá xăng RON95-III xuống dưới ngưỡng 22.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống dưới ngưỡng 22.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (6/6).
Thẻ tín dụng KBank tự động hoàn tiền đến 15% cho mọi giao dịch Thị trường - Tài chính

Thẻ tín dụng KBank tự động hoàn tiền đến 15% cho mọi giao dịch

TTTĐ - Tiếp nối sự thành công của chiến dịch ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam có tên KBank Cashback Plus, KBank tạo nên cơn sốt cùng sản phẩm mới trên các nền tảng mạng xã hội.
Lazada “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 - “Sale to khỏi lo” Thị trường - Tài chính

Lazada “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 - “Sale to khỏi lo”

TTTĐ - Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam chính thức “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 diễn ra từ 8h tối 5/6 đến hết ngày 10/6/2024.
Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 22.519 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 22.519 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu diesel cùng đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (30/5).
VietQR Sacombank: Giải pháp nhận thanh toán tiện lợi cho chủ cửa hàng Thị trường - Tài chính

VietQR Sacombank: Giải pháp nhận thanh toán tiện lợi cho chủ cửa hàng

TTTĐ - Không chỉ kịp thời bắt nhịp với xu hướng mới trên thị trường, VietQR Sacombank còn giúp các chủ cửa hàng nhận thanh toán nhanh chóng, quản lý doanh thu hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.
Top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất Thị trường - Tài chính

Top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất

TTTĐ - Khép lại sự kiện tại Hà Nội, hôm nay, Hội nghị thương mại trực tuyến (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP HCM. Sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam đồng tổ chức với Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công thương, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 5 năm Amazon Global Selling tại Việt Nam.
Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không? Kinh tế

Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?

TTTĐ - Thẻ NAPAS có thể sử dụng ở Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với chi phí hợp lý...
Tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam Thị trường - Tài chính

Tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố hợp tác với 3 ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam – MoMo, VNPAY và ZaloPay – nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho chủ thẻ tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME).
Xem thêm