Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
San sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Các chương trình khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội đã tập hợp và lan tỏa sâu, rộng hơn ý nghĩa của hoạt động khuyến mại đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó tác động tích cực đến nền kinh tế.
Chương trình khuyến mại tập trung được thành phố Hà Nội tổ chức trong nhiều năm qua và sau mỗi năm số lượng doanh nghiệp tham gia lại đông hơn. Chương trình khuyến mại ngày càng phong phú và thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Trong tháng 5 và 7/2024, Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận gần 10.000 thông báo, đăng ký khuyến mại với tổng giá trị ước tính hơn 20.000 tỷ đồng. Các sự kiện trong khuôn khổ chương trình như “Hội chợ Ngày hội khuyến mại tháng 5”, “Hội chợ Ngày hội khuyến mại tháng 7”… đã trở thành “đặc sản” được người tiêu dùng đón nhận.
Nhiều doanh nghiệp triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng |
Đáng chú ý, trong chuỗi hoạt động khuyến mại tháng 11, có nhiều chương trình khuyến mại lớn nhất năm và trở thành "đặc sản" của thành phố Hà Nội như “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”; “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp”; “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”; “Sự kiện không dùng tiền mặt” và đặc biệt là "Hà Nội đêm không ngủ"...
Bà Ngô Phương Thúy (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Với điều kiện kinh tế khó khăn, các chương trình khuyến mại lớn xuyên suốt trong năm đặc biệt ý nghĩa. Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu cùng nguồn hàng tại siêu thị dồi dào, phong phú… đã hỗ trợ, san sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng”.
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh, các hoạt động khuyến mại không chỉ góp phần bảo đảm cân đối cung - cầu, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với giá cả hợp lý mà còn là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng; qua đó, khẳng định thị trường nội địa là một trong những động lực quan trọng tăng trưởng kinh tế.
Hoạt động khuyến mại tập trung không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương, tiêu thụ sản phẩm mà còn tạo ra cơ hội liên kết sản xuất, gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có ý thức trách nhiệm hơn với người tiêu dùng và thị trường trong nước.
Tập trung kích cầu nội địa
Năm 2025, ngành Công thương Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10 - 11%... Để đạt mục tiêu trên, kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục là một trong những giải pháp quan trọng.
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
Chương trình diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025, trong đó nội dung chính gồm các hội chợ, ngày hội khuyến mại, tháng khuyến mại; sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ"; sự kiện Khuyến mại hàng hiệu...
Chương trình dự kiến thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Mục tiêu chính của chương trình là kích cầu nội địa, gia tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đồng thời góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Hà Nội trong năm 2025.
Sở Công thương sẽ tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại |
Theo kế hoạch, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2025.
Cùng với đó, đơn vị phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra trong chương trình; bảo đảm yêu cầu chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm…
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Công thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2025 theo đúng quy định; bảo đảm mục đích, yêu cầu, tiến độ và hiệu quả.
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Để đẩy mạnh tiêu dùng những tháng cuối năm, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có mức giảm giá từ 30 - 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Trong Tháng Khuyến mại sẽ diễn ra nhiều sự kiện như "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival", "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale", "Ngày vàng giá shock"… Đặc biệt, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 30/11, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử… |