Hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn, người dân an tâm mua sắm
Hàng hóa dự trữ tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái
Bám sát dự báo tình hình kinh tế phục hồi mạnh mẽ, ngay từ đầu quý IV, Sở Công thương Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phục vụ Tết với những con số ấn tượng. Theo đó, tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố ước tính tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái.
Sự chủ động này không chỉ nằm trên văn bản mà đã được hiện thực hóa tại các kho vận, nhà máy và hệ thống phân phối. Các nhóm hàng thiết yếu có nhu cầu cao như: Gạo, thịt lợn, thịt trâu bò, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả... đều được lên kế hoạch dự trữ chi tiết, đảm bảo nguồn cung "gối đầu" liên tục, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy cục bộ.
Đại diện Sở Công thương Hà Nội khẳng định: "Thành phố đã làm việc với các hệ thống phân phối lớn, các chợ đầu mối và các tỉnh, thành phố trong chuỗi liên kết cung - cầu. Chúng tôi cam kết lượng hàng hóa không chỉ đủ mà còn dư thừa để đáp ứng mọi kịch bản tiêu dùng, kể cả khi sức mua tăng đột biến gấp 2-3 lần ngày thường”.
![]() |
| Tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố ước tính tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái. |
Một trong những mối lo lớn nhất của người dân mỗi dịp lễ tết là tình trạng "té nước theo mưa", tăng giá vô tội vạ. Tuy nhiên, Tết Dương lịch năm nay, người tiêu dùng Thủ đô có thể hoàn toàn yên tâm nhờ chương trình Bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt.
Hàng chục doanh nghiệp phân phối lớn như WinMart, Co.opmart, BRG Mart, Big C... đã đăng ký tham gia chương trình, cam kết giữ giá ổn định đối với các mặt hàng thiết yếu. Thậm chí, nhiều đơn vị còn tung ra các chương trình "khóa giá", "giá sốc" để kích cầu tiêu dùng, chia sẻ khó khăn với người dân.
Tại các hệ thống siêu thị, không khí mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp. Các quầy kệ được trang hoàng rực rỡ, hàng hóa đầy ắp với mức giá được niêm yết rõ ràng. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ uống... không những không tăng giá mà còn áp dụng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như mua 1 tặng 1, giảm giá giờ vàng, tặng quà kèm theo. Đây là nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong việc đồng hành cùng chính quyền để giữ vững chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đảm bảo an sinh xã hội.
Hàng Việt chiếm lĩnh "ngôi vương"
Một điểm sáng tích cực và đáng tự hào trong mùa mua sắm Tết Dương lịch năm nay là sự lên ngôi mạnh mẽ của hàng Việt Nam. Khảo sát tại các chợ truyền thống và siêu thị cho thấy, tỷ lệ hàng Việt chiếm tới hơn 90% trên các quầy kệ.
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm trong nước nhờ chất lượng ngày càng nâng cao, mẫu mã bao bì đẹp mắt và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội và các tỉnh thành lân cận như bưởi Diễn, cam Canh, gà đồi Ba Vì, miến dong, măng khô... trở thành những mặt hàng "hot", được nhiều gia đình lựa chọn làm quà biếu hoặc sử dụng trong mâm cỗ ngày Tết.
Việc ưu tiên dùng hàng Việt không chỉ giúp người dân có được sản phẩm an toàn, giá cả hợp lý mà còn là động lực to lớn để thúc đẩy sản xuất trong nước, tiếp sức cho các doanh nghiệp Việt phục hồi và phát triển bền vững.
![]() |
| Nguồn hàng dồi dào, chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định là những "cam kết vàng" mà thành phố gửi tới người dân |
Với phương châm "Tất cả người dân đều có Tết", công tác dự trữ và cung ứng hàng hóa của Hà Nội không chỉ tập trung ở khu vực nội thành sầm uất mà còn hướng mạnh về khu vực ngoại thành, nông thôn và các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Sở Công thương đã chỉ đạo tổ chức hàng trăm chuyến xe "Hàng Việt về nông thôn", các phiên chợ lưu động tại các xã xa trung tâm như Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa... Những chuyến xe này mang theo các mặt hàng thiết yếu với giá bình ổn, giúp bà con nông dân tiếp cận được nguồn hàng chất lượng mà không phải đi xa, tránh tình trạng bị tư thương ép giá.
Đặc biệt, tại các khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài..., các điểm bán hàng bình ổn giá, các hội chợ công nhân được tổ chức ngay tại cổng nhà máy. Đây là sự quan tâm thiết thực của thành phố dành cho đội ngũ công nhân lao động - những người đang ngày đêm đóng góp cho sự phát triển kinh tế Thủ đô, giúp họ có một cái Tết Dương lịch ấm áp, đủ đầy.
Cùng với đó, những năm trở lại đây, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều đẩy mạnh bán hàng đa kênh (Omni-channel), kết hợp giữa bán trực tiếp và trực tuyến qua App, Website, Zalo...
Người dân Thủ đô chỉ cần ngồi tại nhà, "lướt" điện thoại là có thể sắm đủ mâm cỗ Tết với dịch vụ giao hàng tận nơi nhanh chóng. Việc thanh toán không dùng tiền mặt (quét mã QR, ví điện tử) được khuyến khích với nhiều ưu đãi giảm giá sâu, mang lại sự tiện lợi và an toàn tối đa cho người tiêu dùng.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản và đầy trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước cùng sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, có thể khẳng định: Hà Nội đã hoàn toàn sẵn sàng cho mùa mua sắm Tết Dương lịch.
Nguồn hàng dồi dào, chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định là những "cam kết vàng" mà thành phố gửi tới người dân. Trong không khí hân hoan chào đón năm mới 2026, người dân Thủ đô hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm, tận hưởng những ngày nghỉ lễ vui tươi, an lành và hạnh phúc bên gia đình, người thân.
Tin liên quan
Đọc thêm
Kinh tế
Cơ hội sở hữu thẻ tín dụng VPBank có chữ ký của T1
Kinh tế
Đà Nẵng trải “thảm đỏ” hút vốn FDI vào Khu thương mại tự do
Thị trường - Tài chính
Sự ổn định và triển vọng của Việt Nam là "tài sản được định giá cao nhất" với nhà đầu tư
Thị trường - Tài chính
Sự khởi đầu của một quá trình đổi mới cả về số lượng, chất lượng
Thị trường - Tài chính
Quyết tâm đưa Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững
Thị trường - Tài chính
Sáng nay, chính thức công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Thị trường - Tài chính
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Thị trường - Tài chính
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm
Thị trường - Tài chính
Standard Chartered và ACCA hợp tác phát triển nhân tài, xây dựng tương lai bền vững tại Việt Nam
Thị trường - Tài chính






