Tag

Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”

Người Hà Nội 01/08/2024 11:41
aa
TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề … phong phú, đa dạng và đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.
Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội tặng quà tri ân chiến sỹ Điện Biên Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/8 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Theo đó, tại đây có rất nhiều hoạt động đặc sắc phục vụ Nhân dân tham quan, thưởng lãm.

Triển lãm trưng bày chủ đề về Hà Nội và Điện Biên Phủ

Triển lãm trưng bày chủ đề “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024” diễn ra từ ngày 9 - 11/8 do Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội thực hiện.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu tới đông đảo người dân Điện Biên 70 ảnh, tư liệu, hình ảnh tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, về các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hóa Hà Nội - Điện Biên, quân và dân Thủ đô trong cuộc kháng chiến chống Pháp (giai đoạn 1945 -1954).

Vẻ đẹp thành phố Hà Nội
Vẻ đẹp thành phố Hà Nội

Triển lãm được chia làm 2 phần.

Phần thứ nhất: Hà Nội - Điện Biên, 70 năm một chặng đường. Trong phần này người xem sẽ được thưởng thức nhiều tác phẩm nhiếp ảnh với nhiều chủ đề.

Đó là: "Hà Nội, nơi khởi nguồn phong trào cách mạng" giới thiệu những hình ảnh tư liệu lịch sử của quân và dân Thủ đô đấu tranh giành chính quyền và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược 1930 - 1954.

"Từ Điện Biên đến Hà Nội" giới thiệu những hình ảnh tư liệu lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972.

Hà Nội - Điện Biên sâu nặng nghĩa tình giới thiệu những hình ảnh về hoạt động giao lưu, hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Điện Biên.

Điện Biên hôm nay
Điện Biên hôm nay

Phần thứ hai: Hà Nội - Thành phố tôi yêu được trưng bày theo 2 chủ đề.

"Hà Nội ngàn năm văn hiến" giới thiệu các hình ảnh về di tích, danh thắng, các lễ hội dân gian truyền thống và các làng nghề truyền thống của Thủ đô Hà Nội.

"Hà Nội đổi mới và phát triển" giới thiệu các hình ảnh về phát triển kinh tế, các công trình mới, hiện đại của Thủ đô cũng như phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân Thủ đô).

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô

Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” diễn ra từ ngày 9 - 11. Đây là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì với mục đích tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội - Điện Biên trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hoá, di sản văn hoá, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại…

Đây cũng là cơ hội để quảng bá, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu, các nét văn hóa độc đáo, điểm đến du lịch của thành phố Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Bánh cốm Hà Nội
Bánh cốm Hà Nội

Dự kiến quy mô tổ chức của chương trình khoảng 3000m2, trong đó có: Không gian trình diễn cho các nghệ nhân, làng nghề truyền thống; không gian quảng bá, trải nghiệm, trình diễn nghề của làng nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống Hà Nội nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Thủ đô qua các giai đoạn lịch sử.

Tai đây cũng có không gian giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP, nông sản, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của Thủ đô; không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian).

Bên cạnh đó là không gian quảng bá du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội (do Sở Du lịch thực hiện); không gian trình diễn văn hóa - nghệ thuật truyền thống Hà Nội; không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội…

Trà sen Tây Hồ
Trà sen Tây Hồ

Bên cạnh các hoạt động trình diễn của nghệ nhân, các làng nghề nghề truyền thống Hà Nội, tại đây còn có các hoạt động trình diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa giữa Hà Nội và Điện Biên trong các ngày diễn ra chương trình (10 - 11/8); các hoạt động quảng bá, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội; các hoạt động tham quan, mua sắm sản phẩm và check-in tại các khu tiểu cảnh.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động bên lề khác như: Hội nghị, hội thảo liên kết, hợp tác giữa Hà Nội và một số địa phương…

Nằm trong các hoạt động của chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”, vào 19h30 tối 10/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Giai điệu kết đoàn”. Ngoài các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, tại chương trình giao lưu, Thành đoàn Hà Nội còn tổ chức trao tặng Biểu trưng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô tới Tỉnh đoàn Điện Biên, trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng tới học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”
Hà Nội - thành phố vì hòa bình

Đặc biệt, trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ giới thiệu đến đông đảo khán giả Điện Biên nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn của Thủ đô và cả nước như: Múa rối, chèo, hát xẩm, ca trù, chầu văn, xiếc, cải lương…

Lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” sẽ diễn ra vào 20 giờ 00 ngày 9/8 và dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên, Đài Phát thanh và Truyền hình một số tỉnh, thành phố lân cận.

