Tag

Hành trình trở thành “ông chủ” của ba phòng khám nha khoa

Khởi nghiệp sáng tạo 15/06/2021 15:00
aa
TTTĐ - Luôn tận tâm với từng bệnh nhân, hết lòng với nghề và coi niềm vui của khách hàng khi có được nụ cười tự tin là niềm hạnh phúc của chính mình, bác sĩ chuyên khoa I Trần Trí Đạt, Giám đốc phòng khám nha khoa Vdental với gần 20 năm kinh nghiệm đã mang đến nụ cười, diện mạo mới cho rất nhiều khách hàng mỗi năm. Với xuất phát điểm ban đầu chỉ là một y sĩ răng hàm mặt, giờ đây anh đã trở thành một bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm và dần hiện thực hóa ước mơ mang lại cho mỗi người nụ cười tự tin và rạng rỡ hơn.

Đam mê nha khoa xuất phát từ một lần bị “vặn” răng

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, bác sĩ Trần Trí Đạt (sinh năm 1982 và lớn lên ở vùng biển Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho rằng, hành trình đến với ngành nha khoa của anh rất tình cờ nhưng dường như lại có một sự sắp đặt từ trước.

Anh kể, hồi nhỏ có một lần bố chở đi nhổ và khám răng, vừa lên ghế, chưa kịp định hình gì thì nha sĩ cầm cái kìm to vặn một phát khiến toàn thân đau điếng, từ đó, cậu bé tự nhủ: "Lớn lên mình sẽ không thể để cho các em nhỏ bị “vặn” răng kiểu này; đau muốn chết, phải có cách nào êm ái, nhẹ nhàng hơn chứ”.

Cậu bé Đạt ngày ấy không bao giờ nghĩ rằng, suy nghĩ ấy đã dẫn dắt cậu đến với đam mê “răng” như bây giờ. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp cấp 3, mặc dù không đỗ trường Đại học Y Hà Nội nhưng anh vẫn chọn học Y sĩ răng hàm mặt tại quê nhà làm hướng đi nghề nghiệp cho mình. Sau khi tốt nghiệp, ngay lập tức anh đã vào biên chế nhà nước tại Trung tâm Y tế Dự phòng Sầm Sơn và chuyên phụ trách mảng nha khoa học đường. Năm 2004, bên cạnh công việc nhà nước, anh Đạt đã có ghế răng riêng ở nhà và bắt đầu thăm khám, chăm sóc răng cho các em nhỏ tại quê nhà.

Tuy nhiên, trong anh luôn có một ngọn lửa thôi thúc cần phải làm một điều gì đó lớn lao hơn. Thế rồi khi bắt gặp cuốn sách "Hy vọng táo bạo của Barack Obama", anh đã quyết định ra Hà Nội và xác định đây là nơi sẽ thực hiện giấc mơ lớn của mình.

Hành trình trở thành “ông chủ” của ba phòng khám nha khoa
Với bác sĩ Trần Trí Đạt, sự hài lòng của khách hàng, nụ cười tự tin và mãn nguyện của họ sau khi rời phòng khám chính là động lực cho anh cố gắng mỗi ngà

Chân ướt chân ráo ra Hà Nội với rất nhiều bỡ ngỡ. Hai năm đầu tiên, anh làm thuê tại phòng khám Nha khoa Nam Anh khá nổi tiếng ở Hà Nội. Thế rồi, nhớ lại giấc mơ lớn của mình, năm 2011, anh đã có quyết định vô cùng táo bạo: Nghỉ việc, mở phòng khám răng riêng, đi học bác sĩ đa khoa tại trường Đại học Y Hà Nội và học tiếp sau đại học tại trường Đại học Y dược Hải Phòng. Cùng với quyết định táo bạo đó là đi kèm với vô vàn những khó khăn. Thời điểm đó, anh vừa đi học, vừa vận hành phòng khám, lập gia đình và vợ sinh em bé.

