Tag

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

Môi trường 22/04/2022 15:51
aa
TTTĐ - Hành trình thăm hai cây di sản Việt Nam gồm pơ mu 1.500 tuổi và sa mu dầu 1.200 tuổi tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa) giúp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê thấu hiểu tầm quan trọng của trồng rừng và từ đó lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng đến công chúng.
Hoa hậu H’Hen Nie - Đại sứ chương trình “Triệu túi an sinh” cùng toàn dân chống dịch Hoa hậu H’Hen Niê là đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận" Hoa hậu H’Hen Niê tham gia trồng rừng hưởng ứng Ngày Trái đất Hoa hậu H’Hen Niê: Sách là những người bạn tâm giao, giúp hoàn thiện bản thân

Đây là chuyến đi đầu tiên của Hoa hậu H’Hen Niê đến thăm “cụ cây” pơ mu 1.500 tuổi, khám phá một trong những rừng cây di sản đặc biệt tại Việt Nam thuộc bản Vịn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa).

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

Trải qua gần 4 giờ đồng hồ đi bộ dưới tán rừng xanh mát, băng qua những con suối trong vắt đầy thơ mộng, thử sức vượt qua cung đường mòn hiểm trở nhưng ngập tràn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ - Hoa hậu H’Hen Niê và đội ngũ cán bộ Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên đến khu vực các “cụ” pơ mu, sa mu ngàn năm tuổi.

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

Tại đây, Hoa hậu H'Hen Niê đã không khỏi xúc động khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những cây gỗ lớn bản địa với niên đại lên đến hàng nghìn năm, vốn được mệnh danh như thần mộc rừng Xuân Liên.

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

Tọa lạc tại vị trí có độ cao 1.300m so với mực nước biển, nằm giáp biên giới Việt - Lào, khu rừng Hoa hậu H’Hen Niê ghé thăm đang bảo tồn một lượng lớn cây pơ mu, sa mu dầu với đường kính “khổng lồ” từ 3 đến 4m, chiều cao lên đến 45m.

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

Xuyên suốt hành trình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã không khỏi trầm trồ thán phục trước những tán cổ thụ hùng vĩ và xúc động khi nghĩ về tương lai của những cây pơ mu tươi xanh mà cô đã tự tay trồng tại rừng Xuân Liên vào tháng 3 vừa qua.

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

Với tình yêu dành cho đại ngàn, H’Hen Niê tin tưởng mạnh mẽ rằng những hành trình trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú chính là cách thức tuyệt vời để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, gìn giữ Trái Đất - mái nhà chung của muôn loài.

H’Hen Niê khám phá rừng, thăm cây di sản 1.500 tuổi

“Không có phương pháp giáo dục môi trường nào tốt hơn khi mỗi cá nhân được thực sự chạm tay vào thiên nhiên. Không có lời kêu gọi bảo vệ rừng nào sâu sắc hơn khi mỗi cá nhân được tự tay vun trồng những cây xanh và nhìn thấy thành quả tuyệt vời cho những đóng góp tưởng chừng như nhỏ bé của chính mình.

Được tận mắt chứng kiến, ôm ấp những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi là hạnh phúc của Hen. Trồng rừng là hạnh phúc mà chúng ta cần cùng nhau xây dựng.

Hen hy vọng tiếp tục có cơ hội đến, ghé thăm nhiều khu rừng tuyệt vời để hiểu sâu sắc hơn tầm quan trọng của rừng với khí hậu và cuộc sống trên khắp hành tinh”, Hoa hậu H’Hen Niê bày tỏ.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm