Tag

Hé lộ thông số vận hành của Mazda EZ-6

Xe++ 13/05/2024 15:00
aa
TTTĐ - Trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh hồi cuối tháng 4, Mazda EZ-6 khiến nhiều người bất ngờ khi được giới thiệu là dòng xe kế nhiệm Mazda6 sắp bị khai tử.

Ở thời điểm đó, hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ nhiều thông tin về Mazda EZ-6. Tuy nhiên, mới đây, cổng thông tin của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã hé lộ những dữ liệu mới nhất về mẫu sedan cỡ lớn này.

Theo đó, Mazda EZ-6 sẽ có 2 phiên bản với 2 tùy chọn hệ truyền động.

Ở phiên bản thuần điện, xe được trang bị mô-tơ điện đặt phía sau, cho công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực. Đi kèm với hệ thống truyền động điện là các tùy chọn pin 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng I4 1.5L và mô-tơ điện cho tổng công suất 215 mã lực hoặc 235 mã lực.

Trong thông cáo chính thức, Mazda cho biết bản thuần điện có phạm vi hoạt động gần 600 km, trong khi con số tương ứng của bản PHEV là 1.000 km.

Tuy nhiên, thông tin về bản chất phiên bản hybrid này chưa rõ ràng. Cổng thông tin Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho rằng đây là bản hybrid dùng động cơ làm máy phát, mô-tơ điện phụ trách truyền động chính. Nếu đúng, công nghệ động cơ này khá tương đồng với mẫu Nissan Kicks.

Trong khi đó, chính Mazda trước đây đăng tải thông tin rằng bản hybrid của EZ-6 là loại hybrid sạc điện (PHEV) dùng song song động cơ và mô-tơ.

EZ-6 dùng chung nền tảng khung gầm với Deepal SL03, một mẫu sedan khác của thương hiệu con thuộc Changan, nhưng có kiểu dáng mang ngôn ngữ thiết kế KODO của Mazda.

Mazda cho biết EZ-6 có kích thước 4.921 x 1.890 x 1.485 mm. Như vậy, mẫu sedan này có kích thước lớn hơn đáng kể so với thế hệ Mazda6 hiện tại (4.865 x 1.840 x 1.450 mm).

Mazda EZ-6 có kiểu dáng tổng thể mang hơi hướng thể thao, với trần xe vuốt dốc kiểu fastback và cánh gió liền cốp mở chủ động. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt giả có thiết kế kiểu 3D, đi kèm dải đèn LED phát sáng ở quanh viền. Ở hai bên là cụm đèn chiếu sáng ban ngày thanh mảnh mang đặc trưng của Mazda. Trong khi đó, đèn pha chính được tách rời, đặt thấp xuống phía dưới.

Phía sau, đèn hậu vẫn giữ lại 2 vòng tròn LED đặc trưng mỗi bên nhưng được bổ sung thêm dải LED vắt ngang nắp cốp. Logo Mazda phía sau được loại bỏ và thay bằng dòng chữ MAZDA.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Mazda EZ-6 được thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại với hầu hết các nút điều khiển được tích hợp vào màn hình cảm ứng kích thước 14,6 inch đặt giữa mặt taplo.

Trong khi đó, vô-lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch có vẻ giống thiết kế trên mẫu Deepal SL03. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Sony cao cấp thay vì dàn loa Bose như các mẫu Mazda thông thường. Bên cạnh đó, mẫu sedan này cũng có cả đèn viền nội thất.

Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay.

Đọc thêm

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Chủ xe VinFast VF 7: "Mua xe tháng này tôi tiết kiệm được cả trăm triệu đồng" Xe++

Chủ xe VinFast VF 7: "Mua xe tháng này tôi tiết kiệm được cả trăm triệu đồng"

TTTĐ - Nhiều khách hàng sẵn sàng chốt mua VinFast VF 7 ngay trong tháng 8 để hưởng liền tay ưu đãi lên tới hơn 60 triệu đồng cùng loạt chính sách đặc biệt trong quá trình sử dụng.
Chủ xe VinFast VF 3 lý giải sức hút của “mẫu xe quốc dân” Xe++

Chủ xe VinFast VF 3 lý giải sức hút của “mẫu xe quốc dân”

TTTĐ - Không chỉ ghi điểm bằng giá bán hấp dẫn, VinFast VF 3 còn khiến nhiều khách hàng hài lòng bởi hàng loạt điểm vượt trội từ kiểu dáng đến công năng sử dụng.
Nhà phân phối đồng loạt bỏ xe xăng chuyển sang kinh doanh ô tô điện VinFast Xe++

Nhà phân phối đồng loạt bỏ xe xăng chuyển sang kinh doanh ô tô điện VinFast

TTTĐ - Sự lên ngôi của xu hướng di chuyển xanh, văn minh, không phát thải đã truyền cảm hứng và thu hút nhiều nhà phân phối trên khắp cả nước chuyển đổi từ kinh doanh xe động cơ đốt trong sang bắt tay cùng VinFast để phổ cập xe điện.
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024 Xe++

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

TTTĐ - Hyundai Care Day vừa chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP Hạ Long, Quảng Ninh), khép lại chuỗi hoạt động lần đầu tiên tại Việt Nam, mang tới trải nghiệm cho hàng nghìn khách hàng, phục vụ chăm sóc chu đáo cho gần 800 chiếc xe Hyundai cả nước.
SUV tầm giá 1 tỷ đồng đáng mua nhất "gọi tên" VinFast VF 7 Xe++

SUV tầm giá 1 tỷ đồng đáng mua nhất "gọi tên" VinFast VF 7

TTTĐ - Sở hữu trang bị vượt trội và hiệu suất vận hành ngang tầm xe sang - điều gần như không thể tìm thấy trên các mẫu xe khác trong cùng tầm giá, VF 7 nhanh chóng được đón nhận bởi đông đảo khách hàng dù ra mắt chưa lâu.
Pagani Utopia Roadster ra mắt, số lượng giới hạn 130 chiếc Xe++

Pagani Utopia Roadster ra mắt, số lượng giới hạn 130 chiếc

Pagani Utopia phiên bản mui trần có số lượng giới hạn chỉ 130 chiếc trên toàn thế giới, đi kèm mức giá quy đổi hơn 85 tỷ VNĐ, chưa bao gồm các tùy chọn bổ sung.
VF 8 Lux cho thấy khả năng làm chủ công nghệ và tinh thần cầu thị cao của VinFast Xe++

VF 8 Lux cho thấy khả năng làm chủ công nghệ và tinh thần cầu thị cao của VinFast

TTTĐ - Sự ra đời của VF 8 Lux cùng liên tiếp những sản phẩm ấn tượng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ cũng như sự cầu thị, vì quyền lợi khách hàng của hãng xe Việt.
Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
Xem thêm