Hình thành mạng lưới giao thông cá nhân xanh, không phát thải
Theo dự kiến, từ cuối tháng 11/2025, Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải số Trí Nam sẽ đưa thêm loại hình xe đạp điện 2 bánh vào hoạt động, song song với xe đạp cơ hiện đang triển khai.
Ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, cho biết, giai đoạn đầu, doanh nghiệp sẽ đưa 500 xe đạp điện vào vận hành. Dự kiến trong quý I/2026, số lượng phương tiện sẽ được mở rộng lên 2.000 - 5.000 xe, tập trung chủ yếu tại các khu vực Vành đai 1 và Vành đai 2.
![]() |
| Công ty Cổ phần Vận tải số Trí Nam cũng là đơn vị đã đưa dịch vụ xe đạp công cộng vào phục vụ trên địa bàn Hà Nội từ ngày 24/8/2023 |
Đặc biệt, ngay khi Chỉ thị 20 có hiệu lực (từ 1/7/2026 đến hết năm 2026), công ty đặt mục tiêu mở rộng hạ tầng đủ khả năng phục vụ 50.000 phương tiện hoạt động thường xuyên trong khu vực Vành đai 1.
Mỗi phương tiện dự kiến thực hiện trung bình 5 chuyến/ngày, tương đương khoảng 250.000 chuyến/ngày; 7,5 triệu chuyến/tháng và 90 triệu chuyến/năm.
Dự kiến, giá thuê xe đạp điện sẽ là 20.000 đồng/30 phút và 35.000 đồng/60 phút, với cơ chế khách hàng thuê lâu sẽ được ưu đãi và giảm giá.
"Việc nhân rộng mô hình nhằm từng bước thay thế xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khu vực nội đô, góp phần hình thành mạng lưới giao thông cá nhân xanh, thông minh, không phát thải, đồng thời thúc đẩy phát triển hệ thống giao thông công cộng hiệu quả, toàn diện và thân thiện hơn với cộng đồng", ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải số Trí Nam nói.
![]() |
| Theo dự kiến, từ cuối tháng 11/2025, Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải số Trí Nam sẽ đưa thêm loại hình xe đạp điện 2 bánh vào hoạt động, song song với xe đạp cơ hiện đang triển khai |
Công ty Cổ phần Vận tải số Trí Nam cũng là đơn vị đã đưa dịch vụ xe đạp công cộng vào phục vụ trên địa bàn Hà Nội từ ngày 24/8/2023. Trong giai đoạn thí điểm đầu tiên, Trí Nam triển khai mô hình này tại 79 trạm trên địa bàn Thủ đô với 1.000 phương tiện. Các trạm xe được bố trí kết nối với các điểm dừng xe buýt, công viên, điểm du lịch, bảo đảm người dân có thể đi bộ dễ dàng tiếp cận dịch vụ.
Việc đẩy mạnh các dự án giao thông xanh, trong đó có mô hình xe đạp điện cho thuê, đang góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, thân thiện môi trường và đáng sống hơn từng ngày.
Theo các chuyên gia đô thị, việc triển khai xe đạp điện cho thuê là bước đi tất yếu trong chiến lược giao thông xanh của Hà Nội. Khi các dự án như metro, xe buýt điện và bãi đỗ xe thông minh đồng loạt được mở rộng, mô hình này sẽ đóng vai trò như “cầu nối cuối cùng” giúp người dân tiếp cận phương tiện công cộng một cách dễ dàng nhất.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giao thông
Cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H chưa thể thông xe sau sạt lở
Giao thông
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình đáp ứng khoảng 50 triệu khách/năm
Giao thông
Xử phạt hàng trăm người đi xe che biển số, sử dụng điện thoại
Giao thông
Hà Nội triển khai đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt
Nhịp sống phương Nam
TP Hồ Chí Minh tổ chức phân làn mới trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn
Giao thông
Hà Nội sửa chữa cầu Thăng Long để đảm bảo an toàn giao thông
Giao thông
Tăng cường quản lý, kiểm soát hoạt động vận tải hành khách
Giao thông
Đà Nẵng: Đường cạnh Trạm BOT Quốc lộ 1 lại hư hỏng sau lũ
Giao thông
Đà Nẵng: Không có chuyện Trạm BOT tại An Thắng dừng hoạt động
Nhịp sống phương Nam




