Tag

Hãng bay Bamboo Airways chuẩn bị cho dịp 30/4 - 1/5 thế nào?

Doanh nghiệp 23/04/2022 20:55
aa
TTTĐ - Đại diện Bamboo Airways dự báo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng khách nội địa trong năm 2019.
Bamboo Airways giữ vững "ngôi vương" bay đúng giờ nhất Bamboo Airways ưu đãi giá vé đặc biệt cho các đường bay Cần Thơ Bamboo Airways có tân Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị

Sẵn sàng bay 100% công suất

Theo đại diện hãng hàng không Bamboo Airways, để sẵn sàng cho các kế hoạch đón đầu mở cửa du lịch cũng như phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn nghỉ lễ, hãng đã và đang chủ động triển khai các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trên lộ trình phát triển của mình.

Theo đó, hãng có sự chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực, bao gồm nhân lực và vật lực cùng các phương án tối tưu nhất cho kế hoạch khai thác.

Cụ thể, về đội bay, Bamboo Airways đang vận hành gần 30 tàu bay gồm 3 loại.

Thứ nhất là Boeing 787-9 để bay tầm trung và tầm xa. Thứ hai là đội bay thân hẹp Airbus A320, A321 và thứ 3 là đội tàu bay phản lực thế hệ mới Embraer E190 để khai thác các đường bay khu vực, nội địa, đến các sân bay mà điều kiện khai thác còn hạn chế.

Về nhân sự, trong suốt giai đoạn dịch, hãng có các chính sách duy trì 100% lực lượng phi công, tiếp viên đồng thời tận dụng mọi quỹ thời gian để đầu tư cho hoạt động huấn luyện, đào tạo và nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn của đội ngũ nhân sự.

"Do vậy chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng bay 100% công suất, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của khách hàng", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Về mạng bay, với thị trường nội địa, Bamboo Airways hiện khai thác hầu hết các đường bay nội địa với mạng bay rộng khắp.

Hãng bay Bamboo Airways chuẩn bị cho dịp 30/4 - 1/5 thế nào?
Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách giai đoạn đại lễ 30/4 - 1/5, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa

Trong đó, dòng máy bay phản lực khu vực Embraer giúp hãng phủ rộng mạng bay nội địa, đưa Côn Đảo, Rạch Giá, Điện Biên hoà rộng vào mạng bay cả nước. Sắp tới, hãng nghiên cứu xúc tiến mở rộng quy mô mạng bay ngách tới Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá và xa hơn nữa là Cà Mau.

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách giai đoạn đại lễ 30/4 - 1/5, hãng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, trong đó tập trung vào đường bay trục như Hà Nội - TP HCM/Đà Nẵng và các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng bổ sung thêm các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại đa dạng của hành khách.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Ngoài ra, hãng liên tục theo sát tiến độ hoàn thiện sửa chữa nâng cấp tại 2 cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất để kịp thời cung ứng tải, cũng như cung ứng mức giá phù hợp đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách.

Nhu cầu đi lại tăng cao dịp lễ

Ở thị trường quốc tế, Bamboo Airways đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc Châu Á, Châu Âu, Châu Úc.

Với khu vực Châu Âu, Châu Úc, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác các đường bay TP HCM - Melbourne (Úc) từ ngày 20/2; TP HCM – Sydney (Úc) từ ngày 29/3, Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ ngày 25/2, Hà Nội – London (Anh) từ ngày 22/3. Hãng dự kiến bay đường Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, và xúc tiến thêm các đường bay tới Đức, Úc, Anh …

Hãng bay Bamboo Airways chuẩn bị cho dịp 30/4 - 1/5 thế nào?
Bamboo Airways đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc Châu Á, Châu Âu, Châu Úc

Với khu vực Đông Bắc Á, nhằm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hè 2022, Bamboo Airways tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến/tuần và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến/tuần, tiến tới tăng tuần suất bay hàng ngày từ 1/6.

