Tag

Hành trình 31 năm gieo niềm tin, gặt hạnh phúc của MB

Doanh nghiệp 14/11/2025 09:00
aa
TTTĐ - Nhìn lại hành trình phát triển hơn ba thập kỷ, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) không chỉ tự hào về thành tích kinh tế mà còn về những nỗ lực kiến tạo nên một quốc gia hạnh phúc.
CIC và MB ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Việt Nam đạt vị trí thứ 2 Đông Nam Á, thứ 46 trên 143 quốc gia và vùng lãnh thổ trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2025 - tăng 8 bậc so với năm 2024 và đánh dấu thứ hạng cao nhất kể từ khi báo cáo được công bố lần đầu năm 2012. Thành tựu này phản ánh nỗ lực phát triển kinh tế gắn liền với việc xây dựng quốc gia hạnh phúc của Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, đóng góp không nhỏ nhờ những doanh nghiệp cùng đồng hành, điển hình như MB với hành trình ba thập kỷ kiến tạo hạnh phúc quốc gia.

Để ghi nhận và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng này, Cổng thông tin Chính phủ phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM (HTV9) tổ chức Talkshow "Kiến tạo Đất nước – Tự hào Việt Nam" với chủ đề "Hành trình hạnh phúc", những đại diện doanh nghiệp tiên phong sẽ chia sẻ triết lý và hành động cụ thể trong việc kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng.

Hành trình 31 năm gieo niềm tin, gặt hạnh phúc của MB

Tại Talkshow, CEO MB Phạm Như Ánh chia sẻ chiến lược gắn kết tăng trưởng kinh tế với trách nhiệm xã hội, kiến tạo hạnh phúc cho nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Gieo hạt giống niềm tin qua những sản phẩm đầy tâm huyết

Ra đời năm 1994, trong giai đoạn cải cách và hội nhập của đất nước, MB đã xác lập sứ mệnh và cam kết với sứ mệnh ấy cho đến tận ngày nay: "Ngân hàng không đơn thuần là nơi lưu trữ tài sản, mà là nơi bảo toàn và nâng cao giá trị niềm tin của cộng đồng."

Ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc MB, nhấn mạnh: "Khi người dân đặt niềm tin vào thể chế tài chính, khi doanh nghiệp tin tưởng môi trường minh bạch, đó chính là nền móng vững chắc cho hạnh phúc quốc gia".

Hành trình 31 năm gieo niềm tin, gặt hạnh phúc của MB
Hệ sinh thái sản phẩm của MB tạo nên chuỗi giá trị linh hoạt và minh bạch trong quản lý chi tiêu cá nhân và doanh nghiệp.

Theo ông Ánh, sự minh bạch tuyệt đối chính là nền tảng vững chắc nhất của niềm tin trong hệ thống tài chính.

Để tối đa hóa minh bạch, MB đã chủ động xây dựng hệ sinh thái nền tảng số tiên phong như App MBBank phục vụ hơn 35 triệu người dùng, BIZ MBBank dành cho hơn 350.000 doanh nghiệp với khả năng xử lý tín dụng trực tuyến trong 2 giờ. Đặc biệt là App Thiện nguyện, nền tảng kêu gọi và giải ngân thiện nguyện đầu tiên tại Việt Nam với cơ chế sao kê tự động, minh bạch 100%.

Sản phẩm thẻ cá nhân, doanh nghiệp đa năng MB là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam tích hợp cả tính năng ghi nợ và tín dụng trên cùng một chip, giúp khách hàng quản lý chi tiêu dễ dàng hơn. Riêng dòng thẻ cho doanh nghiệp có thể cấp tối đa 8 thẻ phụ cho các bộ phận khác nhau và theo dõi toàn bộ dòng tiền theo thời gian thực trên App. Toàn bộ dòng thẻ của MB đều được trang bị chip bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế EMV.

Tạo dựng “DNA” nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp

MB không định vị các hoạt động cộng đồng đơn thuần là bổn phận tuân thủ CSR (Corporate Social Responsibility), mà xem đó là “DNA văn hóa doanh nghiệp” được hun đúc xuyên suốt hành trình phát triển.

