Tag

HMD Global công bố chất liệu thân thiện với môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2

Chuyển đổi số 05/11/2019 08:54
aa
TTTĐ - HMD Global – công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, thông báo về chất liệu thân thiện môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2. Đây là chiếc điện thoại vừa ra mắt nhưng đã gây được tiếng vang với thiết kế mới lạ, giá hợp lý cho người dùng Việt.

HMD Global công bố chất liệu thân thiện với môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2

HMD Global thông báo về chất liệu thân thiện môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2

Bài liên quan

HMD Global giảm giá 2 smartphone Nokia tầm trung tại thị trường Việt Nam

Nokia 7.2 – chiếc smartphone bán chạy trong danh sách các sản phẩm mới trên Amazon

Nokia 2720 Flip – Sự trở lại của điện thoại nắp gập với mạng 4G

Nokia dẫn đầu trong cập nhật phần mềm và bảo mật cho smartphone

Nokia 105 mới với lượng pin bền bỉ cho ngày dài năng động

Nokia smartphones bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 10

Nokia 7.2 đánh dấu sự quay trở lại thị trường Việt Nam của HMD Global. Lần xuất hiện này mang màu sắc mới lạ của tinh thần Bắc Âu trong từng thiết kế, bảng màu và chất liệu. Chiếc smartphone này còn được hoan nghênh vì sự quan tâm đến vấn đề phát triển bền vững của xã hội hiện nay. HMD Global đã công bố tỷ lệ ước tính các vật liệu được sử dụng để tạo ra chiếc smartphone Nokia 7.2 như sau: Kim loại 28% ; Pin 26%; Nhựa 20%; Kính 19%; Các vật liệu khác 7%.

Bên cạnh đó, HMD Global còn công bố về 2 thông số quan trọng thể hiện sự chú trọng trong từng chi tiết nhỏ để bảo vệ môi trường như: 50% vật liệu tái chế được sử dụng để chế tạo hộp đựng Nokia 7.2; 96% thiết bị có khả năng tái chế hoặc chuyển hóa một dạng năng lượng hữu dụng.

HMD Global thông báo về chất liệu thân thiện môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2
HMD Global thông báo về chất liệu thân thiện môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2

Ông Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm, HMD Global, cho biết: “Thế giới đã nhắc đến vấn đề phát triển bền vững rất nhiều, Nokia smartphones cũng không nằm ngoài vấn đề này khi nhanh chóng lên chiến lược cải thiện từng chi tiết thành phần cấu tạo nên một chiếc điện thoại kể cả hộp đựng. Với mục đích nâng cao tinh thần người dùng và xây dựng hình ảnh tích cực cho Nokia smartphones, chúng tôi đã và đang cố gắng nhiều hơn không chỉ nghiên cứu cải tiến tính năng công nghệ cho sản phẩm mà còn hướng đến phát triển bền vững, làm cho vòng đời sản phẩm sau khi hư có thể tái chế/ tái sử dụng”.

HMD Global nhận thức được rằng người dùng ngày nay không chỉ quan tâm chiếc điện thoại có tính năng mới mẻ gì mà còn được làm từ chất liệu gì, liệu có bảo vệ môi trường khi họ sử dụng và khi họ thay đổi qua một thiết bị mới thì chiếc điện thoại cũ sẽ được tái chế như thế nào.

Những cụm từ như phát triển bền vững, bảo vệ môi trường hoặc thân thiện với môi trường đã và đang được nhắc đến rất nhiều trong các tất cả các loại hình sản phẩm. HMD Global biết rằng smartphone cơ bản không phải là một sản phẩm thân thiện với môi trường nhưng chúng có thể được tái chế và tái sử dụng một số vật liệu cấu thành.

Trách nhiệm đối với xã hội và môi trường là điều rất quan trọng. HMD Global đã và đang cố gắng hướng đến, cố gắng cải thiện từng chất liệu và giảm thiểu tối đa tỷ lệ gây hại cho môi trường; Đồng thời nhắc nhở đến người dùng cách bảo quản smartphone, giảm vứt pin ra môi trường cũng như tái chế các vật liệu từ smartphone nếu chúng đã hư.

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Gắn chuyển đổi số với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU Chuyển đổi số

Gắn chuyển đổi số với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU

TTTĐ - Chiều 19/7, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội.
Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" Công nghệ số

Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

TTTĐ - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.
Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi Chuyển đổi số

Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Tính đến ngày 15/7, ứng dụng iHanoi đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo, bước đầu được người dân ghi nhận và hài lòng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong giải quyết kiến nghị, phản ánh.
Tăng tương tác giữa chính quyền với người dân Chuyển đổi số

Tăng tương tác giữa chính quyền với người dân

TTTĐ - Chiều 16/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.
Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội Công nghệ số

Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số

TTTĐ - Tại kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, lần thứ 17, nhiều đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng về quản lý hạ tầng số, an ninh mạng, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số...
Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh Công nghệ số

Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Với mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động, Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Văn phòng HĐND tổ chức triển khai thử nghiệm phần mềm hỗ trợ hoạt động HĐND thành phố, trong đó có ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại kỳ họp lần thứ 17 của HĐND TP Hồ Chí Minh.
Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.
Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động Doanh nghiệp

Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành Phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo một số kết quả đạt được của Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số của Ủy ban Quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi Công nghệ số

Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6/2024, UBND TP Hà Nội đã công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội. Các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội bao gồm: Công dân Thủ đô số (iHanoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử TP Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.
Xem thêm