Đọc thêm

“Ngày hội Văn hoá vì hòa bình” - điểm nhấn đặc biệt trang trọng Người Hà Nội

“Ngày hội Văn hoá vì hòa bình” - điểm nhấn đặc biệt trang trọng

TTTĐ - Chương trình “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” được thành phố Hà Nội xác định là dấu ấn đặc biệt của thành phố trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và thực sự là ngày hội của toàn dân do Thành uỷ - HĐND -UBND - UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức. Chương trình nhằm biểu dương lực lượng gắn với quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn thành phố.
Bài 3: Tình cảm sâu nặng và những định hướng đầy tâm huyết Người Hà Nội

Bài 3: Tình cảm sâu nặng và những định hướng đầy tâm huyết

TTTĐ - Những năm gần đây, đời sống vật chất và nhất là là tinh thần của Nhân dân Thủ đô ngày càng nâng cao rõ rệt.
Bài 2: Tự hào là công dân Thủ đô Người Hà Nội

Bài 2: Tự hào là công dân Thủ đô

TTTĐ - Suốt một đời “vì nước, vì dân” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành một vị trí đặc biệt trong tim cho Hà Nội. Đây không chỉ là những ân tình với mảnh đất nơi Tổng Bí thư sinh ra và lớn lên, mà còn là những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của ông đối với Thủ đô - trái tim của cả nước.
Hiện thực hóa khát vọng hòa bình Nhịp điệu cuộc sống

Hiện thực hóa khát vọng hòa bình

TTTĐ - 70 năm đã trôi qua, Hội nghị quân sự Trung Giã vẫn có giá trị, ý nghĩa lịch sử to lớn, thể hiện ý chí, khát vọng hòa bình của Nhân dân Thủ đô và toàn dân tộc.
Hội thảo khoa học về Hội nghị quân sự Trung Giã Người Hà Nội

Hội thảo khoa học về Hội nghị quân sự Trung Giã

TTTĐ - Sáng nay (30/7), tại trụ sở UBND huyện Sóc Sơn, Bộ Quốc phòng phối hợp với Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm Hội nghị quân sự Trung Giã - Giá trị lịch sử và bài học”.
Đau đáu một tình yêu Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Đau đáu một tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Cống hiến cả cuộc đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm sâu sắc đến xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Hoa hậu Vũ Thị Hoa với những hoạt động ý nghĩa dịp 27/7 Người Hà Nội

Hoa hậu Vũ Thị Hoa với những hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ Công an Thủ đô phối hợp Đoàn Thanh niên thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Hoa hậu Phan Kim Oanh, Hoa hậu Vũ Thị Hoa và top 5 Mrs Earth Vietnam cùng các đơn vị đồng hành chung tay tổ chức chương trình ý nghĩa “Tri ân tháng 7 - Chung tay bảo vệ môi trường”.
Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc Nhịp điệu cuộc sống

Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc

TTTĐ - Lực lượng chức năng, những thanh niên tình nguyện hỗ trợ bất kể ngày đêm; người dân phát quạt, nước uống miễn phí tới dòng người trật tự xếp hàng dài vô tận để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... Trong nỗi tiếc thương chung, người Hà Nội cũng như cả nước cùng nắm chặt tay, tạo nên khối đại đoàn kết mạnh mẽ và thắm thiết.
Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai Nhịp điệu cuộc sống

Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai

TTTĐ - “Uống nước thì phải nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đó là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta. Là công dân của Thủ đô, người Hà Nội càng thấm nhuần và thực hiện, nối tiếp, phát huy truyền thống đó bằng cả trái tim, sự trân trọng thế hệ tiền nhân của mình. Bởi có biết về những hy sinh, cống hiến, mất mát của cha anh đi trước mới hiểu được giá trị của hòa bình mà chúng ta đang được thụ hưởng ngày nay để từ đó vững tin hơn khi làm chủ tương lai.
Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây Người Hà Nội

Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Trong hơn 850 năm của nền giáo dục và khoa cử nho học, tỉnh Sơn Tây (cũ) có 68 người đỗ đại khoa. Truyền thống khoa bảng đó được lưu giữ và phát huy cho đến ngày nay, trở thành niềm tự hào của người dân Sơn Tây.
Xem thêm