Tag

Hàng loạt chung cư mini "khác thường" đua nhau "mọc lên" ở khu vực Hòa Lạc

Đô thị 18/09/2023 15:14
aa
TTTĐ - Xung quanh các trường đại học, cao đẳng tại Hoà Lạc (Hà Nội), hàng chục chung cư mini "mọc" lên trong thời gian gần đây. Các công trình này có chiều cao bất thường, phần lớn trong số đó có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng cháy.
Hàng loạt chung cư mini ở Thanh Xuân từng dính vi phạm phòng cháy chữa cháy

Sau vụ hoả hoạn gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) hôm 12/9, đường dây nóng của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được rất nhiều cuộc gọi của người dân và các sinh viên đang thuê trọ tại các chung cư mini ở khu vực Hoà Lạc, trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Các cuộc gọi này phản ánh về việc xuất hiện rất nhiều chung cư mini tại các xã Tân Xã, Bình Yên, Thạch Hoà... có dấu hiệu xây dựng vượt tầng, quá mật độ, chưa đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, ngày 29/11/2022, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất đã ký Công văn số 2246/UBND-QLTrTXDĐT về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt tại các xã, thị trấn.

Trong đó, công văn nhấn mạnh "kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật".

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ghi nhận thực tế một số công trình:

Hàng loạt chung cư mini
Nhu cầu phòng trọ vô cùng lớn trong vài năm gần đây khi sinh viên của các trường Đại học Quốc Gia Hà Nội và Đại học FPT tại cơ sở Hoả Lạc tăng đột biến. Được biết, Đại học quốc gia Hà Nội (cơ sở Hoà Lạc) có khoảng 3.000 sinh viên, trong khi Đại học FPT cũng đóng góp 3.000 - 4.000 người
Hàng loạt chung cư mini
Nắm bắt được nhu cầu thuê trọ của sinh viên, nhiều nhà đầu tư đã xây dựng các chung cư mini nhằm mục đích kinh doanh. Mỗi công trình thường có từ vài chục đến hàng trăm phòng, giá thuê phòng dao động từ 2 triệu/tháng đến 4 triệu/tháng
Hàng loạt chung cư mini
Người trông coi toà nhà cho hay, công trình có 74 phòng, giá thuê từ 2,7 đến 3 triệu/phòng/tháng. Tính ra, doanh thu mỗi tháng khoảng 200 triệu đồng
Hàng loạt chung cư mini
Hệ thống điện trong toà nhà nói trên được lắp đặt khá sơ sài. Không có bất cứ thiết bị phòng cháy, chữa cháy nào được lắp đặt. Khi được hỏi về vấn đề phòng cháy, chữa cháy, người bảo vệ xua tay nói rằng: "Ở đây không có gì đâu..."
Hàng loạt chung cư mini
Một chung cư mini được đầu tư bài bản tại xã Tân Xã cũng mới được hoàn thiện và đi vào kinh doanh
Hàng loạt chung cư mini
Giá thuê phòng tại đây được cho là cao nhất trong khu vực, khoảng 4 triệu/phòng/tháng
Chung cư mini "bủa vây" sinh viên tại Hoà Lạc
Cũng tại Tân Xã, một công trình đang được xây dựng 9 tầng và 1 tum. Chủ nhà cho hay, họ cũng đang xây dựng chung cư mini, dự kiến sẽ có 100 phòng cho thuê
Chung cư mini "bủa vây" sinh viên tại Hoà Lạc
Công trình tại mặt hồ Tân Xã xây dựng vượt tầng so với quy hoạch. Ngày 27/1/2023, UBND huyện Thạch Thất đã ban hành công văn số 86/UBND-QLTrTXDĐT về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm quy hoạch trên địa bàn xã Tân Xã
Chung cư mini "bủa vây" sinh viên tại Hoà Lạc
Công trình với chiều cao và số tầng "khác lạ" tại Khu tác định cư dân dụng Bắc Phù Cát (xã Thạch Hoà, Thạch Thất)
Chung cư mini "bủa vây" sinh viên tại Hoà Lạc
Khu tác định cư dân dụng Bắc Phù Cát (xã Thạch Hoà, Thạch Thất) được quy hoạch 3 tầng. Tuy nhiên, các chung cư mini cao tầng mọc lên khá nhiều trong thời gian qua.
Chung cư mini "bủa vây" sinh viên tại Hoà Lạc
Cuộc sống của những người thuê trọ luôn ở trong tình trạng bấp bênh, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm