Tag

HDBank triển khai thành công dự án Treasury - FIS Front Arena

Doanh nghiệp 22/09/2020 17:18
aa
TTTĐ - Với mục tiêu nâng cao năng lực quản trị ngân hàng cũng như mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh nguồn vốn, tiền tệ, giấy tờ có giá và sản phẩm phái sinh trên thị trường, HDBank đưa vào sử dụng hệ thống Treasury – FIS Front Arena.
Miễn phí chuyển tiền du học khi giao dịch tại HDBank HDBank nhận giải Triển vọng Kinh doanh Toàn cầu năm 2020 Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi cùng HDBank Hoàn tiền đến 10 triệu đồng khi dùng thẻ HDBank

Hệ thống Treasury - Fis Front Arena là một phần mềm, một giải pháp công nghệ tài chính linh hoạt, hiện đại, đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ, khép kín từ đầu đến cuối (từ Front – Middle tới Back Office), phục vụ nhu cầu phát triển của ngân hàng hiện đại, one in all trong hiện tại và tương lai.

Dự án được HDBank phối hợp triển khai cùng FIS- một trong những nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp công nghệ cho hoạt động kinh doanh nguồn vốn, ngoại hối, giấy tờ có giá, sản phẩm phái sinh và ngân hàng trên toàn cầu. HDBank cũng là một trong hai ngân hàng Việt Nam sử dụng phần mềm tiên tiến này.

Phần mềm Front Arena hỗ trợ người dùng thực hiện xử lý các giao dịch nguồn vốn, ngoại hối, giấy tờ có giá và các sản phẩm phái sinh một cách xuyên suốt từ bộ phận khởi tạo giao dịch (Front), kiểm soát rủi ro thị trường (Middle) đến hỗ trợ xử lý giao dịch (Back office). Hệ thống cho phép kết nối với các công cụ giao dịch front office, hệ thống dữ liệu thị trường và hệ thống thanh toán, core banking của ngân hàng để xử lý các giao dịch và quản trị rủi ro một cách đồng bộ, xuyên suốt và liên tục.

HDBank đưa vào sử dụng hệ thống Treasury – FIS Front Arena.
HDBank công bố triển khai thành công hệ thống Treasury – FIS Front Arena.

Chọn 2020 là năm bản lề chuyển đổi số, HDBank triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại như tham gia Sàn Giao dịch Điện tử Tài trợ Thương mại TradeAssets, gia nhập Contour - mạng lưới tài chính thương mại mở, triển khai Dịch vụ truy vấn thanh toán toàn cầu qua Swift GPI... HDBank đã triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại hóa quy trình, đáp ứng các yêu cầu về quản trị theo chuẩn quốc tế, phù hợp với quy mô hoạt động cũng như tốc độ phát triển mạnh mẽ của HDBank trong những năm gần đây. Việc triển khai thành công hệ thống Treasury – FIS Front Arena là một dấu mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi, ứng dụng số mạnh mẽ hiện nay của HDBank.

Ông Alex Erskine - Giám đốc bán hàng của FIS về giải pháp Treasury, Phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương, đánh giá: "Việc triển khai thành công dự án Front Arena tại HDBank là đại diện cho sự thành công thứ hai của FIS tại thị trường Việt Nam đối với một trong những giải pháp quan trọng của FIS, Front Arena. Chúng tôi vui mừng khi HDBank chọn FIS cho giải pháp quan trọng và nhiệm vụ quan trọng này thể hiện sự linh hoạt của giải pháp Front Arena để đồng bộ hóa trên tất cả các thị trường toàn cầu. Front Area trao quyền cho các tổ chức năng động và có tư duy tiến bộ như HDBank với lợi thế cạnh tranh và cho phép họ tiến nhanh vào các thị trường mới”.

Với việc đầu tư vào hệ thống Treasury– Front Arena, HDBank được trang bị một công cụ hiện đại phục vụ cho việc phát triển nghiệp vụ kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ tự động hóa xử lý giao dịch và quản trị rủi ro theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, thông lệ thị trường và tiêu chuẩn Basel 2 mà trước đó HDBank đã hoàn tất áp dụng sớm trước thời hạn.

Giải pháp Treasury Front Arena của FIS đang được sự dụng bởi hơn 550 tổ chức tài chính quốc tế trên toàn thế giới . Dự án HDBank hoàn thành đúng thời hạn và ngân sách đánh dấu một cột mốc thành công của FIS trong việc triển khai Front Arena tại Việt Nam. Cùng với sự thành công của dự án, HDBank chính thức đánh dấu việc gia nhập vào mạng lưới ngân hàng lưới ở Châu Á Thái Bình Dương như ngân hàng DBS ở Singapore, Maybank (Malaysia), hay Minzuho đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng FIS Treasury và Risk Solution.

Tay chạm đèn thần, nhận ngay quà chất cùng HDBank Tay chạm đèn thần, nhận ngay quà chất cùng HDBank

TTTĐ - Với minigame “Tay chạm đèn thần, nhận ngay quà chất” của HDBank, chỉ cần chưa đến 30 giây thực hiện đầy đủ các ...

HDBank dẫn đầu thị trường Việt Nam về mảng bán lẻ HDBank dẫn đầu thị trường Việt Nam về mảng bán lẻ

TTTĐ - HDBank lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất" do tổ chức Asian Banking & ...

HDBank trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” tới khách hàng đầu tiên HDBank trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” tới khách hàng đầu tiên

TTTĐ - Tiếp tục tài trợ các gói tín dụng xanh trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp; đồng thời phát hành thẻ ...

Doanh nghiệp được vay tín dụng online 24/7 tại HDBank Doanh nghiệp được vay tín dụng online 24/7 tại HDBank

TTTĐ - Hướng đến lợi ích tốt nhất và sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HDBank triển khai chương trình “Cấp tín dụng ...

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt Doanh nghiệp

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

TTTĐ - Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank Doanh nghiệp

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

TTTĐ - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.
Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, tiếp tục khẳng định vị thế với vai trò nhà tài trợ kim cương tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc năm 2024.
Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới tại Đông Anh Doanh nghiệp

Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới tại Đông Anh

TTTĐ - Ra đời từ khát vọng vươn tầm cùng tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công tại huyện Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng ghi danh Việt Nam trên bản đồ nền kinh tế Expo toàn cầu, đồng thời là động lực tăng trưởng mới cho cả khu vực.
PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc Doanh nghiệp

PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc

TTTĐ - PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024.
Xem thêm