Với khu vực Đông Nam Á, Bamboo Airways đã mở bán vé các đường bay tới Thái Lan, Singapore trong tháng 3/2022. Nhằm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hãng đưa vào khai thác đường bay TP HCM - Băng Cốc từ 28/4, đường TP HCM - Singapore từ 29/4, đường Hà Nội - Singapore từ 4/5. Ngoài ra, Bamboo Airways đang gấp rút chuẩn bị để mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia trong giai đoạn hè 2022.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên 80 đường bay nội địa, 40 đường bay quốc tế, kiên định theo đuổi mô hình ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia, hoặc một khu vực.

Đánh giá lượng khách bay của hãng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đại diện Bamboo Airways dự đoán nhu cầu hàng không sẽ tăng trở lại mạnh mẽ sau khi chúng ta kiểm soát được dịch và mở cửa du lịch. Các điều kiện này đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu đi lại và du lịch, đặc biệt trong các giai đoạn nghỉ lễ.

Thực tế cũng đã chứng minh điều đó, các dịp lễ vừa qua chúng ta đã thấy một sự bùng nổ du lịch rất lớn.

Ghi nhận trong giai đoạn nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (từ 9-11/4), Bamboo Airways khai thác tối đa công suất với tổng số chuyến bay khai thác và lượng đặt vé đều tăng vọt. Hãng cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tốt, tính riêng trên mạng bay nội địa, hệ số lấp đầy trên toàn mạng bay nội địa đạt 90-92%.

Đây là tín hiệu tích cực kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15/3, theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

"Chúng tôi đánh giá nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng khách nội địa trong năm 2019", đại diện Bamboo Airways nhận định.

Hậu Lộc

Đọc thêm

Hương vị quê hương hội tụ giữa lòng Hà Nội Doanh nghiệp

Hương vị quê hương hội tụ giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Sáng 21/8, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội), Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện do Central Retail Việt Nam tổ chức, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở ngành Hà Nội cùng đông đảo người dân Thủ đô.
Nhà máy thép Việt Pháp mong sớm được hỗ trợ kinh phí di dời Kinh tế

Nhà máy thép Việt Pháp mong sớm được hỗ trợ kinh phí di dời

TTTĐ - Chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động, Nhà máy thép Việt Pháp tại Cụm công nghiệp Thương Tín 1 (TP Đà Nẵng) có tổng vốn đầu tư 375 tỉ đồng gặp phải sự phản đối, cản trở từ người dân địa phương và buộc phải đóng cửa, di dời.
SHB cùng đất nước kiến tạo “Niềm tin số” Doanh nghiệp

SHB cùng đất nước kiến tạo “Niềm tin số”

TTTĐ - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng Doanh nghiệp

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Ngày 20/8, tại Hải Phòng, Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng đã chính thức khai mạc. Sự kiện có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, cùng hàng trăm đại biểu và doanh nhân trẻ trong khu vực.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group Doanh nghiệp

Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

TTTĐ - Ngày 20/8, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Doanh nghiệp

Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu

TTTĐ - Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
Biểu tượng MICE mới của Hà Nội được lựa chọn cho sự kiện quan trọng giữa Việt Nam - Singapore Doanh nghiệp

Biểu tượng MICE mới của Hà Nội được lựa chọn cho sự kiện quan trọng giữa Việt Nam - Singapore

TTTĐ - Lễ kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Singapore vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế The Sense Tây Hồ, thuộc quần thể khách sạn Ascott Tây Hồ Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện ngoại giao cấp cao của Đại sứ quán Singapore được tổ chức tại biểu tượng hội nghị và lưu trú đẳng cấp quốc tế mới giữa lòng Thủ đô.
Tạo đột phá đổi mới sáng tạo lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tạo đột phá đổi mới sáng tạo lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 20/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) tổ chức Diễn đàn lãnh đạo doanh nghiệp, với trọng tâm thúc đẩy hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam.
AstraZeneca Việt Nam được công nhận là nơi làm việc tốt nhất châu Á Doanh nghiệp

AstraZeneca Việt Nam được công nhận là nơi làm việc tốt nhất châu Á

TTTĐ - Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa được HR Asia, tổ chức uy tín hàng đầu khu vực về nhân sự, trao tặng danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025”.
VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu Doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 với chủ đề “Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu” (Diễn đàn).
Xem thêm