Hành trình 31 năm gieo niềm tin, gặt hạnh phúc của MB

Mới đây, để lan tỏa tinh thần sẻ chia nhân dịp sinh nhật ngân hàng, đồng thời hỗ trợ ứng phó với các thiệt hại cho bão lũ gây ra cho đồng bào miền Trung, MB đã gửi tặng gần 400 triệu đồng tới các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề. Các tấm lòng hảo tâm cũng có thể góp sức cùng MB thông qua số tài khoản 1994 - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Bên cạnh đó, nhà băng cũng có những hoạt động mang đến nhiều giá trị xã hội thiết thực. Từ chiến dịch "Trường Sa Xanh – Triệu cột mốc xanh" thu hút 60.000 tổ chức, cá nhân đồng hành, đóng góp 160 tỷ đồng với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh tại Trường Sa, đến các dự án giáo dục, hỗ trợ sinh kế bền vững cho phụ nữ và cựu chiến binh… mỗi hoạt động thiện nguyện đều xuất phát từ triết lý: Khi một cá nhân được nâng đỡ kịp thời, hạnh phúc sẽ lan tỏa nhân bội cho toàn cộng đồng.

Ông Phạm Như Ánh chia sẻ tại buổi Talkshow: "Hạnh phúc không phải là đích đến cuối cùng, mà là hành trình chúng ta cùng nhau kiến tạo, đồng hành và lan tỏa mỗi ngày". Những điều tích cực được lan tỏa mỗi ngày, khi được tích lũy qua năm tháng đã tạo tác chân dung MB thành một ngân hàng của niềm tin, lòng nhân ái và sự trách nhiệm.

Tiếp nối hành trình 31 năm

Thuộc nhóm Big 5, MB hiện có tổng tài sản đạt 1,33 triệu tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 23.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025. MB nằm trong nhóm doanh nghiệp đóng góp thuế lớn nhất cả nước và là kênh dẫn vốn uy tín của hàng ngàn doanh nghiệp nội địa lẫn doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam (FDI).

Tuy nhiên, những thành tựu này chỉ phản ánh một phần đóng góp của MB trong hành trình qua ba thập kỷ. Điều đáng tự hào hơn cả là MB không ngừng kiến tạo giá trị nhân văn, đặt sứ mệnh phụng sự quốc gia và lan tỏa hạnh phúc cộng đồng lên hàng đầu.

Tổng Giám đốc Phạm Như Ánh nhấn mạnh: "Hạnh phúc chỉ thật sự có giá trị bền vững khi nó được lan tỏa và chia sẻ rộng khắp – MB cam kết trở thành tổ chức tiên phong gieo mầm niềm tin ấy mỗi ngày."

Với định hướng "Doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu" và ba trụ cột minh bạch, sẻ chia, nhân văn, MB tiếp tục hành trình "gieo hạt hạnh phúc", nơi mỗi bước tăng trưởng đều góp phần nâng cao chất lượng sống, kiến tạo niềm tin và thúc đẩy phát triển toàn diện quốc gia.

Để theo dõi nội dung chi tiết về talkshow, độc giả có thể xem ngay talkshow “Kiến tạo Đất nước – Tự hào Việt Nam” trên Cổng thông tin Chính phủ, HTV 9 & các kênh truyền thông chính thống từ MB. Chương trình tôn vinh những nhân vật, câu chuyện và sáng kiến tiêu biểu, phản ánh sự đồng hành giữa Nhà nước – doanh nghiệp – cộng đồng trong hành trình xây dựng một Việt Nam hiện đại, hội nhập và hạnh phúc.

Là một trong Top 5 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, MB sẽ góp mặt chia sẻ những góc nhìn, bí quyết để trở thành ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, hướng tới mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, xã hội và đất nước.

Thành Nhân

Đọc thêm

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO Doanh nghiệp

“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội, mang theo những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm xúc và tinh thần gắn kết cộng đồng.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa" Doanh nghiệp

Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa"

TTTĐ - Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc Doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại Doanh nghiệp

Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Từ những miền đất giàu truyền thống đến những đô thị năng động, “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng đã đi qua tám điểm dừng trên khắp dải đất hình chữ S. Mỗi chặng ghé qua đều là một mảnh ghép mang đậm tinh thần Việt - nơi những giá trị di sản được khơi nguồn, kết nối và lan tỏa.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Xem thêm