Tag

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc

Khởi nghiệp sáng tạo 30/08/2024 17:15
aa
TTTĐ - Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) vừa tổ chức thành công đêm Gala trao giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc lần thứ nhất - GBA Business Awards 2004, vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế xanh; Đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc; Giải thành tựu CSR và Đổi mới sáng tạo trẻ.
Nhiều “đại bàng” Châu Âu tìm cơ hội đầu tư tại Bình Phước

Lễ trao giải có sự tham dự đặc biệt của Tổng Lãnh sự Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh - Tiến sĩ Josefine Wallat và Chủ tịch EuroCham Việt Nam Dominik Meichle.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch GBA Alexander Ziehe cho biết: “Giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards được khởi xướng để vinh danh cộng đồng các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam; qua đó, ghi nhận những đóng góp nổi bật của thành viên GBA trong các lĩnh vực: Phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội (CSR).

Đây sẽ là sự kiện tôn vinh sức mạnh, sự kiên cường và tinh thần tiên phong của các doanh nghiệp; đồng thời công nhận những đóng góp, cống hiến của họ trong hành trình đổi mới, vượt trội, bất chấp những khó khăn thách thức toàn cầu”.

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc
Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch GBA phát biểu khai mạc sự kiện

Cũng trong buổi lễ, Tổng Lãnh sự Đức tại Việt Nam - Tiến sĩ Josefine Wallat nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp Đức luôn thể hiện sự xuất sắc trong những nhóm ngành hoạt động. Tất cả đều xứng đáng là quán quân trong hành trình đem lại những giải pháp độc đáo; là đại diện cho chất lượng, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

Giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards chính là nơi ghi nhận tất cả những phẩm chất này và cũng là minh chứng cho mối quan hệ bền vững Việt - Đức”.

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc

Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM - Tiến sĩ Josefine Wallat tại Lễ trao giải

Giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards quy tụ 32 đề cử với bốn hạng mục: Doanh nghiệp xanh của năm; Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc và Giải thành tựu CSR. Trong đó, top 3 các hạng mục: Doanh nghiệp xanh của năm; Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc còn được đề cử cho giải thưởng Doanh nghiệp EuroCham - EuroCham Business Awards được tổ chức vào tháng 10 tới đây.

Kết quả giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards GBA 2024:

Giải thưởng Doanh nghiệp xanh của năm: Nestlé đã giành được giải thưởng danh giá nhờ những nỗ lực xuất sắc trong quản lý bền vững nguồn nước trên toàn chuỗi cung ứng, hoạt động sản xuất và cộng đồng. Thông qua các sáng kiến như NESCAFÉ Plan và dự án LAWACO, công ty đã giảm đáng kể lượng nước sử dụng, cải thiện hiệu quả sử dụng nước trong các nhà máy, và tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch và vệ sinh cho các cộng đồng địa phương, đồng thời nhận được sự công nhận về quản lý nguồn nước có trách nhiệm.

Giải thưởng Đổi mới sáng Tạo: Bosch Digital Twin Industries đã giới thiệu giải pháp sử dụng công nghệ kết đôi số và bảo trì dự đoán để tối ưu hóa tài sản công nghiệp, nâng cao năng suất và mang lại lợi thế cạnh tranh.

Giải thưởng Doanh nghiệp SME xuất sắc: PALLAS BrandFare nhận được giải thưởng này thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp công nghệ để tinh chỉnh các chiến lược ra mắt và quảng bá sản phẩm với nguồn lực hạn chế, giới thiệu các giải pháp tùy chỉnh mới như StrategiX BrandFare và Digital BrandFare, và triển khai các khóa đào tạo mô-đun để giúp các công ty tối ưu hóa nỗ lực marketing và branding trong bối cảnh đầu tư thận trọng.

Giải thưởng Thành tựu CSR: Super Energy Corporation đã đạt được thành công đáng kể trong Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp thông qua các sáng kiến như học bổng cho học sinh nghèo, bảo hiểm y tế, dự án lọc nước và tặng quà vào mùa lễ hội, đồng thời cam kết dự án bền vững môi trường hỗ trợ giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ bờ biển, bảo tồn đa dạng sinh học và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng.

