Hỗ trợ doanh nghiệp và 15 tỉnh thành phố tiêu thụ sản phẩm hậu Covid-19
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2021 lần thứ 2 với quy mô trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP.
Đặc biệt, hoạt động này đã thu hút nhiều tỉnh thành trong cả nước tham dự như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Quảng Nam, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa…
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ: Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố cả nước.
Các đại biểu và người tiêu dùng tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt |
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Sở Công Thương Hà Nội đã liên tục triển khai những hoạt động, giải pháp thiết thực, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế.
“Đẩy mạnh liên kết, thúc đẩy tăng trường, kích cầu tiêu dùng”; “Tích cực phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế”; “Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam”…. là những chủ đề của Tuần hàng Việt. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của thành phố và ngành Công Thương, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh ngay sau ngày 15/3 thành phố cho phép tiếp tục tổ chức các sự kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế;
Tuần hàng Việt 2021 lần thứ 2 là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và 15 tỉnh thành phố tiêu thụ sản phẩm hậu Covid-19. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng đặc sản vùng miền và các sản phẩm hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất qua đó thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong 6 ngày từ 23 - 28/4 tại Công viên Thống Nhất.
Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, tổ chức lễ khai mạc chương trình tháng khuyến mại tập trung vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ; sự kiện Nhà Xinh cho bạn từ 29/4 - 1/5/2021; lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống 2021 với chủ đề Hà Nội Xưa & Nay; Hà Nội Midnight Sale.
Ngoài ra, Sở cũng tổ chức các sự kiện trong tháng khuyến mại Hà Nội; triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động; Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn năm 2021 thực hiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy từ ngày 5 - 9/5/2021; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, thực hiện tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Thanh Trì từ ngày 24 - 30/5/2021; Khai trương 3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì; Tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững tại huyện Thường Tín…