Tag

Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành

Doanh nghiệp 29/12/2021 08:00
aa
TTTĐ - Hình ảnh quê hương thân thương bỗng hiện ra thông qua các vỏ lon bia Saigon khiến nhiều người cảm thấy thú vị, pha chút xúc động và tự hào.
Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022

Xúc động “gặp” quê hương trên đất khách

Buổi chiều, những quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Thành phố Hồ Chí Minh), khúc dưới chân cầu Bình Triệu đông ngút ngàn khách khứa. Sau những tháng ngày cách ly xã hội vì dịch bệnh, người ta tranh thủ xả hơi bằng những chầu nhậu với bạn bè, anh em chí cốt.

Trong nhóm người nâng ly bia ấy, có anh Nguyễn Văn Phong quê ở Thái Bình. Anh rời quê nhà vào Nam lập nghiệp từ hơn chục năm trước. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh không về thăm quê được. Nỗi nhớ quê hương da diết khiến tâm trạng anh lúc nào cũng rối bời.

Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia
Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia

Chứng kiến gương mặt ỉu xìu của anh Phong, người bạn Tư Mập cười hà hà: “Ông nhớ quê đúng hông? Tôi có cái này cho ông nè. Đảm bảo là ông sẽ bớt nhớ quê luôn”. Cái gì hay vậy? Thì ra, đó là một chai bia Saigon với hình ảnh khắc họa bãi biển Đồng Châu nổi tiếng và câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao". Đúng là quê hương Thái Bình rồi! Anh Phong cao hứng như thể gặp lại đất mẹ ngay tại nơi xa xôi hàng ngàn ki-lô-met. Còn hạnh phúc nào hơn!

Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia
Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc

Tương tự như trường hợp của anh Phong, rất nhiều người thời gian gần đây đã không khỏi xúc động khi bắt gặp hình ảnh của quê hương bản quán trên các lon bia của SABECO. Đồng thời, đông đảo bạn trẻ cũng hào hứng khi được biết đến nhiều địa danh nổi tiếng, nhiều vùng đất mới lạ thông qua các hình ảnh trên những lon bia.

Anh Trần Trọng Nam (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vui vẻ cho biết: “Tôi dường như được đi du lịch tới 63 tỉnh thành thông qua những vỏ lon bia Saigon. Thực sự, đó là một việc làm sáng tạo và giàu ý nghĩa của đơn vị sản xuất. Nhờ đó, không chỉ đơn thuần là nhậu, chúng tôi còn hiểu hơn về văn hóa và địa lý của đất nước Việt Nam”.

Bộ sưu tập lon bia độc đáo

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO. Năm 2020, SABECO đã trải qua 145 năm lịch sử nguồn gốc, 43 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 145 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc
Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia

Trải qua 145 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng bia Sài Gòn và bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Thể hiện tinh thần dân tộc sâu sắc, mới đây, SABECO chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản sắc Việt” với bộ sưu tập 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hóa, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh.

Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: Đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Một điểm đáng lưu ý là hương vị của những lon bia này đều giống nhau. Đồng thời, các lon bia mang tên địa phương sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên trong thùng 24 lon, không theo quy luật nào.

Ví dụ, trên lon bia mô tả Hà Nội gắn liền với hình ảnh 36 phố phường, cùng câu thơ: "Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng"; Hay lon bia Thái Bình lại khắc họa hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, với câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao"; Hoặc như Thừa Thiên - Huế là “Sắc tím mộng mơ. Nên thơ tà áo”, Khánh Hòa là “Xứ sở trầm hương. Rì rào biển hát”, Quảng Ngãi là “Xóng sô ghềnh đá. Biển trời mênh mông”, Quảng Bình là “Đến động Phong Nha. Xuống thuyền sông Son”… hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều. Dập dìu sông nước”…

Bộ sưu tập của SABECO không chỉ thu hút được người tiêu dùng với các thông điệp ý nghĩa, mà các chuyên gia văn hóa cũng đánh giá cao, cho rằng đó là hành động thiết thực để làm sâu đậm đặc trưng của các vùng miền tới mỗi người dân.

Lưu Thủy

Đọc thêm

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

TTTĐ - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh ở hạng mục cao nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025. Danh hiệu không chỉ tôn vinh những đóng góp và sáng kiến của Quỹ trong năm 2025 mà còn ghi nhận hành trình kiên trì phụng sự của Quỹ suốt những năm qua.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Xem thêm