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc
Các doanh nghiệp đoạt giải Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards GBA 2024

Song song đó, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ GBA - GBA Young Innovation Award, lấy cảm hứng từ cuộc thi Ý tưởng Kinh doanh GBA - GBA Business Challenge từng được tổ chức thành công từ năm 2020, được hiệp hội phát triển thành một nền tảng dành riêng cho sinh viên Việt Nam và các doanh nhân trẻ triển vọng.

Năm nay, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ GBA tuyển chọn được 18 bài dự thi về kế hoạch kinh doanh. Mỗi bài thi đều có những nét sáng tạo riêng biệt. 3 đội xuất sắc nhất giành quyền thuyết trình tại đêm chung kết. Đội chiến thắng được xác định thông qua hình thức bình chọn trực tuyến từ khán giả có mặt tại sự kiện. Ngoài ra, top 3 của giải thưởng này sẽ nhận được hỗ trợ tài chính từ quỹ CSR của GBA để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình.

Ông Vi Thanh Tuấn, thành viên Ban Chấp hành GBA - ban chuyên trách Giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards 2024 chia sẻ: “Tại GBA, chúng tôi luôn tin tưởng hiệp hội sẽ tạo ra được những tác động tích cực và lâu bền thông qua hoạt động cố vấn và khuyến khích các tài năng trẻ. Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ thể hiện nỗ lực của GBA trong việc khởi xướng và hỗ trợ các start-up mới.

Về dài hạn, điều này sẽ giúp tạo thêm việc làm, tăng thu nhập doanh nghiệp cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế Việt Nam. Thông qua sáng kiến này, chúng tôi mong muốn gia tăng sự kết nối giữa giá trị doanh nghiệp của Đức với tinh thần khởi nghiệp Việt Nam, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai”.

Quán quân của Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ GBA - GBA Young Innovation Award năm nay thuộc về đội COPEPODS đến từ các trường Đại học Kinh tế và Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng, những người trẻ tiên phong trong xây dựng tương lai bền vững cho ngành nuôi trồng thủy sản.

COPEPODS là ý tưởng về một doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại sản phẩm từ động vật phù du chất lượng cao làm thức ăn cho cá non, từ đó giúp tăng đáng kể tỷ lệ sống và tăng trưởng của cá nuôi. Thông qua ý tưởng triển khai hoạt động hỗ trợ người nuôi cá, giữ gìn hệ sinh thái biển lành mạnh, COPEPODS đã thể hiện được tinh thần đổi mới sáng tạo xuất sắc.

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc
Top 3 Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ GBA 2024

Vị trí thứ hai của Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ thuộc về đội DeepVoucher đến từ trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, với giải pháp chuyển đổi hệ sinh thái voucher thông qua hệ thống tạo voucher dễ sử dụng, mang tính bảo mật cao. Thông qua việc vận dụng công nghệ blockchain, DeepVoucher giúp giảm chi phí và tăng cường an ninh cho các hệ thống, mở ra giải pháp voucher hiệu quả và đáng tin cậy hơn.

Giải ba của Giải thưởng Đổi mới sáng tạo trẻ được trao cho đội V-Carbon đến từ trường Đại học Kinh tế và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng với giải pháp về nền tảng giao dịch tín chỉ carbon hiệu quả, đi kèm với đó là phần mềm hiện đại, giúp tính toán và giám sát chính xác dấu chân carbon. Hệ thống quản lý V-Carbon cho phép tối ưu hóa toàn bộ vòng đời của tín chỉ carbon.

Có thể nói, Giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc - GBA Business Awards thu được nhiều thành công ngay từ lần đầu tổ chức chính là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu cho một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa tôn vinh các tổ chức có hoạt động xuất sắc trong cộng đồng các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Đọc thêm

Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh Kinh tế

Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh năm 2024”, quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn, tôn vinh những điển hình phụ nữ Thủ đô trong phát triển kinh tế.
Đà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024.
Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Xem thêm