Tag
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Hàng triệu người lao động được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán

Lao động - Việc làm 02/02/2024 09:00
aa
TTTĐ - Theo báo cáo về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đến nay đã có gần 7,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các họat động chăm lo của tổ chức Công đoàn, với tổng kinh phí hơn 4.241 tỷ đồng.
Công nhân, người lao động: "Tết đến, đường về nhà đã không còn xa" Hỗ trợ chăm lo đời sống cho người lao động Thủ đô Quan tâm, chăm lo để người lao động có Tết ấm áp Chuyến xe mùa xuân đã đưa 1.500 người lao động về quê ăn Tết

Trong dịp Tết 2024, các cấp Công đoàn đã tổ chức 14.664 Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, thu hút trên 3 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, hơn 1,8 triệu lượt lao động được tặng quà tại Chương trình, tổng số tiền gần 1.022 tỷ đồng.

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” được tập trung tổ chức tại cơ sở, quan tâm đến nhiều nhóm lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhập cư, là người dân tộc thiểu số, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người bị giảm, mất việc làm.

3.382 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 112.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Giáp Thìn.
3.382 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 112.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán

Các hoạt động được tổ chức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng cơ sở, như thăm tặng quà người lao động, bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng, bốc thăm trúng thưởng, tổ chức các trò chơi dân gian, tư vấn pháp luật, các gian hàng 0 đồng, bán với giá ưu đãi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Bên cạnh đó, nhiều nơi đã tổ chức trao học bổng cho con, em người lao động, hỗ trợ các phần quà cùng em đến trường, chúc Tết gia đình người lao động có bố mẹ già trên 70 tuổi, thăm, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, mẹ đơn thân, tặng vé du xuân, đi chợ hoa Tết...

Với Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”, đã có 25 Chương trình được tổ chức ở các cấp, thu hút khoảng 390.000 lượt người lao động tham gia, với kinh phí ước tính trên 120 tỷ đồng.

Lần đầu tiên Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng Liên đoàn tổ chức trên quy mô toàn quốc, bắt đầu từ ngày 15/1/2024 đến 7/2/2024.

Tại Chương trình, Tổng Liên đoàn dự kiến hỗ trợ hơn 200.000 đoàn viên với số tiền trên 60 tỷ đồng. Mức hỗ trợ bằng tiền, trị giá 300.000 đồng/đoàn viên, thực hiện mua sắm Tết qua các sàn thương mại điện tử.

Trong đó, Tổng Liên đoàn phối hợp với Shopee và Tiki để mở riêng Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” với trên 30.000 mặt hàng được bán, giá ưu đãi (giảm giá đến 50% cùng nhiều ưu đãi/mã giảm giá trực tiếp từ 40.000 - 50.000 đồng, cùng mã giảm, miễn phí vận chuyển từ 15.000 - 300.000 đồng).

Tình từ ngày 15 - 29/1/2024, đã có trên 48.000 đoàn viên đã nhận hỗ trợ 300.000 đồng, và hơn 37.000 đoàn viên hoàn thành mua hàng với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Với Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, đã có 162.818 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ gần 76 tỷ đồng.

Đồng thời, các cấp công đoàn đã tổ chức và phối hợp với cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức 3.382 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 112.000 người lao động về quê đón Tết, tổng số tiền gần 31 tỷ đồng.

Đặc biệt, Tổng Liên đoàn đã tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” để hỗ trợ miễn phí cho gần 1.300 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoặc có thành tích xuất sắc làm việc ở các tỉnh phía Nam, có quê ở phía Bắc về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết, với số tiền dự kiến hơn 7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ người lao động tiếp tục được các cấp công đoàn triển khai, ưu tiên hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết 2024 đã có gần 7,2 triệu lượt người lao động được thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ từ các cấp công đoàn, với tổng số tiền hơn 4.000 tỷ đồng.

Chương trình “Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
Xem thêm