Tag

Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành

Doanh nghiệp 29/12/2021 08:00
aa
TTTĐ - Hình ảnh quê hương thân thương bỗng hiện ra thông qua các vỏ lon bia Saigon khiến nhiều người cảm thấy thú vị, pha chút xúc động và tự hào.
Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022

Xúc động “gặp” quê hương trên đất khách

Buổi chiều, những quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Thành phố Hồ Chí Minh), khúc dưới chân cầu Bình Triệu đông ngút ngàn khách khứa. Sau những tháng ngày cách ly xã hội vì dịch bệnh, người ta tranh thủ xả hơi bằng những chầu nhậu với bạn bè, anh em chí cốt.

Trong nhóm người nâng ly bia ấy, có anh Nguyễn Văn Phong quê ở Thái Bình. Anh rời quê nhà vào Nam lập nghiệp từ hơn chục năm trước. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh không về thăm quê được. Nỗi nhớ quê hương da diết khiến tâm trạng anh lúc nào cũng rối bời.

Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia
Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia

Chứng kiến gương mặt ỉu xìu của anh Phong, người bạn Tư Mập cười hà hà: “Ông nhớ quê đúng hông? Tôi có cái này cho ông nè. Đảm bảo là ông sẽ bớt nhớ quê luôn”. Cái gì hay vậy? Thì ra, đó là một chai bia Saigon với hình ảnh khắc họa bãi biển Đồng Châu nổi tiếng và câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao". Đúng là quê hương Thái Bình rồi! Anh Phong cao hứng như thể gặp lại đất mẹ ngay tại nơi xa xôi hàng ngàn ki-lô-met. Còn hạnh phúc nào hơn!

Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia
Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc

Tương tự như trường hợp của anh Phong, rất nhiều người thời gian gần đây đã không khỏi xúc động khi bắt gặp hình ảnh của quê hương bản quán trên các lon bia của SABECO. Đồng thời, đông đảo bạn trẻ cũng hào hứng khi được biết đến nhiều địa danh nổi tiếng, nhiều vùng đất mới lạ thông qua các hình ảnh trên những lon bia.

Anh Trần Trọng Nam (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vui vẻ cho biết: “Tôi dường như được đi du lịch tới 63 tỉnh thành thông qua những vỏ lon bia Saigon. Thực sự, đó là một việc làm sáng tạo và giàu ý nghĩa của đơn vị sản xuất. Nhờ đó, không chỉ đơn thuần là nhậu, chúng tôi còn hiểu hơn về văn hóa và địa lý của đất nước Việt Nam”.

Bộ sưu tập lon bia độc đáo

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO. Năm 2020, SABECO đã trải qua 145 năm lịch sử nguồn gốc, 43 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 145 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc
Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia

Trải qua 145 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng bia Sài Gòn và bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Thể hiện tinh thần dân tộc sâu sắc, mới đây, SABECO chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản sắc Việt” với bộ sưu tập 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hóa, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh.

Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: Đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Một điểm đáng lưu ý là hương vị của những lon bia này đều giống nhau. Đồng thời, các lon bia mang tên địa phương sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên trong thùng 24 lon, không theo quy luật nào.

Ví dụ, trên lon bia mô tả Hà Nội gắn liền với hình ảnh 36 phố phường, cùng câu thơ: "Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng"; Hay lon bia Thái Bình lại khắc họa hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, với câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao"; Hoặc như Thừa Thiên - Huế là “Sắc tím mộng mơ. Nên thơ tà áo”, Khánh Hòa là “Xứ sở trầm hương. Rì rào biển hát”, Quảng Ngãi là “Xóng sô ghềnh đá. Biển trời mênh mông”, Quảng Bình là “Đến động Phong Nha. Xuống thuyền sông Son”… hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều. Dập dìu sông nước”…

Bộ sưu tập của SABECO không chỉ thu hút được người tiêu dùng với các thông điệp ý nghĩa, mà các chuyên gia văn hóa cũng đánh giá cao, cho rằng đó là hành động thiết thực để làm sâu đậm đặc trưng của các vùng miền tới mỗi người dân.

Lưu Thủy

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm