Tag

Hỗ trợ y tế đối phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19

Nhịp sống trẻ 26/07/2020 16:41
aa
TTTĐ - Chiều 26/7, Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Nam tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19 Bảo vệ dân số già trước tác động của dịch bệnh Covid-19

Apple có thể thiếu iPhone do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ tại chương trình, GS.TS. Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định: “Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp. Trong nước, nhiều địa phương ghi nhận một số trường hợp xâm nhập trái phép vào Việt Nam và hiện đã có một số trường hợp mắc Covid- 19 là người Việt Nam sống tại thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tình hình y tế Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Chúng ta đã có kinh nghiệm thực tiễn ở nhiều địa phương và những nơi chưa có ca bệnh cũng được tập huấn rất kỹ. Với trang thiết bị tốt phục vụ công tác phòng, chống dịch ở các tuyến, chúng ta đã có thể tự sản xuất số lượng lớn khẩu trang y tế, bộ xét nghiệm, que lấy mẫu, đồ bảo hộ và khẩu trang N95… đủ để đối phó với diễn biến mới của dịch bệnh.

0410 111
GS.TS. Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ tại chương trình gặp gỡ báo chí triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với cả nước, các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ nêu cao tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo trên mặt trận phòng chống dịch, lần nữa khẳng định tinh thần Việt Nam, chung tay vượt qua đại dịch”.

Trong giai đoạn bình thường mới, đặc biệt với tình trạng gia tăng nhanh chóng tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 trên thế giới, Việt Nam sau gần 100 ngày đã có ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Đà Nẵng. Dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp. Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đơn vị triển khai giai đoạn 2 các hoạt động hỗ trợ y tế trên phạm vi cả nước.

Trung ương Hội LHTN - Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (thuộc Tập đoàn C.P Thái Lan) thông qua qũy hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam cùng phát động chương trình “Chung tay vì đất mẹ” với rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng như: Trao tặng công trình, sản phẩm y tế cho lực lượng y tế và nhân dân và trao tặng quà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Ban tổ chức triển khai dự án nhà máy khẩu trang y tế nhân ái, sản xuất và trao tặng 8 triệu khẩu trang đạt chuẩn y tế từ nay cho đến hết năm 2020 cho khối y tế, lực lượng bộ đội biên phòng, các cơ quan đối ngoại và lực lượng thanh niên Việt Nam, phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

0311 cfe4e2efdecf22917bde
0333 d0503efc01dcfd82a4cd
Đại diện đơn vị tài trợ trao biển tượng trưng hỗ trợ khẩu trang y tế chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam hỗ trợ sản xuất que lấy dịch họng và que lấy dịch tị hầu phục vụ công tác xét nghiệm Covid-19 bằng công nghệ in 3D, dự kiến sản xuất 1 triệu que lấy mẫu từ nay cho đến hết năm 2020, chủ yếu cung cấp cho các bệnh viện tuyến đầu và đơn vị xét nghiệm.

Trung ương Hội phối hợp với tổ chức Y tế thế giới và các đơn vị triển khai chương trình đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội trên cả nước về kiến thức phòng, chống dịch, các chương trình nâng cao nhận thức cho thanh niên, học sinh, sinh viên; Tiếp tục phát triển nghiên cứu, dự báo, cải tiến chất lượng điều trị…

Các hoạt động của chương trình "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh" sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch.

Ngay sau chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam dự kiến sẽ gửi tặng 100.000 và khẩu trang y tế 500 bộ phòng dịch cấp 3 cho các bệnh viện, 200.000 khẩu trang y tế cho người dân và thanh niên chuẩn bị vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại thành phố Đà Nẵng.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm