Tag

Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành

Doanh nghiệp 29/12/2021 08:00
aa
TTTĐ - Hình ảnh quê hương thân thương bỗng hiện ra thông qua các vỏ lon bia Saigon khiến nhiều người cảm thấy thú vị, pha chút xúc động và tự hào.
Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022

Xúc động “gặp” quê hương trên đất khách

Buổi chiều, những quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Thành phố Hồ Chí Minh), khúc dưới chân cầu Bình Triệu đông ngút ngàn khách khứa. Sau những tháng ngày cách ly xã hội vì dịch bệnh, người ta tranh thủ xả hơi bằng những chầu nhậu với bạn bè, anh em chí cốt.

Trong nhóm người nâng ly bia ấy, có anh Nguyễn Văn Phong quê ở Thái Bình. Anh rời quê nhà vào Nam lập nghiệp từ hơn chục năm trước. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh không về thăm quê được. Nỗi nhớ quê hương da diết khiến tâm trạng anh lúc nào cũng rối bời.

Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia
Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia

Chứng kiến gương mặt ỉu xìu của anh Phong, người bạn Tư Mập cười hà hà: “Ông nhớ quê đúng hông? Tôi có cái này cho ông nè. Đảm bảo là ông sẽ bớt nhớ quê luôn”. Cái gì hay vậy? Thì ra, đó là một chai bia Saigon với hình ảnh khắc họa bãi biển Đồng Châu nổi tiếng và câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao". Đúng là quê hương Thái Bình rồi! Anh Phong cao hứng như thể gặp lại đất mẹ ngay tại nơi xa xôi hàng ngàn ki-lô-met. Còn hạnh phúc nào hơn!

Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia
Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc

Tương tự như trường hợp của anh Phong, rất nhiều người thời gian gần đây đã không khỏi xúc động khi bắt gặp hình ảnh của quê hương bản quán trên các lon bia của SABECO. Đồng thời, đông đảo bạn trẻ cũng hào hứng khi được biết đến nhiều địa danh nổi tiếng, nhiều vùng đất mới lạ thông qua các hình ảnh trên những lon bia.

Anh Trần Trọng Nam (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vui vẻ cho biết: “Tôi dường như được đi du lịch tới 63 tỉnh thành thông qua những vỏ lon bia Saigon. Thực sự, đó là một việc làm sáng tạo và giàu ý nghĩa của đơn vị sản xuất. Nhờ đó, không chỉ đơn thuần là nhậu, chúng tôi còn hiểu hơn về văn hóa và địa lý của đất nước Việt Nam”.

Bộ sưu tập lon bia độc đáo

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO. Năm 2020, SABECO đã trải qua 145 năm lịch sử nguồn gốc, 43 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 145 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc
Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia

Trải qua 145 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng bia Sài Gòn và bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Thể hiện tinh thần dân tộc sâu sắc, mới đây, SABECO chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản sắc Việt” với bộ sưu tập 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hóa, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh.

Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: Đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Một điểm đáng lưu ý là hương vị của những lon bia này đều giống nhau. Đồng thời, các lon bia mang tên địa phương sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên trong thùng 24 lon, không theo quy luật nào.

Ví dụ, trên lon bia mô tả Hà Nội gắn liền với hình ảnh 36 phố phường, cùng câu thơ: "Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng"; Hay lon bia Thái Bình lại khắc họa hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, với câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao"; Hoặc như Thừa Thiên - Huế là “Sắc tím mộng mơ. Nên thơ tà áo”, Khánh Hòa là “Xứ sở trầm hương. Rì rào biển hát”, Quảng Ngãi là “Xóng sô ghềnh đá. Biển trời mênh mông”, Quảng Bình là “Đến động Phong Nha. Xuống thuyền sông Son”… hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều. Dập dìu sông nước”…

Bộ sưu tập của SABECO không chỉ thu hút được người tiêu dùng với các thông điệp ý nghĩa, mà các chuyên gia văn hóa cũng đánh giá cao, cho rằng đó là hành động thiết thực để làm sâu đậm đặc trưng của các vùng miền tới mỗi người dân.

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam Doanh nghiệp

Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

TTTĐ - Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh. Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
Xem thêm