“Thực sự, sau thời điểm nghỉ việc đó chúng tôi rất nghèo vì có bao nhiêu tiền đổ hết vào làm phòng khám. Sau đó, hầu như tiền kiếm được từ mở phòng khám chỉ đủ chi trả cho việc học của tôi, còn tiền trang trải cho cuộc sống sinh hoạt gia đình tôi hầu như là đi vay mượn của hai bên họ hàng”, anh Đạt chia sẻ thêm.

Nhận thấy nhu cầu về răng thẩm mỹ ngày càng lớn, anh bắt đầu nghiên cứu sâu và tập trung chủ yếu thời gian của mình cho lĩnh vực này để đem cơ hội mang lại nụ cười tự tin hơn cho mọi người. Với anh, sự hài lòng của khách hàng, nụ cười tự tin và mãn nguyện của họ sau khi rời phòng khám chính là động lực cho anh cố gắng mỗi ngày.

“Đạt Răng” và khát vọng mỗi quận huyện Hà Nội có một trung tâm nha khoa

Thấm thoắt đã 18 năm gắn bó với nghề nha khoa, bạn bè và người thân chưa bao giờ thấy ở anh sự mệt mỏi và chán nản nên đã đặt cho anh một biệt hiệu vô cùng thân thương “Đạt Răng”.

Hiện nay anh đã làm chủ của 3 phòng khám răng trong đó có 2 phòng khám răng tại Hà Nội. Chia sẻ về phòng khám răng thứ ba VDental mới được khai trương cách đây khoảng gần 1 năm, anh cho biết: “Mặc dù dịch bệnh nhưng tôi vẫn quyết định mở phòng khám thứ 3 tại Hà Đông với những dịch vụ, máy móc thiết bị tiên tiến nhất nhưng lại đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng. Từ nhu cầu cao cấp, trung cấp đến bình dân đến đây đều được phục vụ chuyên nghiệp nhất”.

Bên cạnh phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, hiện nay, nhằm hỗ trợ khách hàng mùa dịch, phòng khám của bác sỹ Đạt còn thực hiện chương trình khám và điều trị răng miễn phí cho trẻ em từ 6-12 tuổi trong toàn bộ khu vực quận Hà Đông.

“Chúng tôi thực sự mong muốn các em nhỏ sẽ được quan tâm chăm sóc răng từ nhỏ vì đôi khi các bậc phụ huynh chưa thực sự quan tâm đúng cách đến vấn đề răng miệng của các con. Chúng tôi đang ấp ủ một chương trình cho trẻ từ 6-12 tuổi hoàn toàn miễn phí cho trẻ em trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội”, anh Đạt chia sẻ.

Hành trình trở thành “ông chủ” của ba phòng khám nha khoa
Bác sĩ Trần Trí Đạt đang dần hiện thực hóa ước mơ mỗi quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ có một phòng khám răng mang dấu ấn và phong cách của riêng anh

Về hướng đi sắp tới, anh cho rằng, hiện nay ngành Nha khoa cạnh tranh rất nhiều mặt nhưng đó là một nghề tiềm năng.

“Trong 2 năm tới, tôi sẽ ổn định và phát triển 3 phòng khám hiện có, đặc biệt là phòng khám mới ra đời. Sau đó cứ trung bình 2 năm tôi sẽ mở một phòng khám tại một trong các quận huyện của thành phố Hà Nội. Tôi mong muốn có một chuỗi phòng khám chất lượng như nhau để khách hàng bất kỳ khu vực nào cũng được hưởng dịch vụ tốt nhất, không vì khoảng cách địa lý mà mất đi cơ hội của họ”, anh Đạt cho hay.

"Chiến binh thầm lặng" trong những ổ dịch Covid-19 Bác sĩ trẻ “cứu cánh” cho nhiều gia đình hiếm muộn Bác sĩ trẻ và cuộc chiến giành sự sống cho bệnh nhân Những “chiến sĩ thầm lặng” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Đọc thêm

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Xem thêm