Tag

“Hành trình di sản” - SABECO lan tỏa khát vọng 150 năm di sản vươn cao tại Cần Thơ

Doanh nghiệp 21/09/2025 19:09
aa
TTTĐ - Không chỉ là một sự kiện cộng đồng, “Hành trình di sản” do SABECO tổ chức tại Công viên Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã trở thành một không gian kết nối, nơi người dân được sống trong niềm tự hào di sản 150 năm và cùng nhau thắp lên khát vọng vươn cao của thương hiệu bia quốc dân. Đây là minh chứng cho cam kết bền bỉ của SABECO: Gắn kết với cộng đồng, tôn vinh giá trị truyền thống và đồng hành cùng đất nước trên chặng đường phát triển.
SABECO tổ chức "Đêm di sản" đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh

SABECO - người kể chuyện di sản bằng ngôn ngữ của kết nối và sẻ chia

Trong hai ngày 19 - 20/9/2025, hàng trăm người dân Cần Thơ đã hòa mình vào không gian đặc biệt của “Hành trình di sản”. Được tổ chức trong khuôn khổ chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”, chương trình không chỉ là lời tri ân quá khứ mà còn là nhịp cầu nối để Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gửi gắm khát vọng tương lai.

Các khu trưng bày trên mô hình xe buýt di sản để khám phá sâu hơn về hành trình phát triển 150 năm của SABECO gắn bó cùng ngành bia Việt
Các khu trưng bày trên mô hình xe buýt di sản để khám phá sâu hơn về hành trình phát triển 150 năm của SABECO gắn bó cùng ngành bia Việt

Xuất hiện bên bờ sông Hậu thơ mộng, mô hình xe buýt di sản của SABECO đã trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng sâu đậm với người dân Cần Thơ. Bước vào bên trong, du khách như lật giở từng trang của một cuốn nhật ký sống động về hành trình 150 năm, với ba không gian trưng bày giàu ý nghĩa.

Nếu “Di sản vươn cao” tái hiện những cột mốc đáng nhớ - từ một xưởng nước đá nhỏ giữa lòng Sài Gòn đến thương hiệu bia quốc dân gắn bó cùng hàng triệu người Việt, thì “Tinh hoa nghệ nhân nấu bia” lại kể câu chuyện về niềm đam mê và tâm huyết, nơi quy tụ những chứng nhận quốc tế danh giá, những nguyên liệu chuẩn mực và cả đội ngũ nghệ nhân tài hoa góp phần làm nên chất lượng đặc trưng của Sabeco. Trong khi đó, “Di sản gìn giữ và Trách nhiệm” gửi gắm thông điệp phát triển bền vững, lan tỏa những dự án xanh vì môi trường và cộng đồng - minh chứng cho triết lý “kinh doanh gắn liền với cống hiến” mà Sabeco luôn kiên định theo đuổi.

Không chỉ dừng lại ở trưng bày, SABECO còn sáng tạo khi bố trí mô hình máy tái chế lon chai tự động, khéo léo nhắc nhở mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đó là cách mà SABECO kể câu chuyện di sản không chỉ bằng lịch sử và thành tựu, mà còn bằng những hành động thiết thực vì một tương lai xanh.

“Hành trình di sản” tiếp tục đến với Cần Thơ trong 2 ngày 19/9 - 20/9
“Hành trình di sản” tiếp tục đến với Cần Thơ trong 2 ngày 19 - 20/9

Bên ngoài khu vực trải nghiệm, chương trình “city tour” đưa người dân vòng quanh mảnh đất Tây Đô giàu truyền thống, qua các địa danh đã đi vào thơ, ca, nhạc, họa như: Bến Ninh Kiều, Cầu Ninh Kiều, Bảo tàng Cần Thơ. Trên chuyến xe ấy, âm nhạc đờn ca tài tử ngân vang, hòa quyện giữa di sản văn hóa Nam Bộ với di sản thương hiệu SABECO, tạo nên một hành trình ký ức trọn vẹn và cảm xúc khó quên.

150 năm di sản - lời hẹn đồng hành cùng khát vọng Việt Nam

SABECO không chỉ hiện diện ở Cần Thơ bằng nhà máy, công ty thương mại hay những sản phẩm bia quen thuộc. Thương hiệu này còn gắn bó với người dân địa phương qua những công trình cộng đồng giàu ý nghĩa: Sân thể thao tại huyện Thới Lai, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại Phong Điền. Mỗi dấu ấn đều là một minh chứng cho cam kết sẻ chia, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của địa phương.

“Hành trình di sản” đến với Cần Thơ lần này vì thế mang nhiều hơn ý nghĩa của một sự kiện kỷ niệm. Đó là lời khẳng định rằng: 150 năm qua, SABECO không chỉ làm ra những chai bia chất lượng, mà còn đồng hành cùng cộng đồng, góp phần dựng xây quê hương đất nước.

Khách tham dự còn được trải nghiệm “city tour” vòng quanh thành phố Cần Thơ
Khách tham dự còn được trải nghiệm “city tour” vòng quanh thành phố Cần Thơ

Từ Cần Thơ, hành trình ấy sẽ tiếp tục vươn ra khắp mọi miền - Vĩnh Long, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An, Hà Nội… Mỗi điểm dừng chân là một nhịp cầu kết nối, là dịp để người dân cả nước cùng nhau tôn vinh di sản, cùng thắp lên ngọn lửa tự hào mang tên "Việt Nam".

150 năm ấy không chỉ là cột mốc để nhìn lại, mà còn là điểm tựa để SABECO tự tin tiến bước về phía trước. Với triết lý “kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội”, SABECO tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng: Gìn giữ di sản, khơi nguồn tự hào và lan tỏa tinh thần vươn cao đến thế hệ hôm nay và mai sau.

Khi ánh đèn rực rỡ trên bến Ninh Kiều hòa vào tiếng nhạc đờn ca tài tử, “Hành trình di sản” đã thực sự trở thành một bức tranh giàu cảm xúc, kết nối quá khứ với hiện tại, truyền thống với khát vọng. Với SABECO, 150 năm không chỉ là một hành trình của một hãng bia Việt, mà còn là hành trình của niềm tin, trách nhiệm và tình yêu dành cho cộng đồng. Từ nơi này - Cần Thơ, câu chuyện di sản lại tiếp tục bay xa, mang theo khát vọng Việt Nam vươn cao cùng thế giới.

SABECO khởi động chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” và vinh danh 150 SABECO khởi động chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” và vinh danh 150 "người truyền lửa"

TTTĐ - Chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” là lời tri ân của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam Doanh nghiệp

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

TTTĐ - Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.
Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

TTTĐ - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu Doanh nghiệp

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

TTTĐ - Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025) trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/11/2025.
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão Doanh nghiệp

ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

TTTĐ - Nhằm tiếp sức khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh sau hàng loạt đợt bão lũ lớn năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và SME có khoản vay hiện hữu tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới” Doanh nghiệp

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới”

TTTĐ - Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
Xem thêm