Tag

Hỗ trợ chăm lo đời sống cho người lao động Thủ đô

Nhịp sống trẻ 02/02/2024 06:40
aa
TTTĐ - Với tinh thần tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho cán bộ, công nhân viên, mang xuân đủ đầy tới mọi nhà.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà hộ nghèo và người lao động Ấm lòng người lao động đón Tết TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết

San sẻ khó khăn dịp Tết cùng người lao động

Thực hiện kế hoạch, chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ năm 2015 đến nay, chương trình “Tết Sum vầy” đã trở thành sự kiện thường niên của tổ chức Công đoàn, tạo thành một phong trào sâu rộng trong xã hội; huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp cùng chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Tổng Công ty May 10 Chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho người lao động
Công đoàn Tổng Công ty May 10 chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho người lao động

Với tinh thần vì đoàn viên, người lao động và vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Công đoàn Tổng Công ty May 10 đã phối hợp với công tác chuyên môn triển khai nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, nhất là các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên.

Những phần quà thiết thực được trao tận tay tới người lao động
Những phần quà thiết thực được trao tận tay tới người lao động

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2024 vừa diễn ra đã thu hút hàng nghìn cán bộ công nhân viên tham gia. “Tết sum vầy” năm nay có nhiều hoạt động được đổi mới hơn so với các năm trước khiến người lao động và người thân trong gia đình được vui chơi thoải mái.

Không gian ngập tràn sắc hoa của chợ quê ngày Tết, các gian hàng đặc trưng với nhiều sản vật các vùng miền. Đặc biệt, năm nay, nhiều món ăn được bày bán là đặc sản ở 5 tỉnh, thành. Do được tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên làm việc từ trước nên giá cả tại chợ quê cũng rẻ hơn rất nhiều so với ngoài thị trường khiến người lao động rất phấn khởi mua sắm, vui chơi.

 Công nhân Tổng Công ty May 10 khéo léo trang trí chợ Tết
Công nhân Tổng Công ty May 10 khéo léo trang trí chợ Tết

Chị Phan Hằng, người lao động tại Tổng Công ty May 10 không giấu nổi cảm xúc: “Không khí sôi động của chợ quê với các trò chơi dân gian cùng những tiết mục văn nghệ, bài ca ngợi mùa Xuân khiến mình rất hào hứng với Tết. Mọi người cảm nhận được hương sắc ngày tết đã về đến May 10 bên bếp lửa hồng, trông nồi bánh chưng, chờ trời sáng”.

Không những thế, Công đoàn Tổng Công ty May 10 còn tặng quà Tết, quan tâm hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trong dịp này mà cả vào những ngày lễ lớn trong năm.

Quan tâm đời sống của cán bộ công nhân viên

Cùng với Chợ quê, Công đoàn Tổng Công ty May 10 còn tổ chức “Tuần lễ bán hàng ưu đãi, giảm giá cho người lao động”; Phối hợp với phòng Y tế môi trường lao động tổ chức khám sức khỏe định kỳ…

Đồng thời, nhiều hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên như chuẩn bị các điều kiện để tổ chức chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân (tháng 6/2023) cũng được Công đoàn Tổng công ty quan tâm. Chủ động tìm kiếm, ký kết các thỏa thuận với các đối tác để người lao động tại đơn vị được hưởng các ưu đãi khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu.

Đặc biệt, trong năm 2023, Công đoàn Tổng Công ty May 10 đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá để làm phong phú đời sống tinh thần của công nhân, trong đó có Liên hoan văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty khóa XXXI, nhiệm kỳ 2023-2028…

 Tưng bừng các hoạt động thi đua tại Tổng Công ty May 10
Tưng bừng các hoạt động thi đua tại Tổng Công ty May 10

Đối với cán bộ, nhân viên Tổng Công ty May 10, họ đều mong muốn tổ chức công đoàn sẽ ngày càng lớn mạnh chăm lo tốt hơn cho các công đoàn viên.

“Các hoạt động chăm lo của Công đoàn Tổng Công ty đã tạo động lực để tôi vượt qua khó khăn và mong muốn được cống hiến nhiều hơn. Sau Tết tôi sẽ quay trở lại làm việc theo đúng thời gian quy định của doanh nghiệp và tích cực, hăng say lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới để đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh”, anh Nguyễn Văn Hào, công nhân Tổng Công ty May 10 ở quận Long Biên chia sẻ.

Chị Thanh Loan, công nhân tại Tổng Công ty May 10 chia sẻ: “Năm mới tôi mong mình vẫn giữ được một sức khỏe tốt, đảm bảo được công việc mà công ty giao. Từ đó, mình sẽ có thêm thu nhập để nuôi con. Hy vọng trong năm nay, Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục có những chuyến du xuân đầu năm, du lịch hè để người lao động được nghỉ dưỡng và gắn kết với nhau hơn”.

Các chương trình, hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty May 10 góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên công đoàn; tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất… Nhiệm kỳ này, Công đoàn Tổng Công ty May 10 tiếp tục chăm lo tốt nhất cho đời sống người lao động, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Chương trình “Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm