Tag

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên

Muôn mặt cuộc sống 22/06/2024 16:52
aa
TTTĐ - 39 năm báo Tuổi trẻ Thủ đô phụng sự bạn đọc cả nước với những góc nhìn đa chiều, đậm nét về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong những năm qua, báo đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc với bạn đọc trên cả nước nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng bằng nhiều tuyến bài phản ánh chân thực, khách quan, lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến bạn đọc.
Kon Tum có tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt 2 giải Báo chí tỉnh Kon Tum
Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum (Ảnh: Trần Nghĩa)

Những cánh tay nối dài

Chặng đường 39 năm qua với biết bao thăng trầm nhưng bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những bước trưởng thành vượt bậc, được sự tin yêu của bạn đọc và đối tác trên khắp mọi miền của Tổ quốc, trong đó có khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Minh chứng cho sự trưởng thành là sự ra đời của các Văn phòng đại diện tại nhiều địa phương như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh... Như một lẽ tất yếu, ngày 4/9/2019, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên cũng được thành lập trong sự hân hoan của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và sự chào đón của đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước.

Có thể nói, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên là “cánh tay nối dài” của báo nhằm kịp thời chuyển tải những thông tin đến bạn đọc, đồng hành, gắn kết cùng các địa phương đóng góp trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội...

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên
Nhà báo Bùi Ngọc Dương, phụ trách Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên cùng đại diện Công an huyện Ngọc Hồi trao quà cho các em học sinh (Ảnh: Trần Nghĩa)

Hiện tại, Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã được Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cử phóng viên thường trú, hoạt động tại 15 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, góp phần kết nối, thông tin kịp thời các vấn đề của khu vực.

Thời gian đầu, báo đã đặt “viên gạch đầu tiên” bằng những tuyến bài điều tra, phản ánh gai góc, khách quan về các vấn đề “nóng”, thời sự được bạn đọc quan tâm, chia sẻ.

Điển hình là tuyến bài điều tra “Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền” xảy ra tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Sau khi loạt bài khởi đăng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đã ký văn bản chỉ đạo, xác minh để xử lý những vấn đề mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Sau thời gian dài kiểm tra, xác minh, tỉnh Kon Tum đã có kết luận “Những nội dung báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh đều chính xác” và chỉ đạo các cơ quan ban ngành từ tỉnh, xuống huyện phải xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể sai phạm trong việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền.

Hay như tuyến bài điều tra “Đại ngàn Đăk Pxi kêu cứu” xảy ra tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum). Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã vào cuộc quyết liệt, “thâm nhập” vào những cánh rừng đang bị tàn phá ngày đêm và kiên trì đeo bám sự việc đến cùng.

Với những bằng chứng thuyết phục và khách quan, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã có những chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Cuối cùng vụ việc đã được cơ quan chức năng điều tra, khởi tố 5 đối tượng về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ rừng”.

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên
Nhà báo Bùi Ngọc Dương và đại diện Công an xã Đăk Nông trao chiếc xe đạp điện cho em Y Giang (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đó chỉ hai trong những tuyến bài mà báo Tuổi trẻ Thủ đô đã dày công điều tra, thu thập chứng cứ để phanh phui sự việc trước công luận. Những gì báo Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện trong thời gian vừa qua, báo đang dần có chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc tại khu vực Tây Nguyên.

Bạn đọc Nguyễn Thị Nhung, trú tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), chia sẻ: “Thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những tuyến bài điều tra rất công phu và khách quan trước những vấn đề “nóng” và được đông đảo bạn đọc quan tâm. Những tuyến bài điều tra của báo đã góp phần đem lại niềm tin cho Nhân dân”.

Đồng hành và lan tỏa

Có thể thấy, trong thời gian vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã luôn tích cực lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến những phận đời kém may mắn tại các địa bàn khu vực Tây Nguyên bằng việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng quà đến học sinh tại huyện Sa Thầy; trao tặng xe đạp điện, dụng cụ học tập cho các học sinh tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum)...

