Tag

Hành trình “Tình nguyện mùa đông” của tuổi trẻ quận Tây Hồ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/10/2024 15:11
aa
TTTĐ - Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội đồng Đội quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an vừa tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông”, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 Tìm được đội xuất sắc trong Liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ

Anh Đinh Ngọc Thanh, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ chia sẻ: Nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ các địa phương chịu thiệt hại của cơn bão số 3, thực hiện chủ trương "3 liên kết" do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” đến với các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang.

Đoàn công tác
Đoàn công tác khởi công xây dựng nhà cho gia đình hội viên Cựu thanh niên xung phong

“Chúng tôi hi vọng với những phần quà nhỏ, đong đầy tình cảm và ý nghĩa của đoàn viên, thanh thiếu nhi và các mạnh thường quân trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau, giúp cho các hộ gia đình chịu thiệt hại của cơn bão số 3 sớm ổn định cuộc sống. Các em học sinh tại đại phương sẽ tiếp tục được đến trường với điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ nhất”, anh Đinh Ngọc Thanh bày tỏ.

Anh Đinh Ngọc Thanh
Anh Đinh Ngọc Thanh, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí tới hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây sửa nhà cho gia đình hội viên Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hoà và Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Tuổi trẻ quận Tây Hồ trao tặng 84 suất quà, trị giá 70 triệu đồng tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; trao tặng 38 triệu đồng tiền mặt tới các gia đình có người bị thiệt mạng và bị thương sau cơn bão số 3.

Hành trình “Tình nguyện mùa đông” của tuổi trẻ quận Tây Hồ
Đoàn công tác trao quà tới người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Đoàn công tác của tuổi trẻ quận Tây Hồ cùng các đơn vị phối hợp trao quà tới người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Đoàn công tác tặng 32 triệu đồng cho các trường học tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; trao tặng 12 bộ máy tính, 4 bộ máy in và 25 triệu đồng tiền mặt cho Đoàn xã, các trường trên địa bàn xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; cùng với đó là hơn 2.000 quyển vở, bút bi và bánh sữa cho các em học sinh trên địa bàn các tỉnh. Tổng giá trị nguồn lực hơn 400 triệu đồng.

Đọc thêm

Hành trình chạm trái tim, kết nối người khuyết tật với cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành trình chạm trái tim, kết nối người khuyết tật với cộng đồng

TTTĐ - Với sứ mệnh kết nối người khuyết tật với cộng đồng và tạo ra sân chơi bổ ích, dự án Iron Run ra đời là tâm huyết và sáng kiến của các bạn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Không chỉ hướng tới việc cải thiện cuộc sống cho người khuyết tật, dự án còn lan tỏa thông điệp về sự đồng cảm, sẻ chia và tinh thần đoàn kết.
Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy

TTTĐ - Hoạt động giao lưu trực tuyến lần thứ 2 trên TikTok với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc”, thuộc chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024. Là một trong 3 vị khách mời của chương trình, Hoa hậu H’Hen Niê đã rất xúc động với câu chuyện về các thầy cô giáo.
“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng

TTTĐ - Không may mắn khi cuộc sống phải gắn liền với chiếc xe lăn nhưng bằng nghị lực và khát khao vươn lên chị Đỗ Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giới thiệu, tạo việc làm cho người khuyết tật khác. Chị Hương cũng là tấm gương truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt các bạn trẻ .
Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ

TTTĐ - Lê Thúy Hằng là một trong 38 gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2024, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Cô gái quan niệm rằng, dám ước mơ cũng là một dạng sức mạnh.
Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở

TTTĐ - Thiếu uý Bàn Văn Lư, sinh năm 2000, là Phó Bí thư Chi đoàn Công an xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu người gặp nạn tại điểm sạt lở đất. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế

TTTĐ - Điểm GPA 3.73/4, điểm rèn luyện 91, Mai Thị Lành là sinh viên đầu tiên của khoa Giới và Phát triển trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với chuyên ngành theo học Lành mong muốn có thể hỗ trợ được nhiều người, đặc biệt người yếu thế.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đã hiệp thương, bầu chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử

TTTĐ - Tự hào về di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Bối Khê, trong đó có hầm địa đạo từ kháng chiến chống Pháp, những người trẻ ở xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) đã dầy công nghiên cứu, sưu tầm tư liệu về di tích, rồi số hóa để thuận tiện lan tỏa đến cộng đồng.
Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

TTTĐ - Ngày 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn - Hội số 2 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dâng hương, dâng hoa tri ân, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024).
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Xem thêm