Tag

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

Văn hóa 30/08/2024 11:46
aa
TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài "Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình từ 25 - 31/8 có nhiều trận đấu hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Cũng như các năm trước, VTV Cup 2024 có giải thưởng Miss bóng chuyền - Hoa khôi VTV Cup 2024 (Hoa khôi của giải đấu).

Phạm Thị Nguyệt Anh (sinh năm 1998, cao 1m74) là cái tên đại diện đội tuyển chủ nhà Việt Nam tham dự cạnh tranh danh hiệu Hoa khôi VTV Cup 2024
Phạm Thị Nguyệt Anh (sinh năm 1998, cao 1m74) là cái tên đại diện đội tuyển chủ nhà Việt Nam tham dự cạnh tranh danh hiệu Hoa khôi VTV Cup 2024

Ban Tổ chức đã đề cử 18 vận động viên cạnh tranh danh hiệu Hoa khôi VTV Cup 2024. Đội chủ nhà Việt Nam có 2 đại diện được đề cử để bầu chọn Hoa khôi VTV Cup 2024, gồm phụ công Nguyễn Thị Trinh (sinh năm 1997, cao 1m80) và Phạm Thị Nguyệt Anh (sinh năm 1998, cao 1m74).

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

Tại cuộc đua tranh thứ hạng, các người đẹp bóng chuyền cống hiến những cuộc so tài chuyên môn đầy kịch tính. Trong khi đó, để dành danh hiệu Hoa khôi VTV Cup, các vận động viên lại thể hiện nét duyên dáng, tự tin của mình.

Vận động viên Maho Kudo - CLB Aranmare (Nhật Bản)
Vận động viên Maho Kudo - CLB Aranmare (Nhật Bản)

Bên cạnh đó những cái tên đáng chú ý như tuyển thủ bóng chuyền người Nga Kudryashova Anastasiya (khoác áo CLB Kuanysh - Kazakhstan), cao 1m94, hay đội trưởng Kang So Hwi chủ công của CLB Express (Hàn Quốc) được xem là các ứng viên nặng ký. CLB Aranmare (Nhật Bản) có 3 người đẹp tranh giải Hoa khôi gồm Yori Kimura (3), Maho Kudo (15) và Nana Okamura (13).

Arina Papanikola - tuyển thủ bóng chuyền người Nga duyên dáng trong tà áo dài mang vẻ đẹp di sản của Việt Nam
Arina Papanikola - tuyển thủ bóng chuyền người Nga duyên dáng trong tà áo dài mang vẻ đẹp di sản của Việt Nam
Tuyển thủ Số 1 người Nga - Polina Sarapova tạo dáng như thiếu nữ Á đông e ấp dịu dàng
Tuyển thủ Số 1 người Nga - Polina Sarapova tạo dáng như thiếu nữ Á Đông e ấp dịu dàng
Tuyển thủ Số 21 người Hàn Quốc - Lee Ye Eun tạo dáng với áo dài nằm trong BST “Việt Nam gấm hoa” của NTK Vũ Thảo Giang
Tuyển thủ Số 21 người Hàn Quốc - Lee Ye Eun tạo dáng với áo dài nằm trong BST “Việt Nam gấm hoa” của NTK Vũ Thảo Giang

Bên cạnh đó, những hình ảnh của các cô gái vàng trong làng bóng chuyền khiến người hâm mộ bất ngờ khi vô cùng duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam thướt tha trên sân khấu.

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

Họ cùng nhau trình diễn BST "Việt Nam gấm hoa" của NTK Vũ Thảo Giang.

BST “Việt Nam gấm hoa” của NTK Vũ Thảo Giang lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hoá di sản - đất nước, con người Việt Nam. Hình ảnh các tuyển thủ trong tà áo dài trên sân khấu nhận được nhiều lời ngợi khen từ phía người hâm mộ.

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

BST “Việt Nam gấm hoa” được thiết kế dựa trên các chất liệu vải lụa nhung phá cách bởi sự kết hợp của nhiều chất liệu vải Việt Nam đa dạng. Thông qua BST, NTK mong muốn tôn vinh vẻ đẹp non sông Việt Nam ngàn năm gấm vóc, sự đa dạng di sản - văn hoá và du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã khắc hoạ lên tà áo bằng những kỹ thuật in - thêu độc đáo với hình ảnh di sản theo dọc chiều dài đất nước.
Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã khắc hoạ lên tà áo bằng những kỹ thuật in - thêu độc đáo với hình ảnh di sản theo dọc chiều dài đất nước.

NTK 9X Vũ Thảo Giang được vinh danh là công dân trẻ tiêu biểu và liên tiếp nhận nhiều giải thưởng về thiết kế, ý tưởng sản phẩm du lịch góp phần quảng bá Di sản - Văn hoá - Du lịch Việt Nam.

Vũ Thảo Giang là nhà thiết kế 3 năm liên tiếp tham dự Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội, năm nay cô cũng là một trong những nhà thiết kế sẽ trình diễn vào đêm khai mạc vào 4/10 tại Hà Nội
Vũ Thảo Giang là nhà thiết kế 3 năm liên tiếp tham dự Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội, năm nay BST của cô sẽ trình diễn vào đêm khai mạc vào 4/10 tại Hà Nội

Vũ Thảo Giang cũng là khách mời, chuyên gia chia sẻ tại các hội thảo như: Talkshow “Vốn văn hoá dân tộc - Đòn bẩy Khởi nghiệp bền vững”; Hội thảo khoa học: “Khai thác những tiềm năng còn bỏ ngỏ của Di sản Văn hóa phi vật thể và vật thể trong chiến lược ngoại giao của quốc gia, địa phương”...

Đọc thêm

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Văn hóa

Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới

Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10 Văn hóa

Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức làm 3 giai đoạn, trong đó hoạt động cao điểm sẽ diễn ra từ 29/9 đến ngày 10/10/2024.
Bản hòa âm thơ - nhạc Văn học - Nghệ thuật

Bản hòa âm thơ - nhạc

TTTĐ - Trong bài thơ Núi Cốc - Huyền thoại mới của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh có âm thanh vọng về từ nhạc phẩm Huyền thoại hồ Núi Cốc của nhạc sỹ Phó Đức Phương.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất Văn hóa

“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

TTTĐ - Phim “Hóa giải” được trao giải Nhất trong Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024.
Xem thêm