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên
Phóng viên Trần Nghĩa, thường trú tại khu vựcTây Nguyên tác nghiệp tại xã biên giới Ngọc Hồi (Kon Tum)

Sau 5 năm ra mắt Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, giờ đây, báo đang từng ngày khẳng định vị thế, uy tín của mình trong “làng báo” tại Tây Nguyên. Minh chứng đó là những tuyến bài tuyên truyền cho các hoạt động trên địa bàn các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Với hành trình của báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực Tây Nguyên, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Kon Tum, chia sẻ: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có đóng góp rất lớn trong việc khơi dậy tinh thần tự nguyện tham gia của thanh niên vào các phong trào và chương trình mà tổ chức Đoàn tỉnh Kon Tum đã đặt ra. Trong đó có phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo và

chương trình đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Báo đã tuyên truyền những mô hình hay, định hướng các tấm gương giỏi, hoạt động tích cực để cổ vũ thanh niên sống đẹp, sống có ích”.

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên
Báo Tuổi trẻ Thủ đô (thứ 4, từ trái qua) đoạt Giải B và C tại Giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ XII

Nhằm ghi nhận những đóng góp thầm lặng của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, năm 2023, Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao tặng Bằng khen cho phóng viên Trần Nghĩa - thường trú tại khu vực Tây Nguyên về những hoạt động đưa tin tình nguyện hè.

Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) nằm ở vùng biên giới tỉnh Kon Tum, còn gặp nhiều khó khăn. Hành trình của báo Tuổi trẻ Thủ đô đến trao tặng quà tới các học sinh của trường đã giúp đỡ phần nào cho các con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến trường.

Thầy Trần Đức Thư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Đăk Dục, bộc bạch: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ thực hiện công tác chuyên môn tuyên truyền tốt mọi mặt đời sống xã hội mà còn đóng góp đáng kể trong các hoạt động an sinh. Báo đã có những chương trình an sinh xã hội rất ý nghĩa, đồng thời tuyên truyền giáo dục, thúc đẩy phát triển văn hóa, nghệ thuật, hỗ trợ chăm lo và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng”.

Là tờ báo của tuổi trẻ, với những hoạt động đa dạng và ý nghĩa, báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ đồng hành với địa phương trên mọi mặt trận thông tin mà còn góp phần quan trọng trong công tác xây dựng cộng đồng văn minh, nhân văn và phát triển bền vững.

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên
Phóng viên Trần Nghĩa, thường trú khu vực Tây Nguyên (thứ 7, từ trái qua) vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum với tác phẩm "Tuyến bài điều tra cấp đất trái quy định" đạt giải B, loại hình báo điện tử

Vừa qua, tại buổi Lễ gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đoạt Giải B và C tại Giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần XII với loạt phóng sự "Điều tra cấp đất trái quy định" và "Tuyến bài gian nan cuộc chiến giữ rừng".

Đồng thời, phóng viên Trần Nghĩa, thường trú khu vực Tây Nguyên vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum trao tặng Bằng khen với tác phẩm "Tuyến bài điều tra cấp đất trái quy định" đạt giải B, loại hình báo điện tử.

Đọc thêm

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Muôn mặt cuộc sống

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.
Sửa đổi, bổ sung quy định về giấy thông hành Muôn mặt cuộc sống

Sửa đổi, bổ sung quy định về giấy thông hành

TTTĐ - Ngày 25/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 quy định chi tiết đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành và Nghị định số 77/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ dự án Tin tức

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ dự án

TTTĐ - Năm 2024, Trung ương giao Kế hoạch vốn cho TP Hà Nội cao hơn năm 2023 rất nhiều. TP thực hiện điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 để góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và nâng cao tỷ lệ giải ngân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh Muôn mặt cuộc sống

Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh

TTTĐ - Mới đây, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh làm lễ trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh - nạn nhân chất độc da cam tại thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Thành lập Tổ biên tập xây dựng đề án về hành chính công Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ biên tập xây dựng đề án về hành chính công

TTTĐ - Ngày 24/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 3248/QĐ-UBND thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.
Đề xuất xử lý hình sự đối tượng mua bán thai nhi Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất xử lý hình sự đối tượng mua bán thai nhi

TTTĐ - Tình trạng mua bán thai nhi đã xảy ra tại nhiều địa phương, là hành vi nguy hiểm cho xã hội và vi phạm đạo đức, vi phạm thuần phong mỹ tục. Do đó, cần bổ sung quy định truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp mua bán thai nhi.
Xem thêm