Tag

Háo hức đón chờ "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

Du lịch 07/08/2024 21:17
aa
TTTĐ - Chương trình với nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 tới, nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ quan trọng trong năm 2024.
Điểm nhấn văn hóa trong “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”

Theo kế hoạch, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động, trải dài khắp các địa điểm tại thành phố mang tên Bác.

Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào 20h tối 23/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh), được tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh cùng một số tỉnh lân cận.

Hồ Gươm lúc giao mùa
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động đặc sắc

Trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” bao gồm: Lễ khai mạc vào tối ngày 23/8 và Lễ bế mạc vào tối 25/8; trưng bày ảnh tư liệu nội dung Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại phố đi bộ Nguyễn Huệ; chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; chương trình giao hữu thể thao giữa hai thành phố; triển lãm giới thiệu tinh hoa đạo học Việt Nam và chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ”....

Trong đó, chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có điểm nhấn là các hoạt động quảng bá sản phẩm, làng nghề, du lịch... kết hợp trải nghiệm ẩm thực đặc sản của Thủ đô Hà Nội chắc chắn mang lại cho du khách cảm xúc khó quên.

Trong khi đó, chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ” (diễn ra vào tối 24/8) sẽ là một chương trình văn hoá quy mô. Trong khuôn khổ đêm nhạc, các đơn vị còn tổ chức trao tặng nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm OCOP của làng nghề truyền thống mây tre đan Phú Vinh (Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội) được đông đảo du khách trong nước và quốc tế quan tâm
Những nét đặc trưng nhất của Thủ đô Hà Nội như làng nghề, ẩm thực, văn hoá, con người... sẽ được quảng bá chân thực và rõ nét đến người dân TP Hồ Chí Minh và cả nước

Cùng với đó, chuỗi các hoạt động như: Dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; thăm và dâng hương Di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán; trưng bày triển lãm tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh; đoàn đại biểu TP Hà Nội gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh… sẽ diễn ra xuyên suốt và song song với chương trình chính.

Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động dịp này còn có hoạt động thăm, tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, bao gồm những chiến sĩ đã tham gia giải phóng Thủ đô hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Đây được xem là một hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau dành cho thế hệ trước, những người đã hy sinh xương máu cho hoà bình, độc lập.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1)
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 và một số điểm tại TP Hồ Chí Minh

Trước đó, vào đầu tháng 6/2024, đoàn đại diện TP Hà Nội đã có buổi làm việc, trao đổi với đại diện lãnh đạo và các sở ngành TP Hồ Chí Minh nhằm phối hợp tổ chức chương trình nêu trên thật chu đáo và ý nghĩa.

Đọc thêm

Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây Du lịch

Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây

TTTĐ - Ngày 7/8, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội thảo “Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây”.
Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình Du lịch

Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành 4 quyết định công nhận điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm), Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) và Đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).
Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch Du lịch

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch

TTTĐ - 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.
Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới Du lịch

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

TTTĐ - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.
Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì? Du lịch

Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì?

TTTĐ - Có 6 ngôi chùa từ chân núi lên lưng chừng núi và một quần thể tâm linh lớn trên đỉnh, núi Bà Đen mang đến vô số trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo. Dưới đây là lịch trình chi tiết nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước Du lịch

Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước

TTTĐ - Khu vườn rau hữu cơ dành cho bạn khám phá và trải nghiệm vừa ra mắt tại Đà Nẵng sẽ thu hút khách gần xa. Bạn hãy tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa cùng người thương.
Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 Du lịch

Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024

TTTĐ - Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 vừa được công bố với các tên tuổi hàng đầu như: FPT, Masan Group, Vietjet...
Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8 Du lịch

Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

TTTĐ - Ngày 2/8, Tây Ninh ghi dấu mốc đón vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen kể từ đầu năm 2024, khẳng định là một trong những điểm đến hút khách hàng đầu Nam bộ.
Capella Hanoi lọt Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á năm 2024 Du lịch

Capella Hanoi lọt Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á năm 2024

TTTĐ - Khách sạn Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group là một trong hai đại diện Việt Nam được Travel + Leisure vinh danh trong “Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á” trong khuôn khổ giải thưởng thường niên World’s Best Awards.
Du khách háo hức trải nghiệm xe bus 2 tầng lần đầu cập bến Phú Quốc Du lịch

Du khách háo hức trải nghiệm xe bus 2 tầng lần đầu cập bến Phú Quốc

TTTĐ - Từ ngày 1/8/2024, Sun Group chính thức ra mắt tour trải nghiệm xe bus 2 tầng, đưa du khách vào hành trình đầy mới lạ khi ngắm nhìn Phú Quốc từ trên tầng cao xe bus và tận hưởng nắng gió, thiên nhiên tươi lành của miền biển nhiệt đới.
Xem thêm