Tag

Ấm lòng người lao động đón Tết

Nhịp sống trẻ 31/01/2024 08:12
aa
TTTĐ - Tiếp nối những hoạt động chăm lo cho công nhân viên chức, người lao động, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều hoạt động rất ý nghĩa đã được các cấp công đoàn tổ chức.
Hành trình mang Tết ấm đến với người lao động Thủ đô Trao 100 suất quà Tết đến đoàn viên, người lao động huyện Gia Lâm Mang Tết đến với công nhân lao động Khu công nghiệp Thăng Long

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Thực hiện chủ trương, kế hoạch của Tổng Liên đoàn Việt Nam, năm 2024 công đoàn các cấp tại các tỉnh, thành phố đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động.

Nhằm mang Xuân ấm đến với đoàn viên, người lao động, vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã thăm, tặng quà cho công nhân tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường đô thị Từ Liêm (thuộc LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm) và Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi (thuộc Công đoàn ngành Giao thông - vận tải Hà Nội).

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ trao quà tặng cho người lao động tại Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ trao quà tặng cho người lao động tại Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động của Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường Đô thị Từ Liêm; trao tặng 20 suất quà (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động của Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi; trao tặng tập thể mỗi đơn vị 1 thùng quà Tết.

Trước đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho cán bộ, đoàn viên, nhân viên một số đơn vị y tế trên địa bàn Thủ đô.

Tại Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng chí Lê Đình Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã ân cần hỏi thăm tình hình công việc, thu nhập, đời sống của người lao động và trao quà cho tập thể và các đoàn viên khó khăn. Trong đó, tại mỗi đơn vị, Liên đoàn Lao động Thành phố tặng 50 suất hỗ trợ, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà cho 50 cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động Thành phố trao tặng tập thể mỗi đơn vị 1 thùng quà Tết…

Thực hiện kế hoạch của LĐLĐ thành phố Hà Nội, trong chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024, nhiều công đoàn cơ sở đã thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã trao gần 700 suất quà cho người lao động, con công nhân và một số trường hợp khó khăn trên địa bàn; trao 35 vé xe (trị giá 300.000 đồng/vé) cho đoàn viên công đoàn, người lao động có quê xa về quê đón Tết; hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 50.000.000 đồng/Mái ấm.

LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã trao gần 700 suất quà cho người lao động, con công nhân
LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã trao gần 700 suất quà cho người lao động, con công nhân

Những món quà của tổ chức Công đoàn tuy không nhiều nhưng người lao động của các đơn vị đều cảm thấy ấm lòng và coi đó là nguồn động viên ý nghĩa, tiếp thêm tinh thần để họ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trọn vẹn nghĩa tình

Song song với chương trình “Tết Sum vầy” 2024, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” từ ngày 26, 27/1/2024 (tức ngày 16, 17 tháng Chạp năm Quý Mão) với khoảng 80 gian hàng và trên 60 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 3 gian hàng “0 đồng” với 7.000 suất quà tặng cho đoàn viên, người lao động khó khăn.

Các gian hàng cung cấp những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ dịp Tết với mức giảm giá ít nhất là 10% mỗi sản phẩm. Đến với “Chợ Tết Công đoàn”, người lao động còn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, bốc thăm trúng thưởng….

Chợ Tết Công đoàn năm 2024 được tổ chức trực tiếp tại các cấp cơ sở có nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Gian hàng “0 đồng”, các hoạt động giao lưu văn hóa, tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động công đoàn...

Đoàn viên, người lao động mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn
Đoàn viên, người lao động mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn

Chị Nguyễn Thị Đoan, công nhân làm việc tại Công ty cổ phần Môi trường Tân Hội chia sẻ: “Những cái Tết trước đây, bữa ăn của gia đình tôi có thịt lợn và giò là tươm tất lắm rồi. Tuy nhiên năm nay, tôi còn được tặng quà, tiền mặt và mua vài mặt hàng với giá 0 đồng. Thiếu gì lại mua thêm các sản phẩm giảm giá. Vì thế với đồng tiền thưởng ít ỏi, tôi đã sắm đủ thực phẩm cho những ngày lễ. Chắc chắn rằng Tết này, ngoài mâm cơm thịnh soạn hơn, gia đình chúng tôi còn có thêm bánh, kẹo mời khách đến chúc mừng năm mới.

Những chương tình, hoạt động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Thành phố đã giúp người lao động như tôi có cơ hội về quê sum vầy cùng gia đình, đón một cái Tết ngập tràn niềm vui”.

Chị Nguyễn Thu Hà, công nhân Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học mùa Xuân (Khu Công nghệ cao Hoà Lạc) cho biết: “Ngoài những món quà ý nghĩa với công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động còn được tham gia vào phiên chợ của Công đoàn với nhiều sản phẩm ngày Tết với giá 0 đồng. Bên cạnh đó, những mặt hàng thiết yếu dùng trong dịp Tết cũng được bán với giá rẻ hơn ở chợ. Vì thế mọi người rất phấn khởi. Chắc chắn Tết năm nay gia đình chúng tôi sẽ có những mâm cỗ thật ngon, thật ấm áp”

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn đã góp phần thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để cán bộ, công nhân được vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

Chương trình “Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